Cập nhật: 01/03/2021 15:57:00
Xem cỡ chữ

Theo tiết lộ của Luke Shaw, những trọng tài ở phòng VAR đã đồng ý cho Man Utd hưởng phạt đền nhưng trọng tài chính Stuart Attwell lại từ chối.

Đêm qua, Man Utd và Chelsea đã hòa nhau với tỷ số 0-0 trong trận cầu đinh ở vòng 26 Premier League. Tình huống đáng chú ý ở trận đấu này là việc trọng tài Stuart Attwell từ chối quả phạt đền cho Man Utd trong tình huống Callum Hudson-Odoi được cho là đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tiết lộ gây sốc về việc Man Utd bị từ chối quả phạt đền - 1

Bóng đã chạm vào tay của Callum Hudson-Odoi trong tình huống tranh chấp với Greenwood

Pha quay chậm đã cho thấy rõ điều này. Mặc dù vậy, sau khi tham khảo ý kiến từ các trọng tài phòng VAR và đồng thời trực tiếp ra xem video, trọng tài chính Stuart Attwell đã từ chối quả phạt đền cho Man Utd.

Quyết định của trọng tài Stuart Attwell đã vấp phải sự phản đối dữ dội sau trận đấu. Không những vậy, theo tiết lộ của Luke Shaw, những trọng tài ở phòng VAR đã đồng ý cho Man Utd hưởng phạt đền nhưng trọng tài chính Stuart Attwell lại từ chối.

Ngôi sao của Man Utd chia sẻ trên tờ Sky Sports: "Dường như tôi đã nhìn thấy bóng đã chạm tay một ai đó trong tình huống ấy. Tôi chỉ không rõ là Mason Greenwood hay Callum Hudson-Odoi.

Tôi vẫn tiếp tục thi đấu và thậm chí không nghĩ tới việc trọng tài dừng trận đấu để kiểm tra tình huống. Tôi cũng không hiểu vì sao trọng tài yêu cầu dừng trận đấu nếu đó không phải là một quả phạt đền. Nếu đó không phải là án phạt cho Chelsea thì tôi nghĩ họ chẳng việc vì làm điều đó.

Tiết lộ gây sốc về việc Man Utd bị từ chối quả phạt đền - 2

Mặc dù các trọng tài ở phòng VAR đã đồng ý là quả phạt đền cho Man Utd nhưng trọng tài chính Stuart Attwell vẫn từ chối sau khi xem lại video

Trọng tài đã trao đổi với Harry Maguire. Tôi nghe cậu ấy thuật lại lời của trọng tài: "Nếu tôi cho các cậu (Man Utd) được hưởng quả phạt đền thì sẽ có rất nhiều tranh cãi sau trận đấu". Harry Maguire thậm chí còn nói rằng các trọng tài phòng VAR đã đồng ý rằng đó là quả phạt đền.

Dù sao, tôi không than vãn về quả phạt đền này. Tôi cho rằng không có đội nào xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu hôm nay".

Rất nhiều những chuyên gia đã đồng ý với quan điểm rằng Man Utd xứng đáng hưởng phạt đền trong tình huống đó. Cựu danh thủ Gary Lineker cho biết: "Tôi không thích quy định liên quan tới việc bóng chạm tay ở thời điểm này. Tuy nhiên, nếu chiếu theo luật thì Man Utd xứng đáng được hưởng phạt đền".

Gary Neville bức xúc: "Tôi thấy rõ ràng đó là một quả phạt đền. Bóng chạm tay Hudson-Odoi rõ ràng quá rồi. Tất cả đều nhìn thấy chỉ có trọng tài chính là không".

Roy Keane khẳng định: "Ở bất kỳ góc máy quay nào thì chúng ta cũng thấy bóng chạm tay của Hudson-Odoi. Ai cũng nghĩ tới quả phạt đền cho Man Utd, chỉ riêng trọng tài lại từ chối. Chelsea đã được hưởng lợi nhờ quyết định ấy".

Theo H.Long - 1/3/2021

https://dantri.com.vn/the-thao/tiet-lo-gay-soc-ve-viec-man-utd-bi-tu-choi-qua-phat-den-20210301132142908.htm