Cập nhật: 19/04/2021 08:50:00
Xem cỡ chữ

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4, diễn ra liên tục trên cả nước.

Với chủ đề "Sách cho mọi nhà", Hội sách trực tuyến quốc gia lần thứ 2 năm 2021 diễn ra từ ngày 17/4 đến ngày 15/5 tại sàn Book365.vn, huy động trên 70 đơn vị xuất bản cung cấp hơn 30.000 bản sách phục vụ bạn đọc, trong đó tập trung vào những cuốn sách hay, có nội dung tốt, được nhiều bạn đọc quan tâm trong 3 năm trở lại đây. 

Ảnh: QĐND

Ảnh: QĐND

Cô Dương Hoàng Hà, giáo viên trường THCS Chương Dương quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cùng nhiều học sinh đến Ngày hội sách 2021 để trải nghiệm, tham quan, thi vẽ tranh và giới thiệu những đầu sách hay các em yêu thích. Hoạt động ngoại khóa này nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng rất lớn của học sinh và phụ huynh trong lớp.

"Thời đại bây giờ công nghệ 4.0 có nhiều phương tiện hiện đại nên văn hóa đọc đang dần bị mai một với các em. Với những buổi văn hóa như thế này thực sự rất cần thiết. Tôi thấy học sinh đi rất hứng thú xem sách. Các con tham gia những ngày hội như thế này thì có lẽ văn hóa đọc sẽ đến gần với các con hơn" - Cô Dương Hoàng Hà cho biết.

Với chủ đề “Sách - Sứ mệnh phát triển Văn hóa đọc”, Ngày hội sách 2021 đang diễn ra tại Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động phong phú như Triển lãm sách, tọa đàm “Thanh niên với văn hóa đọc”, giới thiệu và tặng nhiều sách của tác giả được bạn đọc yêu thích. Đến đây, độc giả còn được đọc qua công nghệ hơn 2.000 đầu sách với hơn 20 ngôn ngữ khác nhau trong hoạt động “Khám phá Thư viện số” Let’s Read. 

Ông Nguyễn Xuân Dũng, Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam cho biết, đơn vị còn trưng bày Không gian giới thiệu sách được tặng Giải thưởng sách quốc gia lần thứ ba cùng nhiều cuốn sách hấp dẫn với giá ưu đãi.

"Chúng tôi có chương trình Thanh niên với văn hóa đọc. Chúng tôi trưng bày 27 bộ sách đạt giải sách quốc gia trong đó 3 bộ đạt giải A, 10 bộ đạt giải B, 14 bộ đạt giải C. Chúng tôi mong muốn là nhân Ngày sách Việt Nam muốn quảng bá tới công chúng bạn đọc các sách đang lưu trữ tại thư viện quốc gia Việt Nam và những cuốn sách hay để giới thiệu tới công chúng cũng để mọi người quan tâm hơn tới việc đọc sách".

Hội sách trực tuyến Quốc gia năm 2021 diễn ra tại sàn book365.vn kéo dài từ ngày 17/4 đến ngày 15/5 với sự tham gia của gần 50 đơn vị xuất bản trong và ngoài nước, giúp các đơn vị tham gia giới thiệu bản quyền sách tiêu biểu của đơn vị mình. Hội sách năm nay cung cấp hàng chục ngàn tựa sách với ưu đãi giảm 50 - 70% và miễn phí hoàn toàn 20.000 – 30.000 đơn vận chuyển từ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Dịp này, Ban tổ chức cũng đưa vào hoạt động chương trình Khuyến đọc của sàn book365.vn, tài trợ nhiều tựa sách hay với mức trợ giá đến 80% giá bìa được dành tặng cho các độc giả ở các tỉnh, thành xa, những khu vực xa trung tâm nhất của đất nước. 

Tổng biên tập, Giám đốc nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam - Khúc Thị Hoa Phượng cho biết ngoài việc giảm giá ưu đãi cho khách hàng mua trên hội sách trực tuyến, nhà xuất bản còn ra mắt các đầu sách mới, tổ chức các buổi giao lưu giữa độc giả với tác giả để kết nối gần hơn những người yêu sách.

"Trên hội sách trực tuyến này, nhà xuất bản cũng giới thiệu hàng nghìn đầu sách mới nhất, hay nhất và độc giả có thể tiếp cận để mua với giá ưu đãi nhất, giảm giá cao nhất rồi những chương trình quà tặng. Ngoài ra chúng tôi có một loạt các sự kiện ở tỉnh thành, đưa các diễn giả về nói chuyện tại các trường học, cộng đồng dân cư, ví dụ như chúng tôi về Thái Nguyên, Thái Bình để chia sẻ những giá trị của sách" - Theo bà Khúc Thị Hoa Phượng.

Cũng dịp này nhà xuất bản Kim Đồng triển khai chương trình “Tháng 4 rộn rã – Lựa sách cực đã” với giá ưu đãi đến 50%, miễn phí vận chuyển và nhiều quà tặng thú vị khác. Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó Giám đốc, Tổng biên tập NXB Kim Đồng cho biết, nhân ngày 21/4, nhà xuất bản ra mắt một loạt sách mới phục vụ bạn đọc.

"Dịp này chúng tôi cũng giới thiệu những bộ sách mới. Ở mảng sách tranh, chúng tôi cũng có những cuốn sách về lịch sử, về Thăng Long Hà Nội, sách văn học thì chúng tôi có bộ Văn học trong nhà trường. Ngay tại Thư viện Quốc gia chúng tôi cũng có gian hàng giới thiệu sách và có những chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho độc giả".

Sau nhiều năm tổ chức Ngày sách Việt Nam cùng các hoạt động truyền thông bền bỉ, ngày càng có nhiều người quan tâm đến sách và đọc thường xuyên hơn. Những hoạt động này cần được đẩy mạnh rộng khắp, ở mọi thời điểm trong năm để kết nối nhiều người đến với sách hơn và để lan tỏa nhiều hơn tình yêu sách trong cộng đồng./.

Theo Bích Ngọc/VOV1 – 19/4/2021

https://vov.vn/van-hoa/nhieu-chuong-trinh-hap-dan-nhan-ngay-sach-viet-nam-214-851139.vov