Cập nhật: 11/05/2021 16:08:00
Xem cỡ chữ

Tiền vệ đội tuyển Campuchia, Hoy Phallin đánh giá đội tuyển Việt Nam khó có thể vượt qua vòng loại World Cup khi đẳng cấp còn đang thua xa Thái Lan, UAE.

"Trong mắt các cầu thủ Campuchia, đội tuyển Việt Nam nhỉnh hơn chúng tôi một chút. So với Thái Lan hay UAE, họ còn thua xa về đẳng cấp", tiền vệ đang khoác áo đội tuyển Campuchia chia sẻ trên báo chí.

Hoy Phallin thậm chí cho rằng đội tuyển Việt Nam nếu vượt qua vòng loại World Cup là một điều "phi lý", bởi khi thi đấu ở SEA Games, các cầu thủ Campuchia không cảm nhận được sự chênh lệch về trình độ trong mỗi lần đối đầu với đội tuyển Việt Nam.

Tuyển thủ Campuchia: Tuyển Việt Nam thua xa Thái Lan, đừng mơ World Cup - 1

Hoy Phallin không đánh giá cao đội tuyển Việt Nam.

Theo tuyển thủ Campuchia, điều mà đội tuyển Việt Nam có được hiện tại, chủ yếu là nhờ HLV Park Hang Seo tài giỏi và nhiệt huyết. Đội tuyển Campuchia cũng rất mong mỏi một HLV đẳng cấp như vậy dẫn dắt để có thể thay đổi tình cảnh hiện tại.

Đây không phải là lần đầu tiên các cầu thủ Campuchia đánh giá thấp đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, bóng đá Campuchia cũng để lại sự hổ thẹn lớn ở sân chơi vòng loại World Cup. Họ là một trong những đội nhận trận thua kỷ lục ở châu Á, khi phải vào lưới nhặt bóng tới… 14 lần trong cuộc chạm trán Iran ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Đội tuyển Campuchia nằm ở bảng C, gặp các đối thủ Iraq, Bahrain, Iran và Hong Kong (Trung Quốc). Sau 5 trận đấu, Campuchia chỉ có 1 trận hòa, nhận 21 bàn thua, giành 1 điểm và đứng cuối bảng xếp hạng

Ba trận còn lại, đội tuyển Campuchia gặp Bahrain ngày 3/6, gặp Iraq (7/6) và gặp Iran (11/6). Với trình độ chênh lệch, gần như chắc chắn Campuchia không có điểm trong 3 trận cuối của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tại SEA Games 2019, đội U22 Campuchia đã giành quyền vào bán kết. Ở bán kết, họ đã thua U22 Việt Nam 0-4. Chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam, U22 Campuchia đã bổ nhiệm HLV người Nhật Bản Ryu Hirose, thay HLV Felix Dalmas đã bị sa thải trước đó.

Mục tiêu của bóng đá Campuchia là đánh bại đội tuyển Việt Nam ở kỳ SEA Games 32 năm 2023 được tổ chức trên sân nhà. Trong một phát biểu mới nhất đăng trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Campuchia, HLV trưởng Keisuke Honda cho biết: "Tôi rất vui khi tiếp tục ký hợp đồng với đội tuyển bóng đá quốc gia Campuchia trong vai trò Tổng giám đốc và mục tiêu của chúng tôi là thành công tại SEA Games năm 2023. Có rất nhiều đội tuyển bóng đá quốc gia mạnh, chúng tôi sẽ cố gắng đánh bại họ".

Tuyển thủ Campuchia: Tuyển Việt Nam thua xa Thái Lan, đừng mơ World Cup - 2

Campuchia thi đấu tệ hại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong khi các cầu thủ Campuchia cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ thất bại ở vòng loại World Cup 2022, thì cầu thủ nổi tiếng nhất của Lào là tiền vệ Soukaphone Vongchiengkham lại tin rằng Công Phượng và các đồng đội hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

"Chúng tôi luôn muốn cổ vũ đội tuyển Việt Nam dù bất cứ giải đấu nào. Các bạn yên tâm, cả nước Lào sẽ cổ vũ đội tuyển Việt Nam để các bạn có thể vượt qua vòng loại, hay thậm chí là dự World Cup", "Messi Lào" chia sẻ.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang tập trung tại Hà Nội. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có gần một tháng để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Nhằm đáp ứng công tác chuyên môn của đội tuyển trong thời gian tập huấn tại UAE, VFF liên hệ để thầy trò HLV Park Hang Seo có 1 trận đấu giao hữu mang tính "tổng duyệt" vào ngày 31/5, gặp quân xanh Jordan.

Sau 5 trận đấu tại bảng G, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 11 điểm. Vị trí nhì bảng đang thuộc về Malaysia với 9 điểm. Tiếp theo lần lượt là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và cuối cùng là Indonesia (0 điểm).

Tuyển thủ Campuchia: Tuyển Việt Nam thua xa Thái Lan, đừng mơ World Cup - 3

Theo Hoàng Quốc/dantri.com.vn - 11/5/2021

https://dantri.com.vn/the-thao/tuyen-thu-campuchia-tuyen-viet-nam-thua-xa-thai-lan-dung-mo-world-cup-20210511143119925.htm