Cập nhật: 26/02/2021 14:45:00
Xem cỡ chữ

Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an vừa triệt phá một đường dây lớn chuyên bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc.

Đêm 25/2, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an đã triệt phá đường dây lớn mua bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc. Tại hiện trường ở Cao Bằng, lực lượng chức năng giải cứu 4 trẻ sơ sinh đang trên đường bị đem bán sang Trung Quốc.

Đây là chuyên án được Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội), Phòng hình sự Công an tỉnh Cao Bằng cùng triệt phá.

Bàn giao 4 trẻ sơ sinh cho Trung tâm Bảo trợ xã hội (Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam)

Bàn giao 4 trẻ sơ sinh cho Trung tâm Bảo trợ xã hội (Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam)

Đại tá Phan Mạnh Trường, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an thông tin: "Đây là đường dây mua bán trẻ sơ sinh với quy mô rất lớn, có sự tham gia câu kết của nhiều đối tượng trong và ngoài nước. Về mặt pháp luật thì vi phạm đặc biệt nghiêm trọng. Về mặt đạo đức, hành vi của các đối tượng là vô nhân đạo".

Cơ quan công an đang tạm giữ và xác định được 4 bà mẹ có hành vi bán con; 1 bà mẹ mang bầu tháng thứ 8. Ngoài ra còn xác định được 2 bà mẹ sắp sinh khác đã được đưa sang Trung Quốc.

Trong sáng 26/2, Cục Cảnh sát Hình sự đã tổ chức bàn giao 4 trẻ sơ sinh cho Trung tâm Bảo trợ xã hội (Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam). Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ./.

Theo Võ Nam/VOV.VN - 26/2/2021

https://vov.vn/phap-luat/giai-cuu-4-tre-so-sinh-dang-tren-duong-bi-ban-sang-trung-quoc-839647.vov