Cập nhật: 13/05/2021 14:07:00
Xem cỡ chữ

Ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa đi vào lịch sử bóng đá thế giới với cột mốc ghi bàn vĩ đại - 100 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia và cả ba câu lạc bộ ở ba giải đấu khác nhau.

Ronaldo đạt cột mốc ghi bàn vĩ đại trong lịch sử bóng đá thế giới trước khi kết thúc mùa giải thứ ba ở Juventus. (Ảnh: Juventus FC)

Sau trận đấu thất vọng trước AC Milan ở vòng 35 Serie A, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã lấy lại sự tự tin khi đè bẹp chủ nhà Sassuolo 3-1 ở cuộc đối đầu sáng nay, 13-5. Trong đó, Ronaldo là người ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội khách Juventus ngay trước khi hiệp một khép lại.

Bàn thắng này chính thức đánh dấu mốc 100 pha lập công mà siêu sao 36 tuổi có được trong màu áo Juventus, đồng thời chính thức đưa anh vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi được ít nhất 100 bàn thắng cho ba câu lạc bộ khác nhau và đội tuyển quốc gia.

Cụ thể, Ronaldo đã có 118 bàn thắng cho Manchester United, 450 pha lập công cho Real Madrid, 103 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha và 100 bàn thắng cho Juventus tính tới thời điểm hiện tại. Có lẽ sẽ rất lâu nữa mới có cầu thủ san bằng được kỷ lục này của Ronaldo. Với việc Serie A còn hai vòng đấu cuối, CR7 vẫn còn cơ hội để tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn của mình trước khi kết thúc mùa giải thứ ba ở Juventus.

Ngoài ra, theo thống kê, Ronaldo cũng là cầu thủ cán mốc 100 bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Juventus. Ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi 100 bàn chỉ sau 131 trận ra sân, trở thành cầu thủ Juve đầu tiên làm được điều này trong vòng chưa đầy ba mùa giải, kể từ khi cập bến đội bóng thành Turin từ Real trước khi mùa bóng 2018-2019 khởi tranh.

Ngoài ra, cũng trong trận đấu với Sassuolo, Paulo Dybala đã cùng người đồng đội Ronaldo gia nhập nhóm các chân sút cán mốc 100 bàn cho Juventus, với pha lập công ấn định tỷ số 3-1 ở phút 66. Dybala cũng trở thành cầu thủ ngoài châu Âu đầu tiên ghi ít nhất 100 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Juve (không tính những cầu thủ đã chơi cho tuyển Italia).

Nhưng nếu như Dybala phải sang mùa thứ 6 mới chạm đến cột mốc này, Ronaldo chỉ chưa cần hết mùa thứ 3. Trước CR7, hai huyền thoại của Juve là Omar Sivori và Roberto Baggio là những cầu thủ cán mốc 100 bàn nhanh nhất cho đội bóng. Nhưng bộ đôi lẫy lừng này phải cần tới bốn mùa giải mới làm được điều đó.

Hiện, Ronaldo nhiều khả năng sẽ đoạt danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa này khi đang có 28 bàn, bỏ khá xa các đối thủ xếp phía sau. Tuy nhiên, việc Juve đang bị tụt lại trong cuộc đua top 4 có thể ảnh hưởng tới tương lai của CR7 tại thành Turin.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha còn một năm hợp đồng với Juve và sau những thất bại ở mặt trận Champions League, đặc biệt là không thành công trong việc bảo vệ ngôi vương Serie A, đã có rất nhiều đồn đoán về tương lai của Ronaldo.

CR7 đã giúp Juve vô địch Serie A trong hai mùa giải đầu tiên khi vừa đến Italia, nhưng lại thất bại trong việc đưa họ đến đỉnh vinh quang Champions League, kèm mùa giải hiện tại chứng kiến Juve chật vật để giành được vị trí trong top 4. Bởi vậy, đã có những tin đồn về việc Ronaldo đang thảo luận phương án trở lại Tây Ban Nha, cũng như tái hợp với Manchester United hoặc chuyển đến giải Nhà nghề Mỹ MLS.

Tuy nhiên, bất kể Ronaldo có chọn bến đỗ mới nào đi chăng nữa, bài toán lớn cho đội bóng muốn chiêu mộ siêu sao này đó là phải đưa ra một mức giá chuyển nhượng phù hợp để nhận được cái gật đầu từ Juventus, cũng như phải lo chi trả mức lương khủng mà Ronaldo nhiều khả năng sẽ yêu cầu.

Theo TRUNG HƯNG/nhandan.com.vn – 13/5/2021

https://nhandan.com.vn/bong-da-quoc-te/ronaldo-lap-ky-luc-ghi-ban-vo-tien-khoang-hau-645850/