Cập nhật: 21/09/2021 13:42:00
Xem cỡ chữ

Tour "Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp" như một lời tri ân với đội ngũ y tế vừa là bước thử nghiệm trong nỗ lực từng bước phục hồi ngành du lịch TP.HCM nói chung và huyện Cần Giờ nói riêng.

TP.HCM: Thi diem tour du lich 'bong bong khep kin' o Can Gio hinh anh 1

Du khách tham quan Rừng Sác, Cần Giờ . (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, huyện Cần Giờ và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã tổ chức thành công tour du lịch đầu tiên tri ân, dành cho 119 khách là đội ngũ y tế tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là sản phẩm du lịch thí điểm của du lịch Cần Giờ trong thời điểm giãn cách xã hội, cũng là sản phẩm du lịch đầu tiên của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ngay trong thời điểm giãn cách xã hội.

Tour đảm bảo chặt chẽ các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch. Tất cả du khách, hướng dẫn viên, tài xế, nhân sự tổ chức, phục vụ hậu cần tại tất cả điểm đến đều phải được tiêm hai mũi vaccine ngừa COVID-19, có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính, đi kèm với yêu cầu tuân thủ 5K.

Tour đầu tiên thí điểm trong “thời điểm đặc biệt” này được tổ chức theo mô hình “bong bóng khép kín” với cung đường khép kín, khách chủ yếu tham quan tại các điểm du lịch ngoài trời, không gian rừng ngập mặn, sông nước tại Cần Giờ, nơi hiện đang là “điểm xanh” của thành phố.

Chương trình "Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp" khởi hành vào 6h30 và kết thúc lúc 16h30 ngày 19/9.

Tham gia tour có 119 y bác sỹ đại diện các bệnh viện Trung ương, Sở y tế các tỉnh, thành và trường cao đẳng, đại học tham gia hỗ trợ phòng chống dịch bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đây, các đại biểu tham tham quan Lâm viên đảo khỉ Cần Giờ; đi canô len lỏi trong rừng đước, thăm di tích Khu Căn cứ Cách mạng Rừng Sác, tìm hiểu về cuộc sống, các trận đánh và chiến tích của những chiến sỹ đặc công Rừng Sác trong thời kỳ chiến tranh.

Đến Khu du lịch sinh thái Vàm Sát, đoàn đi xuồng chèo trong rừng đước, tham quan Khu bảo tồn dơi nghệ, Khu bảo tồn cá sấu hoa cà, trải nghiệm cảm giác mạo hiểm với “du thuyền câu sấu;” chinh phục tháp Tang Bồng, chiêm ngưỡng toàn cảnh rừng ngập mặn trên độ cao 26m.

Sau khi trải nghiệm tour Cần Giờ, bác sỹ Đào Thị Hương - trưởng đoàn Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên - tâm sự: "Không chỉ riêng bản thân tôi, tập thể y, bác sỹ tham gia tour lần này đều rất xúc động trước tình cảm nồng hậu của chính quyền và người dân Thành phố Hồ Chí Minh đã dành cho chúng tôi. Sau chuyến đi này, ngày mai chúng tôi tiếp tục trở lại công việc điều trị và chữa bệnh cho các bệnh nhân COVID-19 như những ngày qua, nhưng với một tâm thế, nguồn năng lượng và cảm xúc tươi mới."

Bác sỹ Nguyễn Văn Toàn - trưởng đoàn y tế tỉnh Thanh Hóa chia sẻ: “Anh chị em y, bác sỹ rất xúc động khi đón nhận món quà bất ngờ từ lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh là tour tham quan Cần Giờ với nhiều hoạt động và trải nghiệm thú vị. Chúng tôi hy vọng Thành phố Hồ Chí Minh rồi sẽ 'thức dậy' trong thời gian sớm nhất.”

Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc từ phía chính quyền và người dân thành phố, cảm kích lực lượng y tế đã sát cánh cùng thành phố với ước mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi, để thành phố sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Chương trình tour Cần Giờ lần này phục vụ lực lượng y tế nơi tuyến đầu chống dịch như một lời tri ân dành cho những "thiên thần áo trắng," vừa là bước thử nghiệm trong nỗ lực từng bước phục hồi ngành du lịch thành phố nói chung và huyện Cần Giờ nói riêng trong điều kiện đảm bảo các biện pháp an toàn về phòng chống dịch.

Cần Giờ là một trong 3 địa phương cùng với Củ Chi và quận 7 đã công bố kiểm soát được dịch và đang chuẩn bị kế hoạch cho việc phục hồi kinh tế. Đây cũng là địa phương ghi nhận ít ca nhiễm nhất trong 22 quận, huyện tại Thành phố Hồ Chí Minh trong đợt bùng phát dịch thứ tư.

Để góp phần phục hồi kinh tế, huyện cũng dự kiến cho hoạt động một tour du lịch từ ngày 30/9, đồng thời xem xét mở lại hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời, ăn uống tại chỗ với quy mô nhỏ (dưới 20 người) tùy theo mức độ kiểm soát dịch bệnh và khuyến nghị của ngành y tế.

Sau tour tri ân này, Saigontourist sẽ tiếp tục đẩy mạnh khai thác tour Cần Giờ cùng nhiều tour tại các tuyến điểm an toàn khác dành cho du khách với điều kiện tuân thủ các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo lộ trình kế hoạch 3 giai đoạn phục hồi du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian từ cuối tháng 9/2021 trở đi./.

Theo (Vietnam+) – 21/9/2021

https://www.vietnamplus.vn/tphcm-thi-diem-tour-du-lich-bong-bong-khep-kin-o-can-gio/742112.vnp