Cập nhật: 29/07/2021 09:08:00
Xem cỡ chữ

Đức, Pháp, Argentina là 3 trong số những đội bóng lớn phải chia tay từ vòng bảng ở môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020.

Ngày 28/7 đã diễn ra lượt trận cuối cùng của vòng bảng môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020. Kết quả của các trận đấu đã khiến người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới không khỏi bất ngờ.

Ở bảng A đội chủ nhà Nhật Bản dù bị đánh giá yếu hơn Pháp, nhưng Samurai xanh đã có trận đấu tuyệt vời. Sau 90 phút bóng lăn, Nhật Bản đã thắng Pháp với tỉ số 4-0, khiến người hâm mộ bóng đá nước này cũng phải bất ngờ.

Nhật Bản thắng đậm Pháp (Ảnh: Reuters).

Nhật Bản thắng đậm Pháp (Ảnh: Reuters).

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Mexico cũng giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước đội bóng đã bị loại là Nam Phi. Sau 3 trận đấu, Nhật Bản 9 điểm và Mexico 6 điểm dắt nhau vào vòng tứ kết. Trong khi đó, Pháp chia tay từ vòng bảng.

Ở bảng B, Hàn Quốc đã tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới Honduras khi thắng đối thủ với tỉ số 6-0. Trong khi đó, Romania và New Zealand hòa nhau với tỉ số 0-0. Với kết quả này, Hàn Quốc và New Zealand đã cùng nhau vào tứ kết.

Tại bảng C, Ai Cập đã lách qua "cửa tử" bằng cách đánh bại Australia với tỉ số 2-0 để có vé đi tiếp. Tây Ban Nha và Argentina hòa nhau với tỉ số 1-1 . Kết quả này khiến đại diện của Nam Mỹ phải dừng bước từ vòng bảng.

Argentina về nước sớm sau trận hòa Tây Ban Nha (Ảnh: Reuters).

Argentina về nước sớm sau trận hòa Tây Ban Nha (Ảnh: Reuters).

Ở bảng D, Brazil thể hiện sức mạnh vượt trội của mình bằng chiến thắng 3-1 trước Saudi Arabia. Trong khi đó, Đức bất lực trong việc giành chiến thắng trước Bờ Biển Ngà. Do đó, Cỗ xe tăng đã theo chân Pháp và Argentina về nước sớm.

Như vậy, 8 đội bóng vào tứ kết Olympic Tokyo 2020 là Nhật Bản, Mexico, Hàn Quốc, New Zealand, Tây Ban Nha, Ai Cập, Brazil và Bờ Biển Ngà. Theo phân nhánh thì Nhật Bản sẽ gặp New Zealand ở tứ kết, Tây Ban Nha gặp Bờ Biển Ngà, Hàn Quốc đọ sức Mexico và Brazil gặp Ai Cập.

Phân nhánh vòng tứ kết.

Phân nhánh vòng tứ kết.

Cách phân chia cặp đấu này khiến người hâm mộ háo hức về trận chung kết trong mơ giữa Brazil vs Tây Ban Nha. Theo lịch thì các trận đấu của vòng tứ kết diễn ra vào ngày 31/7 tới.

Trong khi đó 8 đội bóng phải về nước sớm là Pháp, Nam Phi (bảng A), Romania, Honduras (bảng B), Argentina, Australia (bảng C) và Đức với Saudi Arabia tại bảng D. Trong số những đội bóng này, Pháp, Đức và Argentina gây thất vọng nhất./.

Theo Hoàng Yến/VOV.VN - 29/7/2021

https://vov.vn/the-thao/duc-phap-va-nhung-doi-bong-bi-loai-tu-vong-bang-o-olympic-tokyo-2020-877911.vov