Cập nhật: 23/09/2021 14:42:00
Xem cỡ chữ

Cho dù đội tuyển futsal Việt Nam thất bại 2-3 trước Nga trong trận đấu đêm qua (22/9) và bị loại khỏi VCK World Cup futsal 2021, nhưng người hâm mộ bóng đá toàn cầu vẫn đánh giá chúng ta rất cao.

Trang fanpage chính thức của World Cup futsal năm nay dành lời khen cho cả 4 đội bóng tham dự 2 trận đầu tiên thuộc vòng 1/8 của giải đấu, diễn ra đêm qua (22/9).

Trang fanpage này của FIFA cũng đăng hình các đội tham dự các trận đấu đêm qua, trong đó có hình của đội tuyển futsal Việt Nam, và những hình ảnh lập tức nhận được những phản hồi tích cực từ người hâm mộ trên khắp thế giới.

Một cổ động viên (CĐV) có tên Melvin Spencer bình luận: "Một trận đấu tốt của đội tuyển futsal Việt Nam khi đối đầu với tuyển Nga. Đội tuyển futsal Việt Nam đã tạo ra một trận cầu tuyệt vời đến đáng kinh ngạc".

CĐV thế giới ngả mũ trước màn trình diễn của tuyển futsal Việt Nam - 1

Đội tuyển futsal Việt Nam nhận được lời khen của các CĐV trên khắp thế giới.

"Dù sao cũng chúc mừng Nga và Morocco, những đội đã lọt vào vòng sau. Lời chào từ Malaysia" - Melvin Spencer nói thêm.

Trong khi đó, một fan có tên Vvillain Nares, có lẽ đến từ bên ngoài châu Á, bình luận hết sức đơn giản bằng cách đăng hình cờ Việt Nam, kèm với biểu tượng vỗ tay, như muốn nói: "Tuyển futsal Việt Nam chơi rất hay, đáng được khen ngợi!". 

Đúng ở trận đấu với đội tuyển futsal Nga, ít người có thể ngờ rằng đội tuyển futsal Việt Nam lại chơi hay đến thế, đặt đội bóng hạng 4 thế giới vào cảnh toát mồ hôi hột.

Cho đến tận những giây cuối cùng của trận đấu, đội tuyển futsal Việt Nam vẫn cố gắng ép sân tuyển Nga, hòng tìm bàn thắng gỡ hòa, khi tỷ số đang là 3-2 nghiêng về phía đội bóng châu Âu.

CĐV thế giới ngả mũ trước màn trình diễn của tuyển futsal Việt Nam - 2

Đội bóng của HLV Phạm Minh Giang tạo ra rất nhiều khó khăn cho tuyển Nga.

Một CĐV có nick name là tiếng Thái nhận định: "Tuyển futsal Việt Nam đã chiến đấu rất tốt". 

Trong khi đó, một người hâm mộ khác, có tên được viết bằng tiếng Hàn Quốc khẳng định: "Đội tuyển futsal Việt Nam đã có một trận đấu rất tốt trước tuyển Nga. Trận đấu này tốt hơn nhiều so với trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nga ở World Cup futsal 2016, tại Colombia".

"Cảm ơn các bạn, thật tiếc là phải chia tay đội tuyển futsal Việt Nam quá sớm" - fan có tên được viết bằng tiếng Hàn Quốc này chia sẻ thêm. 

Lần thứ hai đội tuyển futsal Việt Nam dự VCK World Cup (sau lần đầu cách nay 5 năm), cũng là lần thứ hai đội vào đến vòng 1/8 của giải vô địch thế giới. Sau mỗi lần đến với World Cup, đội tuyển futsal Việt Nam lại tiến bộ hơn, giàu kinh nghiệm và giàu bản lĩnh hơn.

CĐV thế giới ngả mũ trước màn trình diễn của tuyển futsal Việt Nam - 3

Hình ảnh về sự đoàn kết của đội tuyển futsal Việt Nam khiến nhiều CĐV xúc động.

Với các CĐV người nước ngoài còn trầm trồ với những chiến tích của đội bóng trong tay HLV Phạm Minh Giang như thế, nên không khó để hình dung các CĐV Việt Nam tự hào về đội bóng đến mức nào.

Trên fanpage chính thức của World Cup futsal năm nay, CĐV có tên Nguyễn Linh viết: "Thật tự hào về đội bóng của tôi. Đấy là tinh thần Việt Nam!".

Cùng lúc đó, người Việt ở nước ngoài cũng không muốn đứng ngoài niềm vui chung của người hâm mộ bóng đá trong nước. Một CĐV có nick name Michael Đoàn, có lẽ là một Việt Kiều tỏ ra hạnh phúc: "Chúc mừng các chàng trai Việt Nam, các bạn khiến chúng tôi thật tự hào". 

Trong khi đó, ở một dòng trạng thái khác ngay sau khi trận đấu giữa đội tuyển futsal Việt Nam và tuyển Nga kết thúc, FIFA bình luận trên trang fanpage của giải đấu: "Những trận cầu gây cấn, những màn trình diễn tuyệt vời ở vòng trong". 

Dòng trạng thái này ngay lập tức nhận được sự đồng tình từ phía các fan. CĐV có tên Phitchayapong Panupaisal, có lẽ là người Thái Lan, khen đội bóng của HLV Phạm Minh Giang: "Một trận đấu quá tốt của đội tuyển futsal Việt Nam. Tôi cảm thấy tuyệt vời khi được thấy các bạn trình diễn tại World Cup". 

"Hôm nay các bạn thua tuyển Nga 2-3, nhưng đấy là một kết quả cho người hâm mộ trên toàn thế giới thấy rằng các bạn không hề e ngại một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới" - Phitchayapong Panupaisal nói thêm. 

Theo Thiện Nhân/dantri.com.vn - 23/9/2021

https://dantri.com.vn/the-thao/cdv-the-gioi-nga-mu-truoc-man-trinh-dien-cua-tuyen-futsal-viet-nam-20210923125514632.htm#dt_source=Cate_SuKien&dt_campaign=Top3&dt_medium=2