Cập nhật: 16/01/2021 17:29:00
Xem cỡ chữ

Trên sân Thiên Trường, CLB Hà Nội bất ngờ nhận thất bại 0-3 trước đội chủ nhà Nam Định. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm được dự báo sẽ có mùa giải không dễ dàng gì trong cuộc đua tranh chức vô địch.

Được đánh giá cao hơn, đặc biệt có sự trở lại của trung vệ Đình Trọng ở hàng phòng ngự cũng như đầy đủ các ngôi sao trong đội hình như Quang Hải, "Quả bóng vàng" 2020 Văn Quyết, nhưng CLB Hà Nội đã thất thủ ngay trong ngày mở màn giải đấu LS V-League 2021.

Đội chủ nhà Nam Định với sự cổ vũ của hàng vạn cổ động viên trên khán đài đã chơi một trận đấu tuyệt hay, với tinh thần thi đấu rực lửa. Không ai nghĩ đây là đội bóng mà mùa giải năm ngoái phải chờ đến vòng đấu cuối, Nam Định mới chính thức trụ hạng với số điểm ngang bằng Quảng Nam nhưng hơn hiệu số.

Mùa giải khốc liệt chờ đón CLB Hà Nội sau trận thua đậm Nam Định - 1

Sự cổ vũ của hàng vạn khán giả trên khán đài đã giúp CLB Nam Định có một trận thi đấu tuyệt hay trước á quân V-League Hà Nội FC (Ảnh: Đỗ Linh)

Một đội được xem như đứng chót bảng ở mùa giải năm ngoái nhưng khi đối đầu với đội á quân có rất nhiều ngôi sao trong đội hình như CLB Hà Nội, nhưng Nam Định lại chơi với tâm thế cửa trên để giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 3-0 là điều khó tin và không ai nghĩ tới trước khi trận đấu này diễn ra.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm càng gây bất ngờ khi chỉ ra đến 3 nguyên nhân khiến đội của ông gặp thất bại trên sân Thiên Trường.

Mùa giải khốc liệt chờ đón CLB Hà Nội sau trận thua đậm Nam Định - 2

Nam Định gây bất ngờ lớn khi đánh bại CLB Hà Nội với tỷ số đậm 3-0

Nguyên nhân thứ nhất là CLB Hà Nội sớm bị vỡ trận, khi để thua chóng vánh 2 bàn trong hiệp một, không còn động lực thi đấu trong hiệp 2 để rồi nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút bù giờ 92.

Nguyên nhân thứ hai mà HLV Chu Đình Nghiêm chỉ ra là do mặt sân xấu, thậm chí tố Nam Định "chơi xấu" khi cố tình tưới nước khiến mặt sân trơn trượt, dễ vấp ngã dẫn đến CLB Hà Nội không thể thực hiện lối chơi theo ý đồ đưa ra trước đó. Và nguyên nhân cuối cùng là do các ngoại binh chưa hòa nhập với đội bóng.

Những lý giải của ông Chu Đình Nghiêm nghe qua có vẻ đúng, nhưng ngẫm lại thấy chẳng đúng chút nào. Là đội bóng dày dạn kinh nghiệm, liên tục giành ngôi vô địch hay á quân trong nhiều năm liền, việc để thua 1 bàn hay 2 bàn trong hiệp một mà sớm vỡ trận thì đấy là lỗi của... HLV chứ không chỉ của cầu thủ trên sân. Bản lĩnh ở đâu của đội bóng luôn được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ?

Mặt sân xấu cũng không thật sự là lý do thuyết phục, bởi sân xấu gây "khó cho ta thì cũng khó cho người", nhất là khi HLV Chu Đình Nghiêm cũng quá quen thuộc với cách "chơi chiêu" này của Nam Định trong những mùa giải trước. Còn vấn đề ngoại binh thì hoàn toàn là vấn đề nội bộ của CLB Hà Nội mà thôi.

Trận thua ngay trong ngày ra quân cũng cho thấy CLB Hà Nội sẽ gặp muôn vàn khó khăn trong việc đua tranh chức vô địch ở mùa giải 2021, khi nhiều đối thủ của đội chủ sân Hàng Đẫy cũng đặt quyết tâm rất cao ở mùa giải này.

Mùa giải khốc liệt chờ đón CLB Hà Nội sau trận thua đậm Nam Định - 3

Quế Ngọc Hải sẽ tiếp tục giúp Viettel bảo vệ danh hiệu vô địch V-League mùa này ?

Đương kim vô địch CLB Viettel sau mùa giải 2021 gây bẩt ngờ lớn, hiện vẫn đặt quyết tâm bảo vệ danh hiệu vô địch của mình, mặc dù lực lượng của họ ở mùa giải mới không có nhiều biến động. Viettel tăng cường hàng công với bản hợp đồng "bom tấn" là tiền đạo Pedro Paulo của Sài Gòn FC.

Chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất V.League mùa giải 2020 là tân binh được đánh giá cao nhất trong đội hình của Viettel. Ngược lại Viettel cũng chia tay tiền đạo Bruno Cunha khi để chân sút người Brazil gia nhập CLB Hà Nội.

Dàn nội binh với những tuyển thủ quốc gia như thủ môn Nguyên Mạnh, trung vệ Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Tiến Dũng... hứa hẹn sẽ giúp Viettel tạo nên hàng thủ vững chãi như mùa giải trước, khi họ là CLB để thua ít nhất tại V-League 2020.

Một đội bóng cũng đặt quyết tâm rất lớn trong việc đua tranh chức vô địch mùa này chính là HA Gia Lai, với việc ngôi sao Kiatisuk chính thức dẫn dắt đội bóng Phó Núi kể từ mùa giải 2021. Không còn quan điểm "đá cho vui", bầu Đức đặt tham vọng lớn ở mùa giải này khi có sự chuẩn bị lực lượng tốt nhất từ trước đến nay.

Mùa giải khốc liệt chờ đón CLB Hà Nội sau trận thua đậm Nam Định - 4

HA Gia Lai không giấu tham vọng giành chức vô địch mùa giải 2021 khi có đủ "binh hùng, tướng mạnh"

Bên cạnh việc gọi Công Phượng trở về, HA Gia Lai gia cố hàng phòng ngự với 3 bản hợp đồng chất lượng là thủ môn Tuấn Linh (TQN), trung vệ Hữu Tuấn (TP.HCM), Nguyễn Văn Việt và Tiêu Exal.

Về lực lượng ngoại binh, trung vệ Damir Memovic là cầu thủ duy nhất được giữ lại. Chevaughn Walsh, Kelly Kester ra đi để nhường chỗ cho hai tân binh là trung vệ Kim Dong Su và tiền đạo Washington Brandao. Với dàn ngôi sao nội có sẵn như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy... cùng kinh nghiệm trên băng ghế chỉ đạo của Kiatisuk, chắc chắn HA Gia Lai sẽ là đối thủ đáng gờm của CLB Hà Nội mùa này.

Thất bại trước đối thủ "suýt rớt hạng" là Nam Định ở mùa giải trước, CLB Hà Nội được dự báo cũng sẽ gặp không ít khó khăn khi đối đầu với "những chú ngựa ô" như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay tân binh Topenland Bình Định trong năm nay.

Nếu muốn tranh đua chức vô địch, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm rõ ràng có rất nhiều việc phải làm ngay sau trận thua sốc trên sân Thiên Trường là điều chắc chắn.

Theo Sông Lam /dantri.com.vn – Ngày 16/1/2021

https://dantri.com.vn/the-thao/mua-giai-khoc-liet-cho-don-clb-ha-noi-sau-tran-thua-dam-nam-dinh-20210116122350541.htm