Cập nhật: 22/04/2021 15:06:00
Xem cỡ chữ

Sáng 22/4, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Cần Thơ tổ chức khai mạc triển lãm và tổng kết trao giải thưởng cho các tác giả đoạt giải cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống năm 2020.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống là hoạt động thường niên của Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Cần Thơ. Với chủ đề là “Cần Thơ điểm hẹn”, sau hơn 4 tháng thông báo, phát động, Ban tổ chức đã nhận được 250 tác phẩm ảnh nghệ thuật màu và đen trắng của 21 tác giả, trong đó có 4 tác giả nữ.

Qua 5 vòng chấm thẩm định, Ban tổ chức đã tuyển chọn ra 111 bức ảnh triển lãm, trong đó 11 tác phẩm ảnh vượt trội xếp giải là: Tác phẩm “Cánh chuồn vùng quê” của Phạm Trần Vũ đạt giải Nhất; 2 giải Nhì là: “Nâng cấp đô thị” của Đỗ Thiện Thanh Tùng và “Sắc chiều trên dòng sông chợ nổi Cái Răng” của Văn Ngọc Nhuần; 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Tác giả Phạm Trần Vũ nhận Giải nhất với tác phẩm "Cánh chuồn vùng quê"

Mỗi tác phẩm tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Cần Thơ điểm hẹn” là một sản phẩm nghệ thuật kết tinh sức sáng tạo, tình yêu, niềm say mê của người nghệ sĩ; đồng thời cũng có khả năng truyền cho người thưởng lãm những vẻ đẹp về con người và sự đổi thay trên tất cả các lĩnh vực của thành phố Cần Thơ.

Ông Đỗ Thiện Thanh Tùng, tác giả có 3 tác phẩm đạt giải trong cuộc thi lần này chia sẻ: Hầu hết các tác phẩm ảnh nghệ thuật gửi tham dự đều bám sát nội dung chủ đề cuộc thi đã đề ra, thể hiện chặt chẽ hình thức, nội dung; đặc biệt, mỗi tác giả đều có bước tiến bộ về kỹ thuật để nâng tính nghệ thuật của nhiếp ảnh sáng tạo, chất lượng ảnh nghệ thuật ngày càng được chăm chút và chắt lọc tốt hơn:

Triển lãm phản ánh toàn diện khía cạnh đời sống đổi mới của thành phố Cần Thơ.

Triển lãm ảnh nghệ thuật truyền thống lần thứ XXII, với chủ đề “Cần Thơ điểm hẹn” sẽ phục vụ khách tham từ nay đến ngày 2/5 tại Liên hiệp Các hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Cần Thơ./.

Theo Hồng Phương/VOV-ĐBSCL – 22/4/2021

https://vov.vn/van-hoa/tong-ket-trao-giai-va-khai-mac-trien-lam-anh-nghe-thuat-can-tho-diem-hen-852119.vov