Cập nhật: 18/06/2021 07:39:00
Xem cỡ chữ

Trước đội tuyển Bỉ được đánh giá rất mạnh cùng dàn cầu thủ siêu sao, Đan Mạch đã có bàn thắng sớm và nỗ lực chiến đấu hết mình. Song, sức mạnh cùng đẳng cấp của bộ ba Kevin de Bruyne, Lukaku và Eden Hazard đã nhanh chóng thay đổi cục diện trận đấu, để ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Bỉ.

Bất ngờ đến ở ngay phút thứ 2, từ một sai lầm nơi hàng phòng ngự đội tuyển Bỉ, Hojbjerg bắt được đường chuyển hỏng, đưa bóng tới Poulsen để cầu thủ này tung ra cú dứt điểm chéo góc, đánh bại thủ thành Courtois. Đan Mạch bất ngờ vươn lên dẫn trước 1-0. Nhờ vậy mà các cầu thủ áo đỏ nhập cuộc tự tin hơn cùng với lợi thế sân nhà. 

Đẳng cấp Kevin De Bruyne giúp tuyển Bỉ lội ngược dòng Đan Mạch  -0

Đội tuyển Đan Mạch vươn lên dẫn trước từ sai lầm hàng thủ tuyển Bỉ.  

Trong khi đó, các cầu thủ đội tuyển Bỉ liên tiếp có những sai lầm mất bóng, họ chơi dưới sức mình trong hiệp 1, hoặc đây là ý đồ giấu bài của huấn luyện viên Roberto Martinez. Đã có các đường chuyền vượt biên cho Lukaku, nhưng chưa thể thành công khi hàng thủ Đan Mạch can thiệp rất nhanh.

Các cầu thủ Đan Mạch thi đấu hưng phấn hơn. Phút 25, Damsgaard có cú sút xa về khung thành đội tuyển Bỉ nhưng bóng chệch ra ngoài. Phút 35, lại là Damsgaard năng nổ xâm nhập vòng cấm, tung ra cú sút chìm nhưng bóng chệch cột dọc không vào. 

Các cầu thủ áo trắng vẫn chưa thể triển khai được tình huống nguy hiểm nào. Những quả phạt cố định thì bị lãng phí. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Đan Mạch. 

Bước vào hiệp 2, Kevin De Bruyne được tung vào sân thay cho số 14 Mertens. Đan Mạch tổ chức chơi phòng ngự với đội hình 5-4-1. 

Phút 54, trong hình huống phản công nhanh của Bỉ, Lukaku dùng sức mạnh tì đè để vượt qua ba cầu thủ Đan Mạch và áp sát khung thành đối phương, anh thực hiện đường chuyền tạt trái vào trong cho Kevin de Bruyne, bóng tiếp tục được chuyền tới cho Thorgan Hazard để dễ dàng dứt điểm, cân bằng tỷ số cho tuyển Bỉ. 

Đẳng cấp Kevin De Bruyne giúp tuyển Bỉ lội ngược dòng Đan Mạch  -0

Thorgan Hazard dứt điểm thuận lợi khi không người kèm.

Phút 59, Eden Hazard được tung vào sân, cùng với số là số 6 Witsel để củng cố tuyến giữa. Một đội hình mạnh nhất của đội tuyển Bỉ đang được triển khai. 

Phút 70, đẳng cấp của Kevin de Bruyne lên tiếng với cú dứt điểm từ xa sau khi Lukaku, Eden Hazard cùng các đồng đội đã hút người thành công. Thủ thành Schmeichel không thể cản phá cú sút hiểm hóc. Đội tuyển Bỉ vươn lên dẫn trước 2-1. 

Đẳng cấp Kevin De Bruyne giúp tuyển Bỉ lội ngược dòng Đan Mạch  -0

Kevin de Bruyne vừa kiến tạo xong đã ngay lập tức tự mình ghi bàn.

Về cuối trận, các cầu thủ Đan Mạch dồn lên tấn công nhằm kiếm bàn gỡ. Phút 87, Martin Braithwaite đánh đầu trúng xà ngang trong sự nuối tiếc của cổ động viên Đan Mạch. Phút 90, Jensen có cú dứt điểm từ xa, bóng đi rất mạnh nhưng lại ra ngoài.

Năm phút bù giờ không đủ cho nỗ lực của tuyển Đan Mạch, chiến thắng 2-1 dành cho đội tuyển Bỉ. Như vậy, Bỉ đang nắm cơ hội rất lớn giành suất vào vòng 1/8 với sáu điểm, còn Đan Mạch bắt buộc phải thắng Nga ở lượt đấu tới để có thể đi tiếp.

Theo THẠCH PHAN/nhandan.vn – 18/6/2021

https://nhandan.vn/bong-da-quoc-te/dang-cap-kevin-de-bruyne-giup-tuyen-bi-loi-nguoc-dong-dan-mach--651141/