Cập nhật: 21/01/2021 10:44:00
Xem cỡ chữ

Với bàn thắng vào lưới Napoli, C.Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử. Pha lập công của CR7 cũng giúp Juventus giành Siêu cúp Italia sau khi vượt qua Napoli với tỷ số 2-0.

Juventus bước vào trận đấu Siêu cúp Italia gặp Napoli với tâm trạng không tốt sau thất bại trước Inter ở Serie A cuối tuần qua. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Pirlo đã vượt qua những khó khăn để giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải.

C.Ronaldo ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử, Juventus giành Siêu cúp Italia - 1

Cú vô lê ở cự ly gần của C.Ronaldo, mở tỷ số trân đấu

Sau 90 phút thi đấu, Juventus đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Napoli. Trong đó, C.Ronaldo đã đóng góp 1 bàn thắng trong trận đấu này. Pha lập công của CR7 không chỉ giúp Lão bà giành danh hiệu mà nó còn giúp anh chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử.

Lúc này, siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi được 760 bàn thắng trong suốt sự nghiệp, nhiều hơn huyền thoại Josef Biscan 1 bàn. Để đạt được kỷ lục này, anh đã ra sân 1040 trận đấu trong suốt sự nghiệp.

C.Ronaldo ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử, Juventus giành Siêu cúp Italia - 2

Nó cũng giúp anh trở thành cây săn bàn xuất sắc nhất trong lịch sử với 760 bàn

Trở lại với trận Siêu cúp Italia, Juventus đã có một vài sự thay đổi so với trận thua trước Inter vào cuối tuần. HLV Pirlo đã bố trí Kulusevski đá chính ngay từ đầu, bên cạnh C.Ronaldo trên hàng công. Tài năng trẻ McKennie cũng được sử dụng ở bên hàng lang cánh phải. Bên phía Napoli, HLV Gattuso bố trí Petagna đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ ba Insigne, Lozano và Zieliński.

Sau khi thi đấu mờ nhạt trước Inter, C.Ronaldo đã cho thấy quyết tâm lớn ở trận đấu này. Ngay ở phút thứ 7, CR7 đã tạo ra pha bóng sóng gió, khuấy đảo hàng thủ Napoli. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đi bóng qua ba cầu thủ Napoli, trước khi tung ra cú dứt điểm. Rất may, hậu vệ cuối cùng của đội bóng phương Nam Italia đã can thiệp kịp thời.

C.Ronaldo ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử, Juventus giành Siêu cúp Italia - 3

Insigne đá hỏng phạt đền, khiến cho Napoli lỡ cơ hội gỡ hòa

Pha bóng ấy giúp các cầu thủ Juventus thêm tự tin. Ít phút sau, Kulusevski đã có pha dứt điểm ở cự ly gần nhưng không chiến thắng được thủ thành Ospina.

Trong khi đó, Napoli cũng không ngần ngại chơi đôi công. Những pha tấn công cánh của CLB này thực sự gây ra khó khăn cho Juventus. Phút 30, Lozano đã khiến những CĐV Juventus thót tim khi tung ra cú đánh đầu ở cự ly chừng 5 mét. Tuy nhiên, thủ thành Szczęsny đã phản xạ kịp thời.

C.Ronaldo ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử, Juventus giành Siêu cúp Italia - 4

Morata ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus

Cuối hiệp 1, C.Ronaldo có pha đi bóng và dứt điểm chếch bên cánh trái quen thuộc. Đáng tiếc, bóng đi hơi cao so với khung thành Napoli.

Sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra vô cùng hấp dẫn. Phút 52, chút nữa C.Ronaldo đã có thể tận dụng sai lầm hậu vệ Napoli. Thế nhưng, thủ thành Ospina đã có mặt kịp thời khiến cho pha tâng bóng qua đầu thủ môn của CR7 không chính xác.

Dù vậy, cuối cùng, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có được bàn thắng. Phút 64, từ tình huống lộn xộn ở pha phạt góc, C.Ronaldo đã có cú dứt điểm cận thành, không cho thủ thành Ospina cơ hội cản phá, mở tỷ số trận đấu.

C.Ronaldo ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử, Juventus giành Siêu cúp Italia - 5

HLV Pirlo đã giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải với Juventus

Napoli cũng không vừa, họ dồn lên tấn công sau khi chịu bàn thua. Phút 78, trọng tài đã cho Napoli được hưởng quả phạt đền sau khi Cuadrado phạm lỗi với Insigne. Thế nhưng, trên chấm 11 mét, chính Insigne lại dứt điểm ra ngoài vô cùng đáng tiếc.

Trong những phút tiếp theo, Juventus đã sống trong cảm giác sợ hãi. Chiến thắng chỉ được khẳng định cho họ ở phút cuối cùng của trận đấu. Phút 95, Juventus đã tận dụng rất tốt pha phản công khi toàn đội Napoli đã dâng lên. Cầu thủ vào sân thay người Morata đã dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Juventus.

Đội hình thi đấu:

C.Ronaldo ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử, Juventus giành Siêu cúp Italia - 6

Theo H.Long/dantri.com.vn - Ngày 21/1/2021

https://dantri.com.vn/the-thao/c-ronaldo-ghi-ban-xuat-sac-nhat-lich-su-juventus-gianh-sieu-cup-italia-20210121071512952.htm