Cập nhật: 12/12/2020 10:36:00
Xem cỡ chữ

Quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng, cùng xu thế của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang có sức lan tỏa, ảnh hưởng mạnh mẽ. Đây là nền tảng để tỉnh ta thúc đẩy những kết quả tích cực đã đạt được trong công tác bình đẳng giới và nâng cao vai trò của phụ nữ.

Trong 5 năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã thực hiện tốt vai trò là người bạn đồng hành của chị em phụ nữ. Các cấp hội đã triển khai sâu rộng nhiều chương trình đến hội viên như: Tọa đàm về khởi nghiệp; các lớp tập huấn về kinh doanh trong xu thế hội nhập. Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức khóa học “Đột phá doanh số bán” cho các chị em phụ nữ trong toàn tỉnh. Đây là khoá học nhằm tập trung vào việc gia tăng doanh số trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, khóa học cũng đã mang đến cho các hội viên phụ nữ tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, giúp các chủ doanh nghiệp định hướng chiến lược kinh doanh để phát triển doanh nghiệp.

Năm 2020 là một năm đầy biến động và thách thức đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ. Sức ép về cạnh tranh, cộng thêm cú sốc về kinh tế do dịch Covid-19 gây ra đã khiến cho nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Doanh thu của các doanh nghiệp trong năm 2020 bị sụt giảm mạnh, thậm chí có doanh nghiệp còn thua lỗ. Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng nhiều nữ doanh nhân cho rằng đây là dịp để các doanh nghiệp tự làm mới mình, tìm ra những hướng đi phù hợp với nhu cầu thị trường để tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn, bởi rủi ro luôn song hành cùng cơ hội. Các doanh nghiệp nhạy bén sẽ chuyển trạng thái từ “đóng băng” sang nắm bắt ngay những thời cơ mới để phát triển.

Xét ở một góc độ nào đó, các doanh nghiệp do nữ giới làm chủ vẫn luôn chịu nhiều thiệt thòi. Tuy nhiên, nếu được sự chia sẻ từ gia đình, sự tôn trọng và nhìn nhận đúng mức về vai trò hay những đóng góp của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội cũng như được sự ghi nhận, khích lệ từ các cấp, các ngành sẽ luôn là nguồn động viên tinh thần to lớn để đem lại giá trị hữu ích giúp doanh nghiệp, doanh nhân nữ mạnh mẽ, vững vàng và tự tin trong bối cảnh hội nhập hiện nay./.

Thu Thủy