Cập nhật: 21/04/2021 09:43:00
Xem cỡ chữ

Tân huấn luyện viên Hà Nội FC, ông Park Choong-kyun phát biểu đầy tự tin sau khi nhận nhiệm vụ "chèo lái" đội bóng Thủ đô trong thời điểm khó khăn hiện tại.

Huấn luyện viên Park Choong-kyun. (Ảnh: Hà Nội FC)

Huấn luyện viên Park Choong-kyun. (Ảnh: Hà Nội FC)

Câu lạc bộ Hà Nội vừa công bố tân huấn luyện viên trưởng Park Choong-kyun thay cho ông Hoàng Văn Phúc. 

Ngay sau khi trở thành huấn luyện viên ngoại đầu tiên của Hà Nội FC, ông Park Choong-kyun tự tin phát biểu: "Mục tiêu của tôi là đưa đội bóng trở thành một thế lực tại Việt Nam và vươn tầm châu Á."

"Tôi rất vui khi được dẫn dắt Hà Nội FC. Đây là đội bóng tiềm lực tại Việt Nam. Trong thời gian qua, tôi đã tìm hiểu và thu thập những thông tin về đội bóng. Trước khi trực tiếp vào làm việc, tôi cũng quan sát các cầu thủ trong các buổi tập và thi đấu. Hà Nội FC có nhiều cầu thủ giỏi, sở hữu kỹ thuật rất tốt. Thời điểm hiện tại, chấn thương nhiều gây ảnh hưởng đến kết quả của đội. Tôi sẽ cố gắng khắc phục điều này," ông Park Choong-kyun chia sẻ. 

Trong khi đó, phía lãnh đạo Hà Nội FC cũng cho biết hoàn toàn tin tưởng huấn luyện viên Hàn Quốc sẽ giúp đội bóng tiến xa hơn. 

Chủ tịch câu lạc bộ Hà Nội, ông Đỗ Vinh Quang nói: “Với kinh nghiệm có được tại các nền bóng đá chuyên nghiệp và phát triển, huấn luyện viên Park Choong Kyun sẽ giúp đội nhà có sự tiến bộ về nhiều mặt trong thời gian tới." 

HLV Han Quoc tu tin dua Ha Noi FC tro thanh the luc vuon tam chau A hinh anh 1Tân huấn luyện viên trưởng của Hà Nội FC. (Ảnh: Hà Nội FC)

Tân huấn luyện viên Hà Nội FC sẽ bắt đầu làm việc từ ngày mai (21/4) và sớm ra mắt ở trận đấu giữa đội bóng Thủ đô với Bình Định ở vòng 11 V-League 2021 ngày 28/4 tới. 

Ông Park Choong Kyun sinh năm 1973, thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1996 với câu lạc bộ Suwon Samsung Bluewings ở vị trí trung vệ. Ông từng cùng Olympic Hàn Quốc lọt vào tứ kết Olympic Atlanta 1996. 

Trong màu áo đội tuyển quốc gia và U22 Hàn Quốc, ông từng làm việc với huấn luyện viên Park Hang Seo. Ông có 30 lần khoác áo U23 Hàn Quốc, 6 lần ra sân ở đội tuyển quốc gia và ghi được 3 bàn thắng. 

Đáng chú ý, ông Park Choong Kyun từng 4 lần sang Việt Nam trong vai trò cầu thủ và huấn luyện viên vào các năm 1998, 2005, 2015 và 2016.

Với nghiệp huấn luyện viên, ông bắt đầu dẫn dắt các đội trẻ Seongnam, U17 Guam trước khi đóng vai trò trợ lý huấn luyện tại Ulsan Hyundai và Jeonbuk Hyundai Motors. Năm 2018, ông làm việc tại câu lạc bộ Thiên Tân Quyền Kiện (Trung Quốc). 

Trong sự nghiệp của mình, huấn lyện viên Park Choong Kyun sưu tầm được nhiều danh hiệu như chức vô địch K-League, Cúp Quốc gia Hàn Quốc, Siêu Cúp Hàn Quốc và chức vô địch AFC Champions League 2016 (trong vai trò trợ lý huấn luyện viên tại Jeonbuk Huyndai Motors)./. 

Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+) - 20/4/2021

https://www.vietnamplus.vn/hlv-han-quoc-tu-tin-dua-ha-noi-fc-tro-thanh-the-luc-vuon-tam-chau-a/706932.vnp