Cập nhật: 19/01/2021 15:35:00
Xem cỡ chữ

Ngày 19-1, nguồn tin của tờ Marca xác nhận, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã hoàn tất chiêu mộ hậu vệ David Alaba của Bayern Munich.

Alaba sắp thi đấu dưới màu áo trắng của Real. (Ảnh: Bundesliga)

Theo đó, Real Madrid đã đạt được thỏa thuận với David Alaba sau nhiều nỗ lực đàm phán. Hậu vệ người Áo sẽ chuyển đến sân Bernabeu ở đầu mùa giải năm sau, ngay khi hết hạn hợp đồng với Bayern Munich.

Ngôi sao 28 tuổi đã đồng ý ký vào một bản hợp đồng có thời hạn bốn năm, mức lương Alaba nhận được là 11 triệu euro. Đây được xem là một phi vụ rất thành công của Real, khi họ không phải bỏ ra một xu nào cho Hùm xám để sở hữu cầu thủ được định giá gần 70 triệu euro.

Cầu thủ có nửa dòng máu Philippines bắt đầu được tự do đàm phán với các đội bóng khác từ ngày 1-1. Trước viễn cảnh mất trắng hậu vệ trụ cột của mình, Bayern đã đưa ra tới ba lời đề nghị gia hạn trong ít tháng qua. Tuy nhiên, những nỗ lực từ đội chủ sân Allianz Arena đều không thay đổi được ý định ra đi của Alaba.

Với đẳng cấp đã được chứng minh, hậu vệ sinh năm 1992 thu hút sự quan tâm của hàng loạt ông lớn như Manchester City, PSG, Liverpool và cả Chelsea. Sau cùng, Alaba đã quyết định chuyển đến Real Madrid, nơi anh luôn muốn được thử sức.

Sau 408 trận đấu, trung vệ có gốc Đông Nam Á đã đóng góp 32 bàn thắng và 49 đường kiến tạo cho Bayern Munich, giúp đội bóng này giành 25 danh hiệu, trong đó nổi bật nhất là hai chức vô địch Cúp C1 và chín đĩa bạc Bundesliga.

Sở hữu thể chất mạnh mẽ, kỹ thuật tốt, khả năng chơi bóng đa năng, David Alaba được đánh giá là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu.

Theo nhandan.com.vn - Ngày 19/1/2021

https://nhandan.com.vn/bong-da-quoc-te/real-madrid-chieu-mo-thanh-cong-sieu-sao-cua-bayern-632238/