Cập nhật: 23/04/2021 08:09:00
Xem cỡ chữ

Mới 30 tuổi lẽ ra nhu cầu tình dục và ham muốn được gần gũi chồng là thời điểm vàng của cuộc sống. Vậy mà rất nhiều bạn trẻ rơi vào trạng thái chán nản, thậm chí sợ hãi. Vì sao lại như vậy?

phu-nu-tre-ngai-yeu-vi-sao1619020454

Khi cuộc sống hối hả, cơm áo gạo tiền, con cái còn nhỏ, công việc… khiến phụ nữ trẻ không thể có hưng phấn tình dục. Rối loạn này phần lớn do có xung đột tinh tế về tâm lý trong mối quan hệ; nhiều khi chưa cần đến sự giúp đỡ của chuyên gia tâm lý mà những chia sẻ chân thành giữa bạn bè hay người thân đã có thể giúp giải toả hay tìm ra nguyên nhân đích thực.

Xác định nguyên nhân của rối loạn là xem lại những điều kiện nào đã cản trở. Chả hạn bạn lo sợ có bầu khi con còn nhỏ vì  có người sợ có thai đến mức chỉ nghĩ đến thai nghén là đủ ức chế cung phản xạ dẫn đến khoái cực. Hay bạn bị ức chế trong công việc: thay đổi môi trường làm việc, bị đồng nghiệp ức hiếp… Và quan trọng nhất có lẽ là phải chăng tình yêu của vợ chông bạn bị suy giảm?

Để có ham muốn tình dục thì tình yêu sự hiểu biết, sự quan tâm, săn sóc nhau, kỹ năng biết trao đổi một cách tế nhị, cùng chia sẻ những sở thích rất quan trọng. Bạn đừng từ chối hoặc đáp ứng một cách miễn cưỡng, thẹn thùng mỗi khi chồng có nhu cầu. Thái độ đó dễ làm tổn thương đến tình cảm của chồng, làm “thui chột” ham muốn và chia rẽ thêm tình cảm hai người. Ban cũng nên nhớ rằng vợ có sức quyến rũ chồng và được chồng yêu đều là những người luôn có ham muốn tình dục và chủ động thể hiện. Chính điều này làm cho người chồng cảm thấy mình luôn được vợ yêu và vì thế anh ta càng yêu vợ. Hơn nữa khi phụ nữ chủ động “yêu” thì bao giờ cuộc ân ái cũng dễ thành công hơn và cả hai đạt được khoái cảm tột đỉnh thật sự.

Theo suckhoedoisong.vn - Ngày 22/4/2021

https://suckhoedoisong.vn/phu-nu-tre-ngai-yeu-vi-sao-n190441.html