Cập nhật: 11/06/2021 16:05:00
Xem cỡ chữ

Sáng 11/6, Ủy ban Bầu cử Huyện Lập Thạch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch Phan Tuệ Minh trao Giấy khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được Ủy ban Bầu cử các cấp huyện Lập Thạch thực hiện nghiêm túc, khẩn trương, hiệu quả, trách nhiệm và được tiến hành đồng bộ, dân chủ, đúng pháp luật. Cấp ủy, Ủy ban Bầu cử các cấp đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo quyết liệt, kịp thời việc tổ chức quán triệt, hướng dẫn, tập huấn các yêu cầu, nội dung, nghiệp vụ về công tác bầu cử. Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên đã làm tốt các bước của quy trình hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Các cuộc tiếp xúc cử tri được tổ chức trang trọng, số lượng cử tri tham gia đông, tạo điều kiện cho những ứng cử viên vận động bầu cử. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng dưới nhiều hình thức. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được bảo đảm an toàn. Do vậy, công tác bầu cử trên địa bàn huyện Lập Thạch đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Kết quả bầu cử đã bầu đủ số lượng đại biểu theo quy định. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,59%; 12/20 xã, thị trấn có 100% cử tri đi bỏ phiếu. Số đại biểu Quốc hội khóa XV trúng cử là 3 người; số đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII là 6 người, cấp huyện là 35 người và cấp xã là 478 người.

Tại Hội nghị, huyện Lập Thạch đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./.

Kim Liên