Cập nhật: 08/04/2021 15:02:00
Xem cỡ chữ

Đúng như sự kỳ vọng, Mbappe đã chói sáng trong trận đấu với Bayern Munich. Cầu thủ này đã tạo ra những cột mốc đáng nhớ sau chiến thắng này.

Mặc dù phải làm khách trước nhà đương kim vô địch Bayern Munich nhưng PSG đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Trong đó, Mbappe là người thi đấu hay nhất bên phía CLB nước Pháp. Tiền đạo này đã mở tỷ số ngay phút thứ 3 và sau đó hoàn tất cú đúp ở phút 68.

Mbappe lập hàng loạt kỷ lục sau khi hủy diệt Bayern Munich - 1

Mbappe thi đấu tuyệt hay trong trận đấu với Bayern Munich

Thêm một lần, Mbappe cho thấy sự đáng sợ của mình. Trước đó, cầu thủ này cũng có 3 lần xé lưới Barcelona ngay tại Nou Camp trong trận đấu ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Tính ra, cầu thủ này đã có 5 bàn thắng trong 2 trận đấu trên sân khách ở vòng 1/8 và tứ kết Champions League mùa này. Trong lịch sử giải đấu, chưa có cầu thủ này ghi bàn khủng khiếp tới vậy.

Nếu tính từ đầu mùa, Mbappe đã có 8 bàn thắng ở Champions League mùa này. Điều đó giúp anh san bằng kỷ lục là cầu thủ người Pháp ghi bàn ở một mùa giải tại giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB. Trước đó, David Trezeguet (mùa giải 2001/02), Wissam Ben Yedder (mùa 2017/18) cũng có thành tích tương tự. Tuy nhiên, Mbappe vẫn còn những trận đấu trước mắt để đi vào lịch sử.

Mbappe cũng đang có cùng 26 bàn thắng ở đấu trường Champions League trong sự nghiệp. Anh là cầu thủ người Pháp ghi bàn nhiều thứ 5 ở giải đấu này sau Jean-Pierre Papin (28 bàn), David Trezeguet (32 bàn), Thierry Henry (51 bàn) và Karim Benzema (70 bàn).

Bên cạnh đó, ngôi sao sinh năm 1998 đã trở thành cầu thủ đầu tiên của CLB Pháp ghi bàn vào lưới Bayern Munich ở vòng knock-out Champions League, kể từ sau Salif Keita vào ngày 1/10/1969.

Mbappe lập hàng loạt kỷ lục sau khi hủy diệt Bayern Munich - 2

Mbappe đã tạo ra hàng loạt cột mốc lịch sử sau trận đấu này.

Hiện tại, Mbappe đang bám sát Haaland trong cuộc đua giành Vua phá lưới Champions League mùa này. Ngôi sao người Na Uy đang dẫn đầu với 10 bàn thắng.

Chia sẻ về màn trình diễn tuyệt vời trước Bayern Munich, Mbappe cho biết: "Tôi thích đối đầu với những cầu thủ giỏi nhất. Manuel Neuer là một trong những thủ môn hay nhất trong lịch sử. Tôi không chịu áp lực nào.

Tôi đã không thể chọc thủng lưới Manuel Neuer ở trận chung kết Champions League mùa trước. Nhưng hôm nay, tôi đã làm được. Hy vọng, tôi sẽ tiếp tục ghi bàn trong trận lượt về với Bayern Munich. Đây là trận đấu khó khăn, trước đội bóng mạnh nhất hiện tại. Chúng tôi đã chơi tốt nhưng nhiệm vụ mới chỉ hoàn thành 50%. Ở trận lượt về, PSG sẽ phải thi đấu tự tin và gắn kết hơn".

Trận lượt về giữa PSG và Bayern Munich diễn ra trên sân Công viên Các hoàng tử vào lúc 02h00 ngày 14/4.

Theo H.Long/dantri.com.vn – 8/4/2021

https://dantri.com.vn/the-thao/mbappe-lap-hang-loat-ky-luc-sau-khi-huy-diet-bayern-munich-20210408120434056.htm