Cập nhật: 04/05/2021 16:18:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, từ 18h chiều ngày 3/5, huyện Yên Lạc đã thành lập 4 chốt kiểm soát dịch bệnh cách ly tạm thời thôn Báo Văn 1, xã Đồng Văn, nơi có ca dương tính với virut SARS-Cov-2.

Ngay sau khi 4 chốt kiểm soát dịch Covid-19 được thành lập, hơn 1.000 nhân khẩu ở thôn Báo Văn 1 đã nghiêm túc thực hiện theo sự hướng dẫn của các cán bộ chốt trực, mọi sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường, người dân hoàn toàn yên tâm, tin tưởng vào sự chỉ đạo của các cấp chính quyền.

Các trường hợp tiếp xúc vòng 1 hiện đang được cách ly y tế tại Trung đoàn 834, các trường hợp tiếp xúc vòng 2 đang thực hiện cách ly y tế tại gia đình. 4 chốt kiểm dịch hoạt động 24/24, thực hiện các biện pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ đối với người và phương tiện ra, vào thôn.

Trước đó, thôn Báo Văn 1, xã Đồng văn đã ghi nhận 1 trường hợp mắc SARS-Cov-2, là bệnh nhân số 2.978, sinh năm 1988, có liên quan đến quán Bar - Karaoke Sunny ở thành phố Phúc Yên, sau đó tiếp xúc với nhiều người, trong đó có nhiều người trong thôn xóm.

Đến thời điểm này, chưa có thời gian cụ thể về dừng lập chốt kiểm soát dịch bệnh ở thôn Báo Văn 1, căn cứ vào kết quả xét nghiệm của các trường hợp F1, huyện Yên Lạc sẽ cân nhắc phương án tếp theo đảm bảo kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh./.

Phương Anh