Cập nhật: 04/05/2021 16:24:00
Xem cỡ chữ

Để ứng phó với nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 trên diện rộng, tỉnh Vĩnh Phúc đã nhanh chóng kích hoạt lại Bệnh viện dã chiến và mở rộng thêm khu cách ly tập trung, đáp ứng việc cách ly những trường hợp liên quan đến các ổ dịch và điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Ngày 3/5, toàn bộ bệnh nhân ở một số khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến đã được chuyển về Bệnh viện, trả lại toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị cho việc ứng phó với dịch Covid-19. Bệnh viện dã chiến đã được kích hoạt lại với quy mô 200 giường bệnh với 196 y, bác sỹ sẵn sàng tham gia điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ngành Y tế cũng lên các phương án chi tiết theo từng quy mô, cấp độ khác nhau.

Cùng với việc kích hoạt lại Bệnh viện dã chiến, Vĩnh Phúc cũng mở rộng thêm các khu cách ly tập trung với quy mô cấp tỉnh 2.000 giường, cấp huyện ít nhất 100 giường trở lên, riêng thành phố Vĩnh Yên và thành phố Phúc Yên bố trí ít nhất 300 giường. Hiện nay, các khu cách ly tập trung đã sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp F1, F2 tại các địa phương về cách ly.

Với phương châm chủ động ứng phó, kiên quyết ngăn chặn dịch bệnh, đảm bảo cuộc sống an toàn nhất cho Nhân dân, Vĩnh Phúc sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát, truy vết các trường hợp liên quan để đưa đi cách ly, xét nghiệm, siết chặt quy trình cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung và có biện pháp giám sát chặt chẽ các đối tượng sau khi hết thời gian cách ly tập trung, không để dịch Covid-19 lây lan diện rộng./.

Thu Hoài