Cập nhật: 24/01/2021 08:46:00
Xem cỡ chữ

Chiều 23/1, tại thành phố Kon Tum, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Kon Tum tổ chức tổng kết, trao thưởng cuộc vận động sáng tác văn học - nghệ thuật tỉnh Kon Tum năm 2020.

Đây là một trong nhiều hoạt động của tỉnh Kon Tum chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Phát động sáng tác từ đầu tháng 3/2020 tại Khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên với 5 thể loại, gồm: Văn xuôi, thơ, âm nhạc, mỹ thuật và nhiếp ảnh, Ban vận động sáng tác văn học - nghệ thuật tỉnh Kon Tum đã nhận được 505 tác phẩm của các tác giả trong, ngoài tỉnh.

Bà Y Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum trao thưởng mức hạng A cho các tác giả.

Kết thúc vòng sơ khảo, có 17 tác phẩm văn xuôi, 32 tác phẩm thơ, 12 ca khúc, 6 tác phẩm hội họa và 35 tác phẩm nhiếp ảnh vào chung khảo. Kết quả theo đề nghị của Hội đồng chung khảo, Ban vận động sáng tác văn học - nghệ thuật tỉnh Kon Tum quyết định tặng thưởng các tác giả có tác phẩm chất lượng tốt. Cụ thể, tặng thưởng mức hạng A cho 4 tác phẩm; mức hạng B cho 9 tác phẩm; mức hạng C cho 11 tác phẩm và khuyến khích 13 tác phẩm.

Nhà thơ Tạ Văn Sỹ - thành viên Ban vận động sáng tác văn học - nghệ thuật tỉnh Kon Tum, cho biết: "Chúng tôi rất mừng khi có rất nhiều anh em văn nghệ sỹ, các cây bút ở các tỉnh, thành khác tham gia. Chúng tôi rất bất ngờ vì nhận được trên 500 tác phẩm dự thi. Hi vọng nếu tổ chức thêm những cuộc vận động, hoặc thậm chí nâng cấp lên thành những cuộc thi thì chúng ta sẽ có được nhiều tác phẩm văn học và nghệ thuật tốt cho Kon Tum"./.

Theo Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên - Ngày 23/1/2021

https://vov.vn/van-hoa/trao-giai-thuong-sang-tac-van-hoc-nghe-thuat-chao-mung-dai-hoi-dang-xiii-832631.vov