Cập nhật: 04/05/2021 16:23:00
Xem cỡ chữ

Để bảo vệ thành quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, kiềm chế và kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó dập dịch, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân trên địa bàn, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị 06 về việc quyết liệt mở đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, sau những ngày đầu triển khai thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc đông người và tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, tại một số địa phương còn nhiều hạn chế.

Tại khu vực ngã ba giao cắt giữa đường Quốc lộ 2C và đường tỉnh 310, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương vẫn diễn ra việc họp chợ ngay trên hành lang đường giao thông. Khu vực này tập trung nhiều người mua bán tấp nập như không hề biết đến quy định tạm dừng hoạt động của các chợ cóc, chợ tạm, chợ tự phát, bán hàng rong để phòng chống dịch Covid-19.

Còn tại thị trấn Hợp Hòa, trung tâm huyện lỵ của huyện Tam Dương, các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu vẫn vô tư hoạt động. Ngay tại khu vực ngã tư giao cắt giữa Quốc lộ 2C và đường tỉnh 309 trung tâm thị trấn, các cửa hàng sách văn phòng phẩm, cửa hàng bách hóa, hoa tươi, cửa hàng xe máy, xe đạp điện, cửa hàng nội thất vẫn mở cửa hoạt động bình thường, vi phạm nghiêm trọng các quy định tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu để phòng chống dịch bệnh.

Nội dung Chỉ thị 06 của UBND tỉnh yêu cầu, các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể Nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục quán triệt tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, nghiêm túc thực hiện các quy định phòng chống dịch đã được UBND tỉnh chỉ đạo và đặc biệt triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Vì vậy, các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể Nhân dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, tuyệt đối không lơ là chủ quan với dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19./.

Lưu Trường