Cập nhật: 22/05/2021 09:06:00
Xem cỡ chữ

Bạch Long Vỹ là 1 trong 8 ngư trường lớn của Vịnh Bắc Bộ, thường xuyên có số lượng lớn phương tiện của các địa phương khác neo đậu, vươn khơi bám đảo, cùng các lực lượng chức năng như: Hải quân, Biên phòng, Cảnh sát biển, Kiểm ngư... làm nhiệm vụ và công nhân xây dựng trên đảo.

Với đặc thù là hòn đảo xa nhất trong vịnh Bắc Bộ, đồng thời là một trong những ngư trường lớn của cả nước, hôm nay (22/5), cử tri huyện đảo Bạch Long Vỹ (TP Hải Phòng) bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sớm hơn 1 ngày so với cả nước. Ngay lúc này, những cử tri của huyện đảo đã bỏ những lá phiếu đầu tiên để chọn ra những người đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp.

Bạch Long Vỹ là 1 trong 8 ngư trường lớn của Vịnh Bắc Bộ, thường xuyên có số lượng lớn phương tiện của các địa phương khác neo đậu, vươn khơi bám đảo, cùng các lực lượng chức năng như: Hải quân, Biên phòng, Cảnh sát biển, Kiểm ngư... làm nhiệm vụ và công nhân xây dựng trên đảo

Đúng 6h45, tại tổ bầu cử số 2, Trung tâm Văn hóa huyện đảo Bạch Long Vỹ đã long trọng diễn ra nghi thức mở cửa điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, với sự tham gia của Ủy ban bầu cử huyện, đại diện các tổ bầu cử và đông đảo cử tri. Sau khi được phổ biến thể lệ bầu cử và một lần nữa nghe tóm tắt tiểu sử các ứng cử viên, các cử tri đã lần lượt bỏ phiếu, gửi gắm niềm tin và kỳ vọng của mình vào các đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Các địa điểm trên đảo, đặc biệt là các điểm bỏ phiếu đều được trang hoàng rực rỡ với cờ hoa, pano, khẩu hiệu; không khí rộn ràng khắp các con phố, khu dân cư trên đảo. Các điểm bỏ phiếu đều được phun khử khuẩn; cử tri đến các điểm bỏ phiếu được phân luồng theo lối vào, lối ra riêng, xếp hàng và bỏ phiếu theo trình tự; được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh trước và sau khi bỏ phiếu, thực hiện giãn cách 2m...

Các địa điểm trên đảo, đặc biệt là các điểm bỏ phiếu đều được trang hoàng rực rỡ với cờ hoa, pano, khẩu hiệu; không khí rộn ràng khắp các con phố, khu dân cư trên đảo.

Bà Vũ Thị Mến, cử tri khu dân cư số 3 huyện đảo Bạch Long Vỹ bày tỏ: “Tôi thấy công tác chuẩn bị bầu cử ở huyện đảo diễn ra rất khẩn trương, cờ hoa bay rợp trời. Việc bầu cử thì diễn ra rất là trang trọng, người dân được hướng dẫn bỏ phiếu rất là tỉ mỉ, chu đáo, nhiệt tình và quan trọng nhất là ý thức chấp hành phòng, chống dịch bệnh của người dân rất cao. Bản thân tôi và gia đình đã nghiên cứu về tiểu sử cũng như chương trình hành động của các ứng viên và đã lựa chọn được những ứng cử viên tiêu biểu về đức, về tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân để bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND nhiệm kỳ 2021-2026”.

Các điểm bỏ phiếu đều được phun khử khuẩn; cử tri đến các điểm bỏ phiếu được phân luồng theo lối vào, lối ra riêng

Bạch Long Vỹ là 1 trong 8 ngư trường lớn của Vịnh Bắc Bộ, thường xuyên có số lượng lớn phương tiện của các địa phương khác neo đậu, vươn khơi bám đảo, cùng các lực lượng chức năng như: Hải quân, Biên phòng, Cảnh sát biển, Kiểm ngư... làm nhiệm vụ và công nhân xây dựng trên đảo. Ủy ban bầu cử huyện Bạch Long Vỹ tạo điều kiện tốt nhất để các cử tri này được thực hiện quyền bầu cử của mình tại đảo. Từ sáng sớm nay, lực lượng biên phòng, Ban quản lý cảng Bạch Long Vỹ đã bố trí tàu, xuồng, đón cử tri từ các tàu cá lên điểm bỏ phiếu, hướng dẫn người dân thực hiện quyền bầu cử của mình.

Từ sáng sớm nay, lực lượng biên phòng, Ban quản lý cảng Bạch Long Vỹ đã bố trí tàu, xuồng, đón cử tri từ các tàu cá lên điểm bỏ phiếu, hướng dẫn người dân thực hiện quyền bầu cử của mình.

Thiếu tá Khuất Văn Phương, Đội trưởng Kiểm soát hành chính (Đồn Biên phòng Bạch Long Vỹ) cho biết, từng thành viên của đồn Biên phòng Bạch Long Vỹ tham gia tổ bầu cử đã làm tốt công tác tuyên truyền và hướng dẫn cử tri đi bầu cử, hướng dẫn bỏ phiếu đầy đủ các nội dung quy định của Luật Bầu cử. Qua đó, từng cử tri đã nghiên cứu kỹ lưỡng tiểu sử chương trình hành động của các ứng cử viên. Từ đó, các cử tri thực hiện đúng với tinh thần đó là phát huy dân chủ, để cao trách nhiệm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./.

Theo Thanh Nga/VOV-Đông Bắc - 22/5/2021

https://vov.vn/chinh-tri/nhung-cu-tri-dau-tien-tren-huyen-dao-bach-long-vy-di-bo-phieu-859800.vov