Cập nhật: 14/02/2021 18:19:00
Xem cỡ chữ

[12/2] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, chúc Tết các cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ trực Tết tại một số đơn vị trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện các sở, ngành của tỉnh.

Tại Văn Miếu Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và đoàn đã dâng hương tưởng nhớ, thành kính các bậc hiền tài được ghi danh tại đây, đồng thời giao cho Sở giáo dục và Đào tạo lên kế hoạch tổ chức các buổi ngoại khóa lịch sử tại Văn Miếu, qua đó nhằm giúp cho các em học sinh, sinh viên được học tập và hiểu biết thêm về những giá trị văn hóa của tỉnh.

Cũng nhân dịp đầu Xuân, năm mới, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã gửi quà động viên các cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 2, huyện Bình Xuyên.

[11/2] Trong thời khắc giao thừa thiêng liêng của năm Tân Sửu, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt cho lãnh đạo Tỉnh gửi lời chúc tới đồng bào, đồng chí, chiến sỹ và cộng đồng người Vĩnh Phúc ở khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc, kiều bào ta ở nước ngoài. Sau đây là toàn văn lời chúc:

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sĩ thân mến!

Năm cũ đã qua đi, một năm mới đã đến, một mùa Xuân Tân Sửu đang mở ra với bao niềm tin mới, khát vọng mới và một sức sống mới đang tràn về trên đất nước và quê hương Vĩnh Phúc thân yêu của chúng ta.

Trong thời khắc giao hòa của thiên nhiên, thời khắc giao thừa vô cùng thiêng liêng và hết sức ý nghĩa này, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND – UBMT TQ Việt Nam tỉnh, tôi xin gửi tới đồng bào, đồng chí, chiến sĩ và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh; những người con quê hương Vĩnh Phúc đang sinh sống, học tập trên khắp mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sĩ thân mến!

Năm Canh Tý 2020 đã qua đi với đầy ắp các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh; với những thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, nhất là đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả mọi mặt đời sống xã hội. Nhưng, với sự đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng, quyết tâm cao của cả Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng, nổi bật trên tất cả các lĩnh vực, để lại những ấn tượng tốt đẹp, rất đáng tự hào với bạn bè trong nước và quốc tế.

Vĩnh Phúc đồng thời đã thực hiện thắng lợi mục tiêu kép - vừa là điểm sáng trong phòng chống dịch Covid-19, vừa duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế khá; các chính sách an sinh xã hội được đặc biệt quan tâm; nhiều chủ trương, chính sách đi đầu cả nước; sức khỏe, tính mạng nhân dân được đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được tiếp tục nâng cao; Công tác xây dựng Đảng được đặc biệt chú trọng; quốc phòng - an ninh được củng cố; trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Điều đặc biệt hơn nữa đó chính là lòng tin của nhân dân với Đảng bộ, chính quyền các cấp được khẳng định và nhân lên.

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sĩ thân mến!

Thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 với những xu thế mới, những điều kiện mới, những mục tiêu mới tràn đầy niềm tin và khát vọng mới mở ra một cơ hội và tương lai vô cùng sáng lạn cho sự phát triển của đất nước, của tỉnh trong giai đoạn tới.

Một Vĩnh Phúc năng động, tự tin, phát triển hài hòa và đáng sống đang dần hiện hữu. Không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng vào sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh ngày càng lan toả sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Năm Tân Sửu  2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; bên cạnh những thuận lợi, dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức; tôi kêu gọi “toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, cộng đồng các doanh nghiệp và doanh nhân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương; Đoàn kết-Chung sức-Đồng lòng- đổi mới-sáng tạo, khơi dậy mọi tiềm năng, hun đúc ý chí, nuôi dưỡng những khát vọng về một Vĩnh phúc phồn vinh, giàu mạnh, nhân dân Vĩnh Phúc được ấm no hơn, hạnh phúc hơn”

Cùng với khí thế của một mùa xuân mới với một quyết tâm cao để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, cùng với cả nước vững bước trên con đường đổi mới toàn diện, đồng bộ, vì chủ nghĩa xã hội và vì hạnh phúc của Nhân dân.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi mừng Xuân mới và đón Tết cổ truyền của dân tộc, xin kính chúc toàn thể cán bộ, đảng viên, đồng bào, đồng chí, chiến sĩ, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh, đang sinh sống và làm việc trên khắp mọi miền của Tổ quốc, kiều bào Vĩnh Phúc ở nước ngoài một năm mới nhiều sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc và thành công.

Mừng Xuân mới, thắng lợi mới!

 

[10/2] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác trực Tết, công tác chỉnh trang đô thị và phòng, chống dịch Covid-19 dịch tại một số đơn vị trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên.

Kiểm tra thực tế tại Trung tâm Y tế Vĩnh Yên, các tuyến phố, một số dự án, khu vực Quảng trường Hồ Chí minh tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, Tết Tân Sửu là cái Tết khá là đặc biệt, bởi chúng ta vừa đón Tết, vừa chào mừng rất nhiều sự kiện nhưng lại phải chống dịch và kích hoạt hệ thống phòng dịch ở mức cao. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cấp ủy, chính quyền và các ngành chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm, phục vụ Nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, vui tươi, hạnh phúc. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành ghi nhận những cố gắng mà Vĩnh Yên làm được trong năm qua, đã có nhiều bứt phá, đổi mới, nhất là công tác chỉnh trang đô thị theo hướng xanh, sạch, đẹp và hiện đại. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành, chúc thành phố Vĩnh Yên bước sang năm 2021, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp sẽ có những thành công hơn nữa, chúc cho người dân Vĩnh Yên nói riêng, Nhân dân Vĩnh Phúc nói chung luôn đoàn kết, đồng lòng chiến thắng dịch bệnh và nỗ lực trong phát triển kinh tế để gặt hái những thành công mới.

[9/2] Liên đoàn Lao động tỉnh chung tay cùng các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hỗ trợ tiền tàu, vé xe cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê vui tết đoàn viên. Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh động viên các công nhân lao động tại Vĩnh Phúc về quê ăn Tết xuân Tân Sửu 2021.

Trước giờ xuất phát, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã đến từng xe gặp gỡ, động viên từng công nhân lao động để gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến gia đình các công nhân trước thềm năm mới. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các công nhân lao động trong suốt 1 năm qua đã đóng góp công sức của mình cho sự phát triển của tỉnh, đặc biệt là trong công tác phòng dịch Covid-19. Đồng chí mong muốn sau kỳ nghỉ Tết, các anh chị em tiếp tục trở lại với quê hương Vĩnh Phúc, tham gia lao động hăng say để cùng với chính quyền và Nhân dân Vĩnh Phúc xây dựng tỉnh ngày càng phát triển. Sau buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các ban, ngành, đoàn thể đã mừng tuổi cho từng công nhân lao động trước khi xe khởi hành đưa họ về quê sum họp cùng gia đình.

[9/2]  Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tiến độ di chuyển của Bệnh viện Sản Nhi từ địa điểm cũ sang cơ sở mới.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành gửi lời chúc mừng năm mới đến tập thể y bác sĩ của Bệnh viện và mong muốn trong năm mới, Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc sẽ phát huy tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực cố gắng cống hiến vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân; tiếp nhận và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị; không ngừng nâng cao y đức, thực hiện tốt các kỹ thuật theo phân tuyến, chú trọng thực hành và ứng dụng chuyên môn kỹ thuật cao trong khám và điều trị; xây dựng Bệnh viện xứng tầm khu vực và cả nước.

Ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan trong việc đẩy nhanh tiến độ và đưa dự án đi vào hoạt động, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành khẳng định: tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư cho ngành y tế và các bệnh viện để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân và yêu cầu Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình di chuyển sang cơ sở mới; tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong môi trường Bệnh viện.

[9/2] Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; đồng chí Vũ Việt Văn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; đồng chí Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026. Thống nhất ý kiến với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021, dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026 gồm tổng số 99 đại biểu; hiệp thương theo quy định chọn 85 người để giới thiệu bầu chọn 52 đại biểu. Theo dự kiến, số người được giới thiệu ứng cử là nữ 16 người, đạt 31%; đại biểu tái cử là 17 người, tỷ lệ 33%; người ngoài đảng là 5 người, đạt 10%; cơ cấu trẻ 8 người, đạt tỷ lệ 15%; người dân tộc thiểu số 1 người.

Sau khi thảo luận, 100% đại biểu chính thức có mặt tại Hội nghị đã biểu quyết thống nhất giới thiệu số lượng người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội là 6 người; số lượng đại biểu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 là 99 người.

[8/2] Dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp, cho ý kiến vào công tác đảm bảo an ninh trật tự phục vụ chuẩn bị đón Tết trên địa bàn tỉnh; tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19; chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh và một số nội dung quan trọng khác.

Sau khi nghe lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, thay mặt BTV Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương tiếp tục rà soát, siết chặt phòng, chống dịch tại các khu vực công cộng; chủ động các phương án và kịch bản nếu dịch bệnh bùng phát.

Đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán, thay mặt BTV Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu lực lượng Công an tỉnh phối hợp với các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, nhất là tội phạm cho vay nặng lãi, bảo kê, đánh bạc, trộm cắp tài sản, đua xe trái phép. Các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy nắm chắc địa bàn được phân công phụ trách, chịu trách nhiệm lãnh, chỉ đạo giải quyết những vấn đề phát sinh tại cơ sở.

Cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về một số biện pháp lãnh đạo để đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trên địa bàn tỉnh, Thay mặt BTV Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu UBND tỉnh xây dựng dự thảo nội dung hỗ trợ, mức chi, đối tượng hưởng, nguồn lực thực hiện báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Công an tỉnh tiếp thu ý kiến đại biểu, hoàn thiện dự thảo trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt.

Tại hội nghị, Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành liên quan đã báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chủ trương hỗ trợ nguồn vốn đầu tư xây dựng trụ sở làm việc mới cho Công an Thành phố Vĩnh Yên, một số hạng mục công trình dự án quan trọng khác của tỉnh.

Nhật Minh