Cập nhật: 23/09/2021 07:29:00
Xem cỡ chữ

Các tác phẩm mang theo sự hòa hợp giữa truyền thống và hiện đại, từ hàng rong Hà Nội, những món ăn đặc sản đặc sắc cho đến cuộc sống Thủ đô về đêm qua những góc nhìn, trải nghiệm đầy dấu ấn cá nhân.

Tranh ve ganh hang rong Ha Noi gianh giai nhat cuoc thi ''Ha Noi la'' hinh anh 1

Bức tranh ''Bát bún ngan'' của Tôn Nữ Thị Bích Trâm vẽ ông bà ngoại đang thưởng thức món bún ngan. (Ảnh: BTC)

Sau một tháng phát động, cuộc thi vẽ minh họa mang tên Hà Nội là đã có hơn 250 nghệ sỹ từ trong và ngoài nước gửi bài thi. Cuộc thi được UNESCO kết hợp tổ chức với UN-Habitat (Chương trình Định cư Con người Liên Hợp Quốc) và Cộng đồng họa sỹ địa phương tại Việt Nam (VLAG - Vietnam Local Artist Group).

Hơn 30 trong tổng số 250 tác phẩm dự thi đã được chọn để trao giải. Trong đó chỉ có một giải nhất dành cho “Hà Nội rong” của Đặng Thái Tuấn. Bức tranh gây chú ý với đặc sản tinh thần của Hà Nội như cầu Long Biên, Lăng Bác, Tháp Rùa, hàng bánh tôm hồ Tây, hàng bún đậu mắm tôm, dây điện chằng chịt…

Thủ đô trong Đặng Thái Tuấn là “Hà Nội rong” tráng lệ đến mộc mạc, là những trải nghiệm về một cuộc sống giản dị qua từng con phố, ngôi nhà, quán ăn, di tích lịch sử…

Tranh ve ganh hang rong Ha Noi gianh giai nhat cuoc thi ''Ha Noi la'' hinh anh 2

''Hà Nội rong'' của Đặng Thái Tuấn đạt giải nhất ''Hà Nội là.'' (Ảnh: BTC)

4 giải nhì dành cho “Hanoi by night” của Trần Phát (giành cả giải được bình chọn), “Đầu óc trên mây” của Hà Mạnh Hiếu, “Bát bún ngan” của Tôn Nữ Thị Bích Trâm và “Hà Nội Collage” của Nguyễn Hữu Huyền Trân.

“Hà Nội là…” kêu gọi các nghệ sỹ trẻ cùng nhau tạo nên tranh minh họa về Hà Nội, nhằm hướng đến mục đích thúc đẩy danh hiệu “Hà Nội - Thành phố Sáng tạo” của UNESCO.

Các sản phẩm được nhận xét là mang nhiều ý tưởng bất ngờ, mới mẻ và lồng ghép những cảm xúc, ấn tượng và câu chuyện riêng. Thủ đô của các nghệ sỹ “Hà Nội là” mang đến nhiều cách diễn giải riêng và đặc sắc về Hà Nội trên những chất liệu lụa, cắt dán, sơn dầu, sơn mài…

Một số tác phẩm đặc sắc giành giải trong cuộc thi:

Tranh ve ganh hang rong Ha Noi gianh giai nhat cuoc thi ''Ha Noi la'' hinh anh 3

''Đầu óc trên mây'' của Hà Mạnh Hiếu lấy cảm hứng từ những khu nhà tập thể cũ và phim hoạt hình Nhật Bản ''Lâu đài bay của pháp sư Howl'' và họa sỹ trẻ Tú Na. (Ảnh: BTC)

Tranh ve ganh hang rong Ha Noi gianh giai nhat cuoc thi ''Ha Noi la'' hinh anh 4

Ý tưởng về Hà Nội hậu tận thế của họa sỹ trẻ VOLTAK. (Ảnh: BTC)

Tranh ve ganh hang rong Ha Noi gianh giai nhat cuoc thi ''Ha Noi la'' hinh anh 5

Tác phẩm ''Nâng cấp'' của Hoàng Văn Tài. (Ảnh: BTC)

Tranh ve ganh hang rong Ha Noi gianh giai nhat cuoc thi ''Ha Noi la'' hinh anh 6

''Truyền thống đáng nhớ trong tiềm thức'' của Nguyễn Phương Thảo. (Ảnh: BTC)

Theo Minh Anh (Vietnam+) – 22/9/2021

https://www.vietnamplus.vn/tranh-ve-ganh-hang-rong-ha-noi-gianh-giai-nhat-cuoc-thi-ha-noi-la/742426.vnp