Cập nhật: 28/02/2021 18:22:00
Xem cỡ chữ

Sáng 28/2, các huyện, thành phố trong tỉnh đã tổ chức lễ  bàn giao 2.175 tân binh cho các đơn vị nhận quân.  Do do dịch Covid-19 nên lễ giao, nhận quân được rút ngắn chương trình so với những năm trước, diễn ra nhanh, gọn, nhưng vẫn đảm bảo trang nghiêm, ý nghĩa. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, cơ quan, đoàn thể của tỉnh đã đến dự. Các tân binh đều bày tỏ quyết tâm không ngừng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, quân đội đã giao phó, xứng đáng với truyền thống quê hương Anh hùng. 

Tại huyện Bình Xuyên         

Dự Lễ giao, nhận quân năm 2021 tại huyện Bình Xuyên có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh; Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó Chính ủy Quân khu 2; Đại tá Nguyễn Thế Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự Tỉnh và các  đơn vị nhận quân.

Lễ giao, nhận quân được huyện Bình Xuyên tổ chức trang trọng, ngắn gọn đồng thời đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Ngay từ sáng sớm, các tân binh và lực lượng chức năng khi vào khu vực giao quân đã được đo thân nhiệt ngay cửa ra vào, sử dụng dung dịch sát khuẩn để phòng ngừa dịch Covid-19. Tất cả các tân binh đều đảm bảo tốt về sức khỏe, không có biểu hiện bất thường nào. 

Do làm tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, huyện Bình Xuyên đã tuyển chọn đủ số lượng tân binh, trong đó sức khỏe loại I, loại II chiếm gần 90%; thanh niên có trình độ THPT chiếm trên 80%; có 15 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học; 3 thanh niên là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam; 8 thanh niên đồng bào công giáo; 6 thanh niên là người dân tộc thiểu số. Đúng 8h sáng nay, Huyện Bình Xuyên đã hoàn thành giao 239 tân binh cho các đơn vị nhận quân, trong đó có 205 tân binh giao cho các đơn vị quân đội bao gồm: sư đoàn 304, Quân đoàn 2; sư đoàn 316, Quân khu 2; Tổng cục 2, Bộ Quốc phòng; Đoàn nghi lễ quân đội, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam và 34 tân binh giao cho các đơn vị trực thuộc Bộ Công an.

Tại huyện Lập Thạch

Dự  lễ giao nhận quân năm 2021 tại huyện Lập Thạch có đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; thiếu tướng Hoàng Ngọc Dũng, Phó Tư lệnh Quân khu II; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các đơn vị, địa phương và các đơn vị nhận quân.

Năm nay, huyện Lập Thạch tuyển chọn được 281 tân binh nhập ngũ, trong đó 240 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và 41 thanh niên làm nghĩa vụ công an nhân dân. Các tân binh sẽ được biên chế về các đơn vị Trung đoàn 95, Sư đoàn 325, Quân đoàn II; Trung đoàn 692, Bộ tư lệnh thủ đô; Lữ đoàn 406, Quân khu II; Lữ đoàn 204, Binh chủng Pháo binh và Công an tỉnh. Các tân binh nhập ngũ đợt này đều là thanh niên có sức khỏe tốt, 100% đạt trình độ văn hóa tốt nghiệp THPT trở lên, trong đó có 11 người đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Nhờ công tác chuẩn bị chu đáo, lễ giao nhận quân năm 2021 của huyện Lập Thạch đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và đảm bảo theo đúng yêu cầu đề ra.

Với chủ trương “3 gặp, 4 biết”, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lập Thạch đã tổ chức rà soát, phân loại, lựa chọn từng thanh niên đảm bảo chất lượng, chỉ tiêu, tiêu chuẩn theo quy định.

Tại huyện Tam Đảo

Dự lễ giao nhận quân tại huyện Tam Đảo có đồng chí Vũ Việt Văn, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các đơn vị nhận quân.

Năm 2021, huyện Tam Đảo có tổng số 173 công dân tham gia nhập ngũ, trong đó có 145 tân binh được giao cho quân đội gồm:  Quân đoàn 2, Lữ đoàn 168/ Quân khu 2, Tổng cục 2, Bộ tư lệnh Biên phòng; 28 tân binh được giao cho Công an nhân dân; Có 76/173 tân binh là người dân tộc Sán Dìu;  30 tân binh đã học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng; có những tân binh đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, tiêu biêu như Tân binh Trương Việt Hoàng là người dân tộc Sán Dìu, năm nay 23 tuổi, đã tốt nghiệp Trường Cao Đẳng FPT. Trước khi lên đường nhập ngũ Trương Việt Hoàng đang làm chủ một cửa hàng kinh doanh đồ ăn nhanh tại thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo, đồng thời tham gia lĩnh vực thiết kế cho các hoạt động marketing của nhiều đơn vị, công việc phát triển tốt, mức thu nhập khá. Nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, Hoàng đã tạm gác lại công việc để lên đường nhập ngũ với một tinh thần đầy hứng khởi, mong muốn được đóng góp một phần công sức vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ giao nhận quân tại huyện Tam Đảo diễn ra trong không khí trang trọng, khẩn trương và đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch. Các tân binh đã được bàn giao cho các đơn vị nhận quân đều đảm bảo về quân số, chất lượng, sức khỏe, trình độ học vấn và tiêu chuẩn chính trị. Các tân binh lên đường nhập ngũ với tinh thần quyết tâm cao và tâm thế tràn đầy hứng khởi.

Tại thành phố Vĩnh Yên

Dự lễ giao nhận quân tại thành phố Vĩnh Yên có đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị của tỉnh và thành phố Vĩnh Yên và các đơn vị nhận quân.

Lễ giao nhận quân được thành phố Vĩnh Yên tổ chức an toàn, đúng quy định, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Các tân binh và đại biểu dự buổi lễ thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt. Năm 2021, thành phố Vĩnh Yên được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 152 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 125 tân binh giao cho các đơn vị quân đội, 27 tân binh giao cho đơn vị Công an nhân dân gồm: Trung đoàn 66/Sư đoàn 304/Quân đoàn 2; Lữ đoàn 204/Bộ Tư lệnh Pháo binh; Tiểu đoàn 19/Bộ Tham mưu/Quân khu 2 và Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Do làm tốt các khâu, các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, các thanh niên của thành phố Vĩnh Yên nhập ngũ năm nay đều có sức khỏe tốt, hầu hết  thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học, trong đó gần 100% thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường. Phấn khởi, tự hào, quyết tâm là cảm xúc chung của những thanh niên ưu tú thành phố Vĩnh Yên khi lên đường nhập ngũ.

Đúng 8 giờ 15 phút, thành phố Vĩnh Yên đã giao đủ 152 tân binh cho các đơn vị nhận quân.

Tại huyện Vĩnh Tường

Dự  lễ giao nhận quân năm 2021 tại huyện Vĩnh Tường có đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương cùng các đơn vị nhận quân.

Năm 2021, huyện Vĩnh Tường có 408 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, trong đó có 130 thanh niên viết đơn tình nguyện. Tại lễ giao nhận quân năm nay, Vĩnh Tường giao 350 tân binh cho các đơn vị quân đội gồm: Tổng cục 2;  Binh chủng Tăng thiết giáp;  Bộ Tư lệnh Biên phòng; Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lữ đoàn 168; Bộ tham mưu; Quân đoàn 2 và 58 tân binh cho Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên  buổi lễ được tổ chức trang trọng, gắn gọn nhưng vẫn đảm bảo nội dung, yêu cầu kế hoạch đề ra.

Tại huyện Tam Dương

Dự lễ giao nhận quân năm 2021 tại  huyện Tam Dương có đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số Sở, nghành; lãnh đạo huyện Tam Dương và đơn vị nhận quân.

Do tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, để đảm bảo công tác giao nhận quân diễn ra an toàn, hiệu quả ngay từ đầu giờ sáng cùng với việc giữ vững an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, các lực lượng chức năng của huyện Tam Dương đã tập trung thực hiện nghiêm túc các bước phòng, chống dịch Covid-19 như: đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho các tân binh.  Năm nay, huyện Tam Dương đã tuyển chọn được 229 thanh niên ưu tú lên đường nhập, trong đó có 126 tân binh vết đơn tình nguyện nhập ngũ gồm:  Các tân binh đều đảm bảo về sức khỏe, trình độ văn hóa và bản lĩnh chính trị vững vàng, trong có trên 60% tân binh có trình độ Trung học phổ thông, 6 tân binh đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học. Các tân binh được biên chế về các đơn vị là: Quân Đoàn 2 với 43 tân binh; Bộ tư lệnh Tăng Thiết giáp 30 tân binh; Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh 2 tân binh; Lữ đoàn 106 Quân khu II 50 tân binh; Binh chủng pháo binh 70 tân binh và biên chế vào lực lượng công an là 34. Đúng 8 giờ, huyện Tam Dương đã bàn giao xong lễ giao quân năm 2021 trong không khí an toàn, nghiêm túc và đảm bảo theo đúng yêu cầu đề ra.

Tại thành phố Phúc Yên

Dự  lễ giao nhận quân Tại thành phố Phúc Yên, đồng chí Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành,  đơn vị, địa phương và các đơn vị nhận quân.

Lễ giao nhận quân  năm 2021 được thành phố Phúc Yên thực hiện trang trọng, đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.  Năm nay, trong số 168 tân binh của thành phố Phúc Yên có 128 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ được giao cho 5 đơn vị nhận quân gồm: Cục Tác chiến điện tử, Bộ Tổng tham mưu; Sư đoàn 316, Quân khu 2; Lữ đoàn đặc công 113, Bộ Tư lệnh Đặc công; Sư đoàn 304, Quân đoàn 2 và Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Tham gia nhập ngũ năm nay, thành phố Phúc Yên có 9 tân binh là đồng bào dân tộc thiểu số; 6 tân binh có trình độ Cao đẳng, Đại học. Buổi lễ giao nhận quân tại thành phố Phúc Yên diễn ra nhanh gọn, an toàn, đoàn kết, đúng luật và hoàn thành đúng, đủ nội dung, kế hoạch đề ra. 100% tân binh phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Tại huyện Yên Lạc

Dự Lễ giao, nhận quân năm 2021 tại huyện Yên Lạc có đồng chí  Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương cùng các đơn vị nhận quân.

Năm 2021, huyện Yên Lạc có 311 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó, có 269 tân binh được giao cho các đơn vị quân đội và 42 tân binh được giao cho lực lượng công an nhân dân gồm: Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đoàn nghi lễ và Trung đoàn Tác chiến điện tử Bộ tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam; Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Trung đoàn 68 (Sư đoàn 304 – Quân đoàn 2); Trung tâm Huấn luyện Bộ đội Biên phòng; Lữ đoàn 204/ Bộ Tư lệnh Pháo binh; Lữ đoàn 168 Pháo binh (Quân khu 2); Tiểu đoàn 19 Bộ Tham mưu Quân khu 2; Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Triển khai và thực hiện tốt các khâu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ nên chất lượng tân binh năm 2021 của huyện Yên lạc đảm bảo tốt;  tân binh có sức khỏe  đủ điều kiện nhập ngũ loại 1, loại 2 là 75%; có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp có tỷ lệ cao; thanh niên viết đơn tình nguyện là gần 64%. Buổi lễ giao, nhận quân được huyện Yên Lạc tổ chức trang nghiêm, đúng quy định và an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Các đơn vị nhận quân đã nhận đủ số lượng tân binh theo chỉ tiêu đã được giao.

Tại huyện Sông Lô

Dự lễ giao nhận quân tại huyện Sông Lô có đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương của tỉnh và đơn vị nhân quân.

Năm nay, huyện Sông Lô được giao chỉ tiêu tuyển chọn 215 công dân nhập ngũ, trong đó có 45% thanh niên viết đơn tình nguyện, có 181 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự được giao cho Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bộ tổng tham mưu cục tác chiến điện tử; Binh chủng tăng thiết giáp, Trung tâm huấn luyện bộ đội biên phòng; Trung đoàn 66/ sư đoàn 304/ Quân đoàn 2; Lữ đoàn 168/Quân khu 2 và 34 tân binh được biên chế cho công an nhân dân. Trước buổi lễ giao, nhận quân diễn ra, tất cả các tân binh đều được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt, cấp phát khẩu trang đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Đúng 8h00, huyện Sông Lô đã bàn giao đủ 215 tân binh cho các đơn vị nhận quân. Các tân binh đều bày tỏ quyết tâm phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng và Quân đội giao phó.

Nhóm PVTS