Cập nhật: 31/07/2021 07:35:00
Xem cỡ chữ

Australia thắng sốc Vương quốc Anh trong khi Mỹ hạ gục Hà Lan ở vòng tứ kết của bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020.

Chiều tối 30/7, các trận đấu ở vòng tứ kết của môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 đã diễn ra. Ba trong số 4 trận đấu đã không thể giải quyết thắng thua sau 90 phút thi đấu chính thức. 

ĐT nữ Australia ăn mừng chiến thắng bất ngờ trước Vương quốc Anh. (Ảnh: Reuters). 

ĐT nữ Australia ăn mừng chiến thắng bất ngờ trước Vương quốc Anh. (Ảnh: Reuters). 

Ở trận đấu duy nhất kết thúc sau 90 phút, Thụy Điển duy trì mạch toàn thắng tại giải khi đánh bại chủ nhà Nhật Bản 3-1. Eriksson, Blackstenius và Asllani ghi bàn để đưa đại diện Bắc Âu vào bán kết. 

Đối thủ của Thụy Điển ở bán kết sẽ là Australia sau khi đại diện của AFC bất ngờ đánh bại Vương quốc Anh 4-3 sau 120 phút thi đấu kịch tính ở sân Kashima. Tiền đạo từng nhiều lần ghi bàn vào lưới ĐT nữ Việt Nam - Sam Kerr là người hùng của Australia với cú đúp ở các phút 89 và 106. Những pha lập công của Kerr cùng các bàn thắng của Kennedy và Fowler đã khiến hat-trick của Ellen White bên phía Vương quốc Anh trở nên vô nghĩa. 

Trong khi đó, giấc mơ giành HCV bóng đá nữ đầu tiên trong lịch sử của Brazil đã "tan thành mây khói" khi Marta và các đồng đội thất bại trước Canada với tỷ số 3-4 ở loạt luân lưu sau khi 2 đội hòa nhau 0-0 sau 120 phút tranh tài. 

Ở bán kết, Canada sẽ chạm trán đội bóng láng giếng Mỹ sau khi ĐT Mỹ hạ Hà Lan 4-2 trên loạt luân lưu. Trước đó, Mỹ và Hà Lan đã cống hiến cho khán giả 120 phút hấp dẫn với tỷ số hòa 2-2. 

Các trận đấu bán kết của bóng đá nữ của Olympic Tokyo: Thụy Điển - Australia và Canada - Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 2/8 tới./. 

Theo Trần Tiến/VOV.VN - 30/7/2021

https://vov.vn/the-thao/bong-da-nu-olympic-tokyo-australia-thang-soc-my-ha-guc-ha-lan-878551.vov