Cập nhật: 23/01/2021 08:42:00
Xem cỡ chữ

Dương Cẩm Lynh chia sẻ cô đặc biệt yêu thích đóng những bộ phim mang hơi hướng cổ xưa.

Năm 2020, bên cạnh việc phủ sóng trên truyền hình với các vai diễn thì Dương Cẩm Lynh còn đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng khi đảm nhận 2 vai diễn đối nghịch nhau trong bộ phim cổ trang "Nghiệp sinh tử".

Đối với nghệ sĩ, việc diễn 2 nhân vật cùng một lúc là điều không phải ai cũng sẵn sàng hóa thân. Song, Dương Cẩm Lynh lại cảm thấy rất thích thú khi chia sẻ về vai diễn: "Nghiệp sinh tử tuy là một bộ phim cổ trang ngắn tập nhưng khiến tôi rất hào hứng bởi đây là vai diễn đầu tiên tôi được phân thân thành hai vai đối nghịch nhau cùng một lúc. Vai diễn Thu Hạnh của tôi nằm trong phần 4 của câu chuyện có tên là “Hoán đổi dung nhan”. Tôi là con của ông Đào Ngô với người vợ trước, còn Đào Tín là con của người vợ sau. Thu Hạnh giỏi giang biết quán xuyến còn Đào Tín ăn chơi trác táng, vì vậy Đào Ngô giao hết tài sản cho Thu Hạnh. Mẹ con Đào Tín sinh lòng đố kỵ, muốn chiếm đoạt gia tài nên bày kế hại Thu Hạnh. Bà Ngô phải tìm đạo sĩ làm phép hoán đổi dung nhan giữa Thu Hạnh và Lợm – một cô gái làm nghề sơn đông mãi võ. Vậy là 2 cô gái có 2 hoàn cảnh khác nhau bị tráo đổi thân phận: Thu Hạnh sống cuộc đời của Lợm, còn Lợm sống cuộc đời của Thu Hạnh".

Việc đảm nhận 2 vai diễn cùng một lúc khiến nữ nghệ sĩ gặp không ít khó khăn trong quá trình ghi hình. Theo như Dương Cẩm Lynh kể lại, cô bị xoay liên tục khi năm phút trước mình đóng vai này, năm phút sau cũng trong trang phục đó nhưng lại là vai khác, số phận khác, hai tính cách khác nhau nên cô phải thay đổi chuyển biến tâm lí liên tục. "Hai con người trong một thể xác, trong một trang phục, có lúc nó khiến mình rối. Nên tôi và ekip phải cố gắng tạo điểm riêng để rạch ròi ra hai nhân vật, như vậy mới thuyết phục người xem. Có nhiều tình huống hài hước để nhận biết đây là đặc điểm của người này, đặc điểm của người kia để giúp khán giả phân biệt được giữa Thu Hạnh và Lợm" - Dương Cẩm Lynh chia sẻ.

Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ 8x còn nói thêm: "Phim cổ trang phải học đúng, học thuộc lời thoại và nhập vai thật tốt. Nó không giống lời thoại đời thường và mình không thể “chế” ra được, phải nói đúng nghĩa, chính xác lời thoại. Nhưng đó cũng là điều khiến tôi rất yêu thích vì những câu văn, câu thoại, ca dao tục ngữ được sử dụng trong phim cổ trang rất hay, giày ý nghĩa, giúp mình học thêm được nhiều điều về lời ăn tiếng nói".

Chia sẻ về những kỉ niệm đáng nhớ trong quá trình thực hiện 2 vai diễn cùng một lúc, Dương Cẩm Lynh bồi hồi nhớ lại quãng thời gian tuy ngắn nhưng đầy cảm xúc cùng đoàn phim. "Nghiệp sinh tử" đóng trong thời gian ngắn, chỉ hơn 20 ngày, nên sự tập trung cũng cần cao độ hơn. Tôi vẫn nhớ có lần ngủ trưa dưới gốc cây, tôi bị bóng đè, dù biết cả đoàn phim đang vây quanh mình và ra sức lay, kêu nhưng tôi không thể dậy nổi. Ngoài ra, có một cảnh quay khá nguy hiểm, lúc đó tôi phải cầm con dao thật. Dù đoàn phim đã dán băng keo vào lưỡi dao cho đỡ bén nhưng tôi cầm vẫn thấy run vì lúc đó nhân vật đang trong trạng thái điên loạn không kiểm soát được" - Dương Cẩm Lynh kể lại.

Sau quãng thời gian cống hiến cho nghệ thuật, các nghệ sĩ thường sẽ có những vai diễn khiến họ yêu mến và muốn được hóa thân vào. Đối với Dương Cẩm Lynh, cô thích đóng những bộ phim mang hơi hướng cổ xưa. Lý giải về điều này, nữ diễn viên cho biết: ‘Tôi vẫn thích đóng những phim xưa như phim của Hồ Biểu Chánh, vào vai bà hội đồng, phong thái từ tốn làm cho tôi cảm thấy nhẹ nhàng. Còn những bộ phim xã hội có cảm giác hơi vội vàng, lúc nào cũng phải gấp rút với nhịp sống hiện đại. Ngoài ra phim hiện đại bây giờ có quá nhiều phim cho khán giả lựa chọn, vì vậy để vai của mình ấn tượng so với phim nước ngoài thì câu chuyện phải thật hay và nhân vật của mình phải sâu sắc. Phim xưa ít có sự so sánh, dễ đi vào lòng người, dễ thông cảm thấu hiểu, lại gần gũi với văn hóa Việt Nam, nếu có kịch bản hay rất dễ để lại ấn tượng lâu dài trong lòng khán giả"./.

Theo Tố Uyên/VOV.VN - Ngày 23/01/2021

https://vov.vn/van-hoa/duong-cam-lynh-ke-chuyen-dong-2-vai-cung-mot-luc-trong-phim-moi-832398.vov