Cập nhật: 09/05/2021 15:04:00
Xem cỡ chữ

Ở buổi tập thứ 2 của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo chú trọng các bài tập không chiến, tập trung vào các tiền đạo cũng như trung vệ...

Dù mới bước sang buổi tập thứ 2 nhưng bầu không khí ở đội tuyển Việt Nam rất khẩn trương. So với các đối thủ ở bảng G, thầy trò HLV Park Hang Seo tập trung muộn hơn, vì thế tất cả phải tận dụng khoảng thời gian hơn 3 tuần còn lại để có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt.

Trước khi ra sân, HLV Park Hang Seo đã dành khoảng thời gian 30 phút để trao đổi với các học trò trong phòng thay đồ. Ông thầy người Hàn Quốc luôn yêu cầu các cầu thủ phải có sự tập trung cao nhất về chuyên môn, bên cạnh đó là ý thức chống Covid-19 khi thời điểm này đại dịch đang có những diễn biến phức tạp.

Công Phượng, Anh Đức luyện không chiến chờ đầu Malaysia, UAE - 1

HLV Park Hang Seo quan sát  từng học trò tập luyện.

Quang Hải, Công Phượng và các đồng đội bước ra sân tập vào lúc 10h30 - thời điểm thời tiết nắng nóng và oi bức. Điều này nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện, nhằm giúp học trò làm quen với điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại UAE.

Trong buổi tập trưa nay, đội tuyển Việt Nam có ba cầu thủ phải tập riêng dưới sự theo dõi của bác sĩ Choi Ju Young là Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng và Lê Văn Xuân. Trong số này, Văn Hậu được thầy Park đặc biệt quan tâm, bởi trước đó trung tâm PVF đã có khuyến nghị về việc hậu vệ quê Thái Bình phải tập theo một lộ trình phù hợp, với thời gian khoảng 3-4 tuần, để tránh tái phát chấn thương.

Khác với buổi tập đầu tiên, hôm nay các cầu thủ ngay sau phần khởi động đã được rèn khá kỹ về bóng bổng. HLV Park Hang Seo đặc biệt quan tâm đến màn thể hiện của các tiền đạo cũng như trung vệ, khi cầu thủ ở vị trí này sẽ phải tranh chấp nhiều trong các pha không chiến.

Công Phượng, Anh Đức luyện không chiến chờ đầu Malaysia, UAE - 2

Các cầu thủ Việt Nam tập luyện nhiều bài tập đánh đầu.

Các đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở ba trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022 gồm đội tuyển Indonesia, Malaysia và UAE đều có khả năng chơi bóng bổng tốt. Vì vậy, việc tập không chiến là điều rất quan trọng với các học trò HLV Park Hang Seo.

Các cầu thủ liên tục di chuyển qua các marker (vị trí được đánh dấu bằng những chiếc nấm tập luyện bóng đá) do ban huấn luyện bố trí sau đó tập đánh đầu. Tất cả cũng thực hiện những màn đánh đầu phối hợp với nhau để rèn phản xạ và điểm rơi. Đích thân thầy Park ra sân chỉnh sửa động tác cho các học trò. Những cầu thủ như Tuấn Anh, Thành Chung, Việt Anh… được ông thầy người Hàn Quốc nhắc nhở phải làm tốt hơn.

Công Phượng, Anh Đức luyện không chiến chờ đầu Malaysia, UAE - 3

HLV Park Hang Seo nhắc nhở Tuấn Anh.

Công Phượng, Anh Đức luyện không chiến chờ đầu Malaysia, UAE - 4

Văn Hậu, Trọng Hoàng vẫn phải tập luyện riêng.

Với quỹ thời gian khoảng 3 tuần chuẩn bị, đây sẽ là dịp để HLV Park Hang Seo và các thành viên trong ban huấn luyện sẽ kiểm tra phong độ của các học trò cũ, đồng thời thử nghiệm những nhân tố mới phục vụ cho việc cải tiến lối chơi của đội tuyển.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là giành từ 4-6 điểm ở 3 trận còn lại để giành vé tới vòng loại cuối World Cup 2022.

Ở lần tập trung này, Quế Ngọc Hải tiếp tục được các đồng đội tin tưởng, bầu đeo băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam. Hai đội phó là Xuân Trường và Duy Mạnh. Đây là ban cán sự có sự kết hợp của cầu thủ nhiều kinh nghiệm cũng như cầu thủ trẻ, và được thầy Park tin tưởng tuyệt đối.

Theo T.Đ/dantri.com.vn - Ngày 9/5/2021

https://dantri.com.vn/the-thao/cong-phuong-anh-duc-luyen-khong-chien-cho-dau-malaysia-uae-20210509132952029.htm