Cập nhật: 07/01/2021 14:05:00
Xem cỡ chữ

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới còn diễn biến phức tạp, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các cơ sở y tế trong tỉnh tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch đối với hoạt động thăm, khám chữa bệnh hằng ngày, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, y bác sỹ và người dân, không để bùng phát dịch và lây nhiễm chéo dịch bệnh tại cơ sở y tế.

Hiện nay tại các cơ sở y tế từ tuyến huyện đến tỉnh, lượng người dân ra vào hằng ngày rất đông. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid -19, các cơ sở y tế thực hiện nghiêm các biện pháp theo đúng quy định của ngành y tế: lấy thông tin người dân, đo thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang, bố trí các địa điểm để nước sát khuẩn ngoài hành lang cũng như trong phòng khám. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xây dựng, duy trì các phương án chủ động phòng, chống dịch theo tình hình cụ thể hằng ngày, trong các hoạt động khám, điều trị cho người bệnh để kịp thời điều chỉnh, xử lý khi có diễn biến dịch tễ xảy ra.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, nên người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân đã ý thức hơn, trách nhiệm hơn, tuân thủ đúng các quy định, khuyến cáo của bệnh viện về cung cấp thông tin, đo thân nhiệt và sử dụng khẩu trang trong suốt thời gian khám, điều trị, thăm người nhà khi đến các cơ sở y tế. Với việc thực hiện chủ động các biện pháp phòng dịch từ cán bộ, y bác sỹ cũng đã tạo sự an tâm, tin tưởng cho người dân.

Quản lý, nắm rõ được thông tin, sức khỏe và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế sẽ góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, y bác sỹ, người dân yên tâm sử dụng các dịch vụ y tế, đặc biệt là không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng./.

Tiến Trang