Cập nhật: 21/02/2021 18:38:00
Xem cỡ chữ

 

[19/2] Tại Khu danh thắng Tây Thiên, thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Tân Sửu 2021. Dự lễ phát động có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và lãnh đạo huyện Tam Đảo.

Tại lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của phong trào trồng cây và đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, trường học, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về trồng cây, trồng rừng đi đôi với chăm sóc, bảo vệ cây trồng; tổ chức tết trồng cây thực sự hiệu quả, tránh phô trương, hình thức.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn phong trào trồng cây ở Vĩnh Phúc trở thành công việc thường xuyên của các cấp, các ngành và của mỗi người dân, phấn đấu để Vĩnh Phúc giàu về kinh tế, mạnh về chính trị, đẹp về văn hóa, thân thiện với môi trường. Cùng chung sức, đồng lòng xây dựng Vĩnh Phúc ngày càng xanh, sạch, đẹp, đáng sống.

Ngay sau phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Tân Sửu 2021, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đại biểu và Nhân dân đã tiến hành lễ dâng hương Quốc Mẫu Tây Thiên tại Đền Thỏong và Đền Thượng, chùa Thượng Khu danh thắng Tây Thiên.

[19/2] Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã xuống đồng động viên nông dân gieo cấy vụ Xuân.

Tại cánh đồng xã Tân Phong, huyện Bình Xuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước và lãnh đạo Sở NN và PTNT, lãnh đạo huyện Bình Xuyên đã trực tiếp lái máy cấy, cùng nông dân gieo cấy vụ Xuân năm 2021. Để đảm bảo cho mùa vụ thắng lợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước động viên người dân gieo cấy hết diện tích, tiếp tục mở rộng diện tích gieo cấy các giống lúa chất lượng; đẩy mạnh áp dụng cơ giới hóa vào các khâu trong sản xuất nông nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước cũng đề nghị người dân vừa đảm bảo gieo trồng, vừa phải đảm bảo an toàn phòng dịch. Đồng chí yêu cầu ngành Nông nghiệp phối hợp chặt chẽ với các địa phương đảm bảo các điều kiện thuận lợi để nông dân sau những ngày vui Tết đón xuân khẩn trương ra đồng, tranh thủ thời tiết nắng ấm đẩy nhanh tiến độ sản xuất, đảm bảo gieo trồng vụ xuân đúng khung thời vụ.

[17/2] Trong ngày đầu tiên quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có bài phát biểu kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người lao động và cả Nhân dân Vĩnh Phúc cùng chung sức để phòng, chống dịch Covid-19. Toàn văn bài phát biểu như sau:

Kính thưa:

Các ông, bà giám đốc các doanh nghiệp,

Công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc,

Hôm nay là ngày đầu tiên quay trở lại làm việc sau một kỳ nghỉ dài Tết Nguyên đán. Thay mặt cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc, xin chúc toàn thể cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người lao động trong các doanh nghiệp một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Nhân dịp này, tỉnh Vĩnh Phúc cũng xin trân trọng cảm ơn sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và người lao động vào sự phát triển, phồn vinh của tỉnh. Đặc biệt, là sự hợp tác chặt chẽ, có hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian vừa qua.

Đại dịch Covid-19 đang còn diễn biến rất phức tạp và xảy ra tại hầu hết các tỉnh xung quanh Vĩnh Phúc chúng ta. Nguy cơ lây nhiễm, phát tán đối với chúng ta là rất cao.

Để bảo vệ cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người lao động và cả Nhân dân Vĩnh Phúc, tôi đề nghị các doanh nghiệp:

1. Bình tĩnh, tự tin, chủ động thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và thông điệp 5K của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế) trong doanh nghiệp và trong cộng đồng.

2. Đối với người nước ngoài làm việc tại Vĩnh Phúc hiện đang sinh sống ở ngoài tỉnh hoặc trong thời gian nghỉ Tết có đi ra ngoài phạm vi của tỉnh:

2.1. Phải thực hiện kê khai y tế và lập danh sách đề nghị xét nghiệm ngay.

2.2. Thực hiện làm việc trực tuyến tại nơi ở hoặc phải chuyển lên ở tại Vĩnh Phúc.

3. Đối với công nhân lao động là người Việt Nam.

3.1. Phải thực hiện kê khai y tế 100%.

3.2. Đối với công nhân ở ngoài tỉnh có về quê nghỉ tết hoặc hiện đang ở ngoài tỉnh:

- Phải xét nghiệm y tế bắt buộc.

- Thực hiện làm việc trực tuyến tại nơi ở hoặc phải chuyển lên ở tại Vĩnh Phúc.

3.3. Đối với các công nhân, người lao động nghỉ tết trong vùng có dịch: Động viên họ tuyệt đối không trở về Vĩnh Phúc làm việc khi chưa công bố hết dịch.

Đại dịch Covid-19 là vô cùng nguy hiểm, nhưng nếu chúng ta bình tĩnh, tự tin, đồng lòng, đồng sức thì chúng ta sẽ khống chế được dịch bệnh, bảo vệ được doanh nghiệp, bảo vệ được người dân và chiến thắng được dịch bệnh.

Chúc các quý vị sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

[17/2] Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khi các địa phương xung quanh Vĩnh Phúc đều có các trường hợp dương tính với Covid-19, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp.

Kiểm tra tại công ty TNHH Vina Korea, khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị Công ty TNHH Vina Korea tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo thông báo số 36 ngày 15/02/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng thời tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị của tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhân dịp đầu xuân năm mới, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành chúc công ty TNHH Vina Korea đạt nhiều thành công trong sản xuất, kinh doanh.

[17/2] Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu tại các địa phương trong tỉnh.

Sau khi kiểm tra, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cần tiếp tục quyết liệt các biện pháp phòng, chống bệnh dịch Covid-19, hạn chế tới mức thấp nhất nguy cơ lây lan bệnh dịch trên địa bàn, nhất là các địa phương giáp ranh với ổ dịch. Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng nắm chắc địa bàn, rà soát, nắm bắt tình hình người ra vào tỉnh, công nhân lao động trở lại làm việc sau Tết; thành lập các tổ công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân chủ động các biện pháp phòng chống bệnh dịch, đeo khẩu trang nơi công cộng, các điểm vui chơi giải trí, cơ sở tín ngưỡng. Các địa phương nắm bắt tình hình doanh nghiệp và lực lượng lao động trở lại làm việc để có giải pháp hỗ trợ kịp thời khi doanh nghiệp và người lao động gặp khó khăn. Chuẩn bị cho Tết trồng cây cần giao chỉ tiêu cụ thể đến các cơ quan, đơn vị, địa phương; tập trung trồng cây ở trường học, nhà văn hóa, bệnh viện, công sở. Các cơ quan, đơn vị trở lại trạng thái làm việc bình thường ngay từ những ngày đầu năm mới, nỗ lực cố gắng hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra ngay trong năm đầu thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

[17/2] UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh chủ trì Hội nghị.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước, nguy cơ xâm nhập vào tỉnh là rất lớn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị các doanh nghiệp cần chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của tỉnh Vĩnh Phúc. Các cấp, các ngành của tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu việc chống dịch liên quan trực tiếp đến lợi ích của doanh nghiệp nên ngoài sự chủ động, hướng dẫn, chỉ đạo của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp cần chủ động, quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch theo công văn hướng dẫn số 229 của Sở Y tế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị các doanh nghiệp nâng cấp độ chống dịch ở cấp độ cao hơn và phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với tỉnh trong phòng, chống dịch Covid-19; quyết tâm chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh Covid-19./.

[15/2] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã triệu tập họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh và Ban Chỉ đạo An toàn giao thông tỉnh nghe các sở, ngành, các huyện, thành phố báo cáo tình hình dịch bệnh, tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông trước và trong tết từ đó có các biện pháp quyết liệt cụ thể ứng phó với các tình huống có thể xảy ra, báo cáo, cập nhật thông tin tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Dự Hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố.

Trước tình hình diễn biến ngày càng khó lường của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm tất cả các thông báo, kết luận của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; đối với việc tổ chức các lễ hội, vì Vĩnh Phúc chưa xuất hiện dịch bệnh, nên cho phép các huyện tổ chức phần lễ, tuyệt đối không tổ chức phần hội; Đối với các huyện, thành phố yêu cầu các Ban Chỉ đạo tăng cường nhắc nhở những người đến các điểm thờ tự, đền chùa miếu mạo thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách; đối với người nước ngoài đang ở tại Vĩnh Phúc cần khai báo y tế, lịch trình di chuyển cụ thể, những trường hợp có di chuyển ra ngoài Vĩnh Phúc thì bắt buộc phải xét nghiệm, đối với người nước ngoài đang cư trú tại các vùng có dịch mà làm việc tại Vĩnh Phúc thì yêu cầu làm việc trực tuyến; đối với lao động người Việt Nam thì phải khai báo y tế lịch trình di chuyển trong suốt thời gian nghỉ Tết, ngành Y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên các trường hợp; đối với lao động tại các vùng dịch, đề nghị doanh nghiệp cho nghỉ tạm thời đến khi có thông báo quay trở lại. Đối với Nhân dân thực hiện tuyệt đối 5k; đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo có văn bản đề xuất UBND tỉnh về phương án việc học của học sinh để UBND tỉnh có cơ sở báo cáo Thường trực Tỉnh ủy; đối với việc rà soát dịch tễ, vẫn tiến hành rà soát các đối tượng F1, F2, tầm soát nguy cơ rủi ro, xét nghiệm xác suất mẫu ngẫu nhiên.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo An toàn giao thông tăng cường kiểm tra, kiểm soát chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, xử lý tình trạng xe quá tải, vi phạm nồng độ cồn.

[15/2] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, chủ trì cuộc họp với Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh để nắm tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp trên địa bàn cả nước, từ đó đề ra các biện pháp phòng chống dịch bệnh ltrên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh rà soát số người nước ngoài ở lại trên địa bàn tỉnh nhưng lại không ở tại khu cư trú; thống kê khẩn trương số người nước ngoài và cả người dân xuống Khách sạn Somesert Westpoint ở Hà Nội để ăn uống, nghỉ ngơi những ngày gần đây và lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp đó. Chủ tịch UBND tỉnh giao Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đề xuất phương án quản lí người ra vào trong và ngoài tỉnh, để nắm được quãng đường di chuyển, đề phòng trường hợp đi về từ vùng dịch, nhằm sớm có biện pháp xử lí kịp thời. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu thành lập ngay 2 tổ công tác đi rà soát, kiểm tra tại các điểm du lịch, di tích, những nơi tập trung đông người, các khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ, khu cách li người nước ngoài về công tác phòng dịch; nắm thông tin những trường hợp đi từ vùng dịch, đặc biệt là những trường hợp liên quan đến khách sạn Somesert Westpoint ở Hà Nội.

Nhật Minh