Cập nhật: 19/01/2021 10:46:00
Xem cỡ chữ

Cùng với lực lượng Công an cả nước, những ngày này, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tích cực triển khai các phương án, kế hoạch cụ thể với quyết tâm bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Với phương châm “đảm bảo ANTT từ xa, từ sớm, chủ động phòng ngừa là chính”, toàn lực lượng Công an tỉnh quyết tâm không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ, không để hình thành điểm “nóng”, ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị, tổ chức Đại hội.

Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Ðảng là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta, là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Ðảng, dân tộc và đất nước. Do vậy, công tác đảm bảo an ninh, an toàn phải được triển khai đồng bộ trên phạm vi cả nước, tuyệt đối không để xảy ra vụ việc phức tạp về ANTT, ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị, tổ chức Đại hội. Đứng trước yêu cầu, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch, tập trung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT trước, trong và sau khi diễn ra Đại hội XIII của Đảng, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và các lễ hội đầu Xuân 2021.

Lực lượng Công an chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết, xử lý kịp thời các mâu thuẫn là nguyên nhân phát sinh tranh chấp, khiếu kiện, nhất những vấn đề về đất đai. Đồng thời triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch tấn công, trấn áp các loại tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Đến thời điểm hiện tại, công tác đảm bảo ANTT phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được Công an tỉnh chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, với cấp độ cao nhất; kiên quyết không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ; quyết tâm bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trước, trong và sau đại hội./.

Kim Liên