Cập nhật: 25/02/2021 10:25:00
Xem cỡ chữ

Tại các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 một cách nghiêm túc với tinh thần phòng ngừa cao nhất.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết, gần 700 công nhân lao động của Công ty TNHH Kohsei Multipack Việt Nam, KCN Bình Xuyên đã trở lại làm việc bình thường. Các quy định bắt buộc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: khai báo y tế, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm việc đều được toàn bộ người lao động trong Công ty thực hiện nghiêm túc.

Theo báo cáo của Công ty TNHH Kohsei Multipack Việt Nam, trong kỳ nghỉ Têt không có cán bộ nhân viên và người lao động nào của Công ty đến vùng dịch; các chuyên gia là người nước ngoài đang làm việc tại Công ty đều không di chuyển ra khỏi tỉnh trong suốt thời gian nghỉ Tết. Công tác rà soát yếu tố dịch tễ đối với toàn bộ công nhân viên người lao động đã được Công ty thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.

Do có số lượng doanh nghiệp lớn với tổng số hơn 40.000 công nhân lao động, bên cạnh sự chủ động trong phòng, chống dịch của mỗi doanh nghiệp, chủ đầu tư hạ tầng KCN Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên cũng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phòng dịch trong KCN.

Với mục tiêu không để dịch bệnh bùng phát và lây lan, các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn đã và đang nêu cao tinh thần phòng, chống dịch Covid-19, tuyên truyền, quán triệt nghiêm đến người lao động; chủ động ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, không để dịch lây lan trong nhà máy, ra ngoài cộng đồng. Qua đó, tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động và đảm bảo hoàn thành các kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp./.

Hải Đăng