Cập nhật: 18/09/2021 15:10:00
Xem cỡ chữ

Báo cáo tài chính chỉ ra rằng Juventus đã hứng chịu khoản lỗ vô cùng lớn ở mùa trước. Họ không còn gánh nổi mức lương của C.Ronaldo. Vì vậy, CLB đã bán cầu thủ này cho Man Utd với giá trẻ như cho.

Trong những thời khắc cuối cùng thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2021, Man Utd đã bất ngờ chiêu mộ thành công C.Ronaldo từ Juventus. Điều đáng nói là Lão bà đã bán siêu sao người Bồ Đào Nha với mức giá rẻ như cho.

Lý do Juventus bán C.Ronaldo cho Man Utd với giá rẻ như cho - 1

Juventus thua lỗ quá nặng và không còn "nuôi" nổi C.Ronaldo.

Theo đó, để có được cầu thủ này, Man Utd chỉ phải trả mức phí 15 triệu euro (kèm theo 8 triệu euro dựa theo thành tích). Số tiền này được Quỷ đỏ "trả góp" trong vòng 5 năm. Có nghĩa rằng, mỗi năm, CLB thành Manchester chỉ phải trả 3 triệu euro ở vụ C.Ronaldo.

Rõ ràng, đó là mức phí rẻ hơn rất nhiều so với tài năng và danh tiếng của CR7. Thế nhưng, Juventus vẫn buộc phải bán cầu thủ này vì gánh nặng tài chính quá lớn.

Bản báo cáo tài chính ở mùa giải trước cho thấy đội bóng thành Turin đã thua lỗ tới 200 triệu euro. Con số này tăng gấp đôi so với mùa giải 2019/20 và là khoản lỗ lớn nhất trong lịch sử đội bóng.

Công ty mẹ của Juventus, Exox (thuộc sở hữu của gia tộc Agnelli) tiết lộ rằng doanh thu của CLB đã giảm 16%, xuống còn 480,7 triệu euro trong mùa giải 2020/21.

Trong khi doanh thu sụt giảm thì chi phí hoạt động của CLB lại tăng lên 449,3 triệu euro so với 414,1 triệu euro so với mùa giải trước. Khoản nợ của họ cũng tăng từ 385,2 triệu euro lên 389,2 triệu euro.

Lý do Juventus bán C.Ronaldo cho Man Utd với giá rẻ như cho - 2

Man Utd đã sở hữu C.Ronaldo với giá rẻ như cho.

Trước tình hình đó, Juventus gần như không thể gánh nổi mức lương khổng lồ lên tới 30 triệu euro/năm của C.Ronaldo. Đó là lý do mà họ phải bán gấp cầu thủ này để cắt giảm chi phí hoạt động. Nó cũng giống với tình cảnh của Barcelona khi phải chia tay Messi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Người phát ngôn của Juventus thừa nhận rằng không dễ để hồi phục kinh tế trong thời gian ngắn hạn: "Hoạt động kinh tế của CLB dự kiến sẽ được cải thiện kể từ mùa giải 2022/23".

Trong ba mùa giải khoác áo Juventus, C.Ronaldo đã ghi được 101 bàn thắng và góp công giúp CLB giành 2 chức vô địch Serie A và vô địch Coppa Italia.

Kể từ khi sang Man Utd, siêu sao người Bồ Đào Nha đã tạo nên hiệu ứng lớn. Cầu thủ này đã ghi ba bàn trong hai trận đấu đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ gặp Newcastle và Young Boys.

Theo H.Long/dantri.com.vn– 18/9/2021

https://dantri.com.vn/the-thao/ly-do-juventus-ban-cronaldo-cho-man-utd-voi-gia-re-nhu-cho-20210918145022903.htm#dt_source=Cate_SuKien&dt_campaign=Top3&dt_medium=1