Cập nhật: 23/04/2021 08:19:00
Xem cỡ chữ

Một số thực phẩm trong khẩu phần ăn hàng ngày có tác dụng ngăn chặn tiết mồ hôi làm ướt đẫm áo quần, gây mùi hôi chân, làm da biến màu, nứt da và căng da.

- Chanh: Chanh có tác dụng tốt đối với những người tiết mồ hôi quá nhiều. Nó là chất khử mùi tự nhiên, giúp tiêu diệt các vi khuẩn và đem lại mùi hương tự nhiên cho cơ thể. Bạn chỉ cần thoa chanh hay nước chanh lên vùng dễ tổn thương.

- Dầu dừa: Loại dầu này có chứa nhiều acid lauric, giúp ngừa tiết nhiều mồ hôi và có mùi thơm dễ chịu. Acid lauric có tác dụng loại bỏ vi khuẩn gây mùi mô hôi khó chịu; đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

- Khoai tây: Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, khoai tây còn có hoạt tính như một chất khử mùi và một tác nhân ngăn chặn mùi. Nhờ có đặc tính dưỡng ẩm, khoai tây giúp ngăn chặn tiết nhiều mồ hôi. Bạn hãy cắt một củ khoai tây làm đôi và chà lên vùng dễ tổn thương.

Một số thực phẩm giúp giảm tiết mồ hôi tự nhiên

- Giấm táo: Loại giấm này có đặc tính làm se, hỗ trợ việc kiểm soát các tuyến mồ hôi trên cơ thể. Nó giúp cân bằng lượng pH của cơ thể, cho phép loại bỏ các vi khuẩn được sinh ra khi tiết mồ hôi. Để dùng giấm táo có hiệu quả, bạn có thể thêm giấm vào trong nước tắm. 

- Nước cà chua: Ở một số người, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc tiết mồ hôi. Bằng cách bổ sung nước cà chua vào chế độ ăn, bạn có thể kiểm soát việc tiết nhiều mồ hôi.

- Trà đen: Nếu bạn muốn loại bỏ mồ hôi, một trong những cách tự nhiên nhất là dùng trà đen túi lọc. Trà đen có chứa chất làm se tự nhiên và các đặc tính khử mùi, giúp kiểm soát việc tiết mồ hôi. Hãy ngâm một túi trà đen trong nước và đắp lên vùng dễ tổn thương.

- Muối: Thông thường, muối là cách tự nhiên nhất để ngừa tiết mồ hôi. Bạn chỉ cần trộn muối với chút nước chanh, để thoa lên nách, bàn chân và những vùng khác thường tiết nhiều mồ hôi.

- Bột ngô: Bột ngô có mùi thơm nhẹ, để thoa vào bất cứ lúc nào cảm thấy không thoải mái, ngăn chặn tiết nhiều mồ hôi.

- Dầu ô liu: Dầu ô liu rất tốt cho hệ tiêu hóa, cho phép cơ thể hoạt động đúng chức năng. Nó cũng có chứa các chất chống oxy hóa, kiểm soát các vi khuẩn tiết mồ hôi. Nên thêm dầu ô liu vào các bữa ăn hằng ngày, dùng dầu ô liu thay cho dầu thực vật khi nấu ăn.

- Trà xanh: Trà xanh làm dịu thần kinh, giảm tiết nhiều mồ hôi. Uống trà xanh trước khi tập thể dục để kiểm soát tiết mồ hôi suốt cả ngày.

- Rau củ: Các loại rau củ có nhiều nước và canxi có thể ngăn ngừa tiết nhiều mồ hôi. Rau củ còn giúp bạn giữ dáng, hỗ trợ tiêu hóa và giữ nước cho cơ thể.

- Chuối: Chuối chứa nhiều kali, giống như chất điện giải giúp giữ nước cho cơ thể. Ăn chuối tốt cho hệ tiêu hóa, tránh tiết nhiều mồ hôi.

- Thực phẩm giàu canxi: Tiêu thụ thực phẩm nhiều canxi sẽ giúp cung cấp các a xít thiết yếu, để hiệu chỉnh nhiệt độ cơ thể cũng như giảm tiết mồ hôi. Thực phẩm chứa nhiều canxi có trong hạnh nhân, cải xoăn, các loại rau lá xanh...

Theo suckhoedoisong.vn - Ngày 21/4/2021

 https://suckhoedoisong.vn/mot-so-thuc-pham-giup-giam-tiet-mo-hoi-tu-nhien-n190398.html