Cập nhật: 11/01/2021 09:37:00
Xem cỡ chữ

Đội bóng của Nhật là Cerezo Osaka và hai CLB ở châu Âu Dynamo Moscow (Nga) và Sporting Braga (Bồ Đào Nha) quan tâm đến Đặng Văn Lâm, biến Văn Lâm trở thành cầu thủ nội được săn đón nhất.

Đặng Văn Lâm không phải là ngôi sao tấn công, cũng chưa hẳn là cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam, nhưng ở thời điểm hiện tại, thủ thành Việt kiều này đang là cầu thủ nội được săn đón nhiều nhất.

Vụ chuyển nhượng Đặng Văn Lâm từ Muangthong United (Thái Lan) đến Cerezo Osaka (Nhật Bản) gần như chỉ còn chờ đôi bên chính thức chốt giá chuyển nhượng (Muangthong United đòi số tiền tầm 10 - 15 triệu baht, khoảng 7,6 - hơn 11 tỷ đồng).

Nhưng gần như cùng thời điểm, người đại diện của Văn Lâm là ông Andrey Grushin cho biết, có thêm 2 CLB nữa muốn có thủ môn của đội tuyển Việt Nam, gồm Dynamo Moscow (Nga) và Sporting Braga (Bồ Đào Nha).

So với các ngôi sao khác của bóng đá nội, Đăng Văn Lâm được quan tâm nhiều hơn, vì anh có một số ưu điểm mà các đội nước ngoài nhìn thấy ở anh.

Những phẩm chất khiến Văn Lâm được các đội bóng nước ngoài quan tâm - 1

Đặng Văn Lâm là cầu thủ Việt Nam được các CLB nước ngoài săn đón nhất hiện nay

Đầu tiên, về mặt thể hình, Đặng Văn Lâm có lợi thế lớn hơn hẳn các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam. Với chiều cao 1m88, thủ môn Việt kiều này không kém so với mặt bằng chung của các thủ môn tại Đông Bắc Á, hay kể cả ở châu Âu, nếu anh sang đó thi đấu.

Về khả năng thích nghi, Đặng Văn Lâm cũng cho thấy mình thích nghi tốt hơn ở môi trường bóng đá bên ngoài giải V-League của bóng đá Việt Nam, sau khi thi đấu thành công trong màu áo CLB Muangthong United ở 2 mùa giải qua.

Khả năng thích nghi ở nước ngoài là một trong những vấn đề lớn nhất đối với các cầu thủ Việt Nam, khi ra nước ngoài thi đấu. Môi trường mà cầu thủ Việt Nam được đào tạo và môi trường thi đấu ở nước ngoài thường khác xa nhau, khiến cầu thủ nội khó hòa nhập.

Nhưng Văn Lâm nắm giữ lợi thế là anh trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Dynamo Moscow, quen với môi trường bóng đá chuyên nghiệp thực thụ từ nhỏ, nên khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, Đặng Văn Lâm ít gặp khó khăn hơn khi ra nước ngoài thi đấu.

Quan trọng nhất, về mặt chuyên môn, Đặng Văn Lâm cho thấy sự thăng tiến tốt trong vài năm qua. Báo chí Thái Lan từng bình luận ấn tượng tốt mà Đặng Văn Lâm để tại tại Asian Cup 2019, khi cùng đội tuyển Việt Nam tham gia giải đấu này, giúp cho các CLB ở Nhật Bản và châu Âu yên tâm rằng Đặng Văn Lâm là sản phẩm đã được "kiểm chứng" chất lượng.

Dĩ nhiên, nếu rời Thái Lan để sang Nhật hoặc Nga, hay Bồ Đào Nha đá bóng trong thời gian tới, Đặng Văn Lâm sẽ đối diện với môi trường cạnh tranh khốc liệt hơn, với nguy cơ có thể ngồi dự bị cao hơn. Nhưng đấy cũng là điều bình thường trong bóng đá chuyên nghiệp, và dường như Đặng Văn Lâm cũng chuẩn bị tâm lý cho chuyện này tốt hơn nhiều cầu thủ khác của bóng đá nội.

Theo Kim Điền/dantri.com.vn – Ngày 11/1/2021

https://dantri.com.vn/the-thao/nhung-pham-chat-khien-van-lam-duoc-cac-doi-bong-nuoc-ngoai-quan-tam-20210110145009236.htm