Cập nhật: 26/02/2021 14:50:00
Xem cỡ chữ

John Geddert - cựu huấn luyện viên của đội tuyển Thể dục dụng cụ Mỹ tự sát sau khi bị buộc tội buôn người và tấn công tình dục.

John Geddert - cựu huấn luyện viên đội tuyển Thể dục dụng cụ Mỹ bị buộc tội 20 tội danh buôn người, 1 tội danh tấn công tình dục cấp độ một, 1 tội danh tấn công tình dục cấp độ hai và nói dối cảnh sát.

Bộ tưởng Tư pháp bang Michigan - Dana Nessel cho biết: “Theo thông báo, thi thể của John Geddert đã được tìm thấy sau khi tự sát. Đây là một kết thúc bi thảm cho thảm kịch của tất cả những người có liên quan”.

John Geddert - cựu huấn luyện viên của đội tuyển Thể dục dụng cụ Mỹ (Ảnh: Reuters)

John Geddert - cựu huấn luyện viên của đội tuyển Thể dục dụng cụ Mỹ (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, Văn phòng luật sư của John Geddert xác nhận với Reuters rằng, ông đã qua đời. Tuy nhiên, họ từ chối bình luận thêm, khi được hỏi về cái chết của John Geddert.

John Geddert là huấn luyện viên của đội tuyển thể dục dụng cụ Mỹ đã giành được HCV tại Thế vận hội 2012. Theo cơ quan điều tra, ông này đã sử dụng danh tiếng của mình, hứa với các phụ huynh rằng có thể huấn luyện các con của họ thành những vận động viên đẳng cấp thế giới.

John Geddert bị cáo buộc tấn công tình dục với nhiều vận động viên trẻ, gồm cả tấn cả bằng lời nói và hành động và bị điều tra từ năm 2018 trong quá trình huấn luyện,.

Trước khi John Geddert bị cáo buộc 20 tội danh trên, thể thao Mỹ từng rúng động vào năm 2018, khi Nassar một cựu bác sĩ có thời gian 20 phục vụ trong đội ngũ huấn luyện của John Geddert bị 2 án tù ở Michigan từ 40 đến 125 năm và 40 đến 175 năm vì tội lạm dụng tình dục với các vận động viên trẻ. Nassar cũng đang thụ án liên bang 60 năm vì tội danh khiêu dâm trẻ em./

Theo PV/VOV.VN (Reuters) - 26/2/2021

https://vov.vn/the-thao/cuu-hlv-dt-the-duc-dung-cu-cua-my-tu-sat-sau-khi-bi-buoc-toi-tan-cong-tinh-duc-839615.vov