Cập nhật: 25/01/2021 08:07:00
Xem cỡ chữ

Nhà hát Cải lương Việt Nam cho biết, vở cải lương về lực lượng công an nhân dân “Bão ngầm” được biểu diễn phục vụ miễn phí công chúng vào tối 25/1 tại Nhà hát Chèo Việt Nam, Hà Nội.

Công diễn vở “Bão ngầm” chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Đây là suất diễn đặc biệt chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đảng, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Vở diễn “Bão ngầm” được dàn dựng theo tiểu thuyết cùng tên của Trung tá, nhà văn Đào Trung Hiếu, nhà văn Chu Lai chuyển thể kịch bản, soạn giả Ngọc Chi chuyển thể cải lương, NSND Hoàng Quỳnh Mai đạo diễn.

Tiểu thuyết “Bão ngầm” từng đạt giải cao nhất trong cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” do Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức, giai đoạn 2012-2015. Tiểu thuyết đã được tác giả chuyển thể thành kịch bản phim Cảnh sát hình sự cùng tên, gồm 45 tập với hơn 2.000 trang viết. Phim đã được khởi quay năm 2019.

Vở cải lương “Bão ngầm” có nội dung xoay quanh tổ công tác đặc biệt được giao nhiệm vụ theo dõi, điều tra một đường dây buôn bán ma túy cộm cán; Những chiến sĩ công an luôn phải đối diện với những hiểm nguy về tính mạng và cả những cám dỗ vật chất.

Vở diễn cũng phác họa số ít những kẻ tha hóa biến chất phản bội lại lý tưởng, phản bội đồng đội mình, vì lòng tham, vì đồng tiền họ đã sa ngã.

“Bão ngầm” nói về lực lượng công an nhưng không phải chỉ là những chiến công mà là những miền nhân cách của con người, những điều ở tận sâu thẳm tâm hồn, trái tim của con người, những cái mà chúng ta không nhìn thấy bằng mắt. Những giằng xé, niềm vui, nỗi đau, khó khăn, hạnh phúc mà người chiến sĩ công an - ở vở này nhấn vào nữ cảnh sát trong quá trình làm nhiệm vụ thực sự là những cơn "bão ngầm".

Theo HN/dangcongsan.vn – Ngày 22/1/2021

https://daihoi13.dangcongsan.vn/tin-moi/phong-trao-thi-dua/cong-dien-vo-bao-ngam-chao-mung-dai-hoi-xiii-cua-dang-3876