Cập nhật: 20/02/2021 08:03:00
Xem cỡ chữ

Trước sự ra đi đột ngột của NSND Hoàng Dũng, bộ phim vừa quay vừa phát sóng buộc phải tìm người thay thế, và NSND Trung Anh đã chấp nhận lời đề nghị thay cố nghệ sĩ hoàn thành vai diễn còn dang dở.

Vai diễn cuối cùng trên phim cũng là những hình ảnh cuối đời của NSND Hoàng Dũng là nhân vật ông Phương trong bộ phim "Trở về giữa yêu thương" đang phát sóng trên VTV.

Trong phim, NSND Hoàng Dũng vào vai ông Phương, cựu giám đốc của một nhà xuất bản sách. Vợ mất sớm, ông Phương không đi bước nữa, mà dành tâm huyết cho công việc và nuôi dạy con trưởng thành. Tuy nhiên, chính sự yêu thương đó khiến các con ông luôn cảm thấy áp lực.

Hai đứa con của ông Thu (Hoa Thúy thủ vai) và Toàn (Anh Tuấn thủ vai) đều có cuộc sống riêng không hạnh phúc, trên bờ vực tan vỡ. Tưởng nghỉ hưu an nhàn, nhưng ông Phương vẫn phải lo cơm áo gạo tiền, đồng thời học cách hiểu và yêu thương con. Chứng kiến sự thất bại và sa ngã của các con, ông Phương đã "rút lui" để các con tự quyết định cuộc đời mình…

NSND Trung Anh hoàn thành vai diễn cuối cùng của NSND Hoàng Dũng - 1

NSND Trung Anh sẽ nối tiếp vai diễn cuối cùng của NSND Hoàng Dũng (Ảnh: VTV)

Tuy nhiên, trước bệnh tình ngày càng nặng và ra đi vội vã của NSND Hoàng Dũng khi bộ phim chưa quay xong khiến nhà sản xuất phải tìm người thay thế. Ê kíp làm phim đã xin phép ý kiến của NSND Hoàng Dũng ở thời điểm sức khỏe của ông sa sút nghiêm trọng.

NSND Trung Anh đã được lựa chọn thay thế NSND Hoàng Dũng tiếp tục hoàn thành vai diễn. Bởi bên cạnh tài năng diễn xuất thì NSND Trung Anh cũng là đồng nghiệp đàn em thân thiết của NSND Hoàng Dũng. Hai nghệ sĩ đã hóa thân xuất sắc vào vai hai ông bố đáng kính trong bộ phim "Về nhà đi con".

Về phía NSND Trung Anh cũng  xác nhận việc hoàn thành nốt phần phim dang dở của cố NSND Hoàng Dũng: "Đơn vị sản xuất VFC nói với tôi rằng nếu tôi không nhận lời thì họ không mời ai khác. Tôi không nhận lời, không lẽ phim dừng giữa chừng. NSND Hoàng Dũng là ông anh của tôi. Tôi làm tiếp cũng là hoàn thành nốt phần phim dang dở".

NSND Trung Anh hoàn thành vai diễn cuối cùng của NSND Hoàng Dũng - 2

NSND Hoàng Dũng phải nén đau để quay những tập phim cuối đời của ông.

Theo NSND Trung Anh, anh rất buồn trước sự ra đi của người anh, người đồng nghiệp thân thiết. Đối với anh, NSND Hoàng Dũng là một diễn viên xuất sắc, sống tốt và đàng hoàng, được nhiều người nể trọng.

NSND Trung Anh tiết lộ, trong suốt thời gian quay bộ phim cuối cùng, NSND Hoàng Dũng đã có dấu hiệu sa sút về sức khỏe. Bị cơn đau hành hạ nhưng ông âm thầm chịu đựng, cắn răng để hoàn thành các cảnh quay.

Tại thời điểm ra mắt bộ phim, NSND Hoàng Dũng gầy hơn, đi lại khá khó khăn, lên sân khấu phải có người dìu. Khi đó, NSND Hoàng Dũng cũng chia sẻ,  trong khoảng thời gian đóng phim này, ông bắt đầu đau lưng, đau cơ. Ho một chút cũng đau. Có những đêm, ông chỉ ngủ được hai tiếng. Chính vì thế, khi quay, ông phải nghỉ ngơi nhiều hơn do nhiều lúc ngồi xuống, không thể đứng lên được.

Được biết, tình trạng đau lưng, đi lại khó khăn của NSND Hoàng Dũng đã có từ trước đó, khi tham gia vai diễn nhỏ trong bộ phim điện ảnh "Gái già lắm chiêu V" của đạo diễn Nguyễn Trần Bảo Nhân.

NSND Trung Anh hoàn thành vai diễn cuối cùng của NSND Hoàng Dũng - 3

NSND Hoàng Dũng và NSND Trung Anh trong bộ phim "Người phán xử". (Ảnh chụp từ clip).

NSND Trung Anh hoàn thành vai diễn cuối cùng của NSND Hoàng Dũng - 4

NSND Hoàng Dũng và NSND Trung Anh trong cảnh phim "Về nhà đi con" (Ảnh chụp từ clip)

Cũng sau buổi họp báo giới thiệu phim "Trở về giữa yêu thương" ít ngày, quản lý của NSND Hoàng Dũng cũng xác nhận, ông phải trải qua một cuộc phẫu thuật cột sống ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội)…

NSND Hoàng Dũng đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 14h15 ngày 14/2 tại bệnh viện Huyết Học Trung Ương sau thời gian chiến đấu với bạo bệnh.

Lễ viếng NSND Hoàng Dũng diễn ra 7h30-8h30 ngày 20/2 (Mùng 9 tháng Giêng) tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông Hà Nội. Lễ truy điệu vào lúc 9h cùng ngày. Lễ an táng tổ chức cùng ngày tại Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên.

Theo Nguyễn Hằng/dantri.com.vn - Ngày 20/02/2021

https://dantri.com.vn/van-hoa/nsnd-trung-anh-hoan-thanh-vai-dien-cuoi-cung-cua-nsnd-hoang-dung-20210220015758387.htm