Cập nhật: 20/04/2021 08:22:00
Xem cỡ chữ

Với việc dịch Covid-19 trong nước được kiểm soát tốt, du lịch nội địa đang có xu hướng ấm lại. Theo khảo sát của Hội đồng tư vấn du lịch quốc gia (TAB), có tới 83% số người được khảo sát mong muốn đi du lịch trong bảy tháng tới, nhất là trong mùa hè này. Năm nay, mùa du lịch hè bắt đầu bằng dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài bốn ngày, các điểm đến quen thuộc trong nước như Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Sa Pa, Hội An,… vẫn được du khách yêu thích đặc biệt.

Quần đảo Cát Bà cũng là điểm du lịch trải nghiệm biển đảo hấp dẫn những năm gần đây (Ảnh: Booking.com)

Dữ liệu khảo sát điểm đến và các loại hình lưu trú được du khách Việt Nam đặt nhiều nhất cho kỳ nghỉ cuối tuần sắp tới từ ngày 30-4 đến ngày 3-5 của Công ty du lịch kỹ thuật số Booking.com cho thấy, du lịch về với thiên nhiên vẫn là loại hình du lịch được ưa chuộng nhất.

Thiên đường biển đảo dẫn đầu du lịch hè

Ưu thế đường bờ biển dài, hệ thống giao thông thuận tiện, nên hoàn toàn không gây bất ngờ khi các điểm du lịch biển được du khách trong nước “chọn mặt gửi vàng” cho một chuyến du lịch mùa hè. Năm nay, Vũng Tàu là điểm du lịch biển dẫn đầu danh sách, theo sau là Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc.

Nghỉ lễ 30-4 và 1-5, du khách Việt Nam lựa chọn điểm đến nào? -0

Bãi Trước ở Vũng Tàu lung linh huyền ảo về đêm (Ảnh: Dulichso.vn)

Nổi tiếng với các bãi biển trong xanh như ngọc chỉ cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng hai tiếng đi xe, Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng cho một chuyến đi ngắn ngày với chi phí tiết kiệm, hợp với xu hướng du lịch gần nhà trong tình hình dịch Covid-19.

Được địa hình ban tặng những đường bờ biển dài bất tận, có những bãi biển được vào danh sách những bãi biển đẹp nhất thế giới, Đà Nẵng và Nha Trang luôn nằm trong danh sách những điểm du lịch biển đảo yêu thích của người dân cả nước.

Nghỉ lễ 30-4 và 1-5, du khách Việt Nam lựa chọn điểm đến nào? -0

Bãi Sao, Phú Quốc luôn là điểm đến ấn tượng với du khách (Ảnh: Booking.com)

Tiếp sau trong danh sách điểm đến biển đảo được lựa chọn nhiều nhất là đảo ngọc Phú Quốc - hòn đảo đang trở thành điểm “du lịch không ngủ”. Hòn đảo ngọc không có mùa nào vắng khách nhờ vẻ đẹp tự nhiên của nơi đây, những bữa tiệc bên hồ bơi và bãi biển, các sự kiện nổi tiếng của giới nghệ thuật và các điểm nghỉ dưỡng thân thiện với gia đình.

Du lịch biển đảo năm nay đang thịnh hành xu hướng “Island-hopping” (hay còn gọi là “lượn đảo”). Xu hướng này tuy không mới nhưng chưa quá phổ biến trước đây. Du lịch nội địa lên ngôi cũng là lúc “island - hopping” được các du khách trẻ đặc biệt yêu thích và Hạ Long đang dẫn đầu danh sách các điểm đến trong mùa du lịch hè này.

Nghỉ lễ 30-4 và 1-5, du khách Việt Nam lựa chọn điểm đến nào? -0

Hạ Long dẫn đầu điểm đến của xu hướng "Island-hopping" (Ảnh: Booking.com)

“Island- hopping” có thể coi là cách hoàn hảo để thực hiện các chuyến khám phá, ngắm nhìn những dãy núi đá vôi hùng vĩ nằm rải rác trên đại dương tại Di sản UNESCO Vịnh Hạ Long. Với 1969 hòn đảo nhỏ lớn nhỏ đầy ấn tượng, du khách có vô số hòn đảo đang chờ được khám phá. Nơi đây cũng mang đến cho du khách cơ hội tham gia các hoạt động đầy năng lượng như chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài, chèo thuyền, lặn biển và tiệc nướng trên bãi biển.

Tránh nắng hè trên cao nguyên mờ sương

Một chuyến du hí đến những vùng cao nguyên là lựa chọn hợp lý để xua tan cái nóng của mùa hè. Năm nay, Đà Lạt và Sa Pa vẫn là hai điểm đến cao nguyên được du khách ưu ái.

Với thời tiết mát mẻ quanh năm và khung cảnh núi rừng Tây Nguyên yên bình, Đà Lạt được gọi tên ở vị trí đầu tiên trong danh sách các điểm đến được du khách lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ 30-4 và 1-5 năm nay.

Nghỉ lễ 30-4 và 1-5, du khách Việt Nam lựa chọn điểm đến nào? -0

Toàn cảnh thành phố Đà Lạt từ trên cao (Ảnh: ST)

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt mang đến một kỳ nghỉ đáng nhớ, với cảnh vật nên thơ của những nhà thờ xinh xắn, những con dốc khúc khuỷu và những vườn hoa đầy sắc màu.

Trong khi đó, Sa Pa được nhiều du khách ưa chuộng bởi cảnh quan tuyệt đẹp và những bản làng hoang sơ, thích hợp cho những ai muốn đi du lịch bền vững với môi trường. Đi bộ xuyên rừng với người dân địa phương và hình thức ở cùng nhà dân đang trở nên phổ biến ở Sa Pa, đặc biệt là đối với những du khách muốn đóng góp ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng địa phương.

Nghỉ lễ 30-4 và 1-5, du khách Việt Nam lựa chọn điểm đến nào? -0

Sa Pa - thành phố mờ sương với những khu nghỉ dưỡng hòa cùng thiên nhiên (Ảnh: Booking.com)

Du lịch di sản và khám phá thành phố năng động

Điểm đến di sản Hội An cũng nằm trong số những điểm đến được lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ sắp tới. Nằm nép mình bên bờ sông, phố cổ Hội An tự hào về nét cổ kính đầy mê hoặc và bề dày lịch sử. Thương cảng này còn đẹp hơn vào buổi tối, khi những con phố mờ ảo rực sáng dưới ánh sáng của hàng nghìn chiếc đèn lồng, hứa hẹn để lại những dấu ấn khó phai cho kỳ nghỉ của mỗi du khách.

Nghỉ lễ 30-4 và 1-5, du khách Việt Nam lựa chọn điểm đến nào? -0

Hội An - điểm đến di sản luôn vào danh sách những thành phố du lịch hàng đầu của nhiều tạp chí du lịch uy tín thế giới  (Ảnh: Getty Images)

Đây cũng là điểm đến thân thiện với những người có ngân sách tiết kiệm và đam mê ẩm thực phong phú của nơi đây. Du khách có thể tận hưởng cả ngày khám phá những ngôi đền của thành phố và những bãi biển xinh đẹp, sau đó thưởng thức món cao lầu, mì quảng ngon miệng tại các nhà hàng ven sông và quầy hàng trên phố.

Nghỉ lễ 30-4 và 1-5, du khách Việt Nam lựa chọn điểm đến nào? -0

Đến TP Hồ Chí Minh để cảm nhận nhiều khám phá thú vị (Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh)

TP Hồ Chí Minh sôi động tiếp tục xếp hạng trong danh sách top đầu các điểm đến cho kỳ nghỉ dài ngày này. Mang đến sự kết hợp thú vị giữa những tòa nhà chọc trời sáng tạo đến những ngôi chùa cổ kính, từ những con phố nhộn nhịp và trung tâm mua sắm đến các địa danh lịch sử, có vô vàn nơi để tham quan và hoạt động để làm ở Thành phố Hồ Chí Minh.

TP Hồ Chí Minh hiện đang có hàng loạt tour kích cầu hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30-4 - 1-5 và chào hè 2021 đa dạng về hình thức và nội dung, phù hợp với nhiều nhu cầu và đối tượng du khách.

Theo TRANG LINH/nhandan.com.vn - 19/4/2021

https://nhandan.com.vn/cam-nang/nghi-le-30-4-va-1-5-du-khach-viet-nam-lua-chon-diem-den-nao-642551/