Cập nhật: 15/10/2021 13:56:00
Xem cỡ chữ

Đội tuyển Nhật Bản có khả năng cao sẽ không có sự phục vụ của hai ngôi sao thi đấu ở châu Âu là Takefusa Kubo và Ritsu Doan ở trận đấu với Việt Nam.

Cả Takefusa Kubo và Ritsu Doan đều không có mặt trong đội hình của đội tuyển Nhật Bản tham dự các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua (gặp Saudi Arabia và Australia) vì chấn thương.

Nhật Bản đón cú sốc từ trời Âu trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam - 1

Takefusa Kubo có khả năng sẽ không kịp bình phục chấn thương để ra sân trong trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam vào tháng sau.

Trong đó, Takefusa Kubo đã dính chấn thương đầu gối phải trong trận đấu với Real Madrid vào ngày 23/9. Vấn đề ở chỗ, chấn thương của cầu thủ trẻ này nghiêm trọng hơn dự kiến rất nhiều.

HLV trưởng của Mallorca, Luis García thừa nhận: "Chấn thương của Takefusa Kubo nghiêm trọng hơn dự kiến. Cậu ấy có thể sẽ phải nghỉ thêm một thời gian nữa".

Một quan chức giấu tên của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản cũng thừa nhận về tình hình không mấy khả quan của Takefusa Kubo: "Tại thời điểm này, việc triệu tập Kubo vào đội hình Nhật Bản trong đợt tập trung vào tháng 11 có vẻ khó khăn".

Ở trường hợp của Ritsu Doan. Cầu thủ chạy cánh này đã dính chấn thương trong khi tập luyện cùng đội tuyển Nhật Bản vừa qua. Theo dự kiến, ngôi sao đang khoác áo PSV sẽ phải nghỉ thi đấu 1 tháng. Ritsu Doan chính là cầu thủ ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam giúp Nhật Bản giành chiến thắng 1-0 ở tứ kết Asian Cup 2019.

Nhật Bản đón cú sốc từ trời Âu trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam - 2

Ritsu Doan có khả năng phải nghỉ thi đấu trong 1 tháng tới.

Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, Sorimachi tiết lộ rằng ông sẽ cử HLV Akinobu Yokouchi và HLV thủ môn Takashi Shimoda bay sang châu Âu để xem xét tình hình chấn thương của hai cầu thủ này.

Chia sẻ trước báo giới, ông Sorimachi cho biết: "Chúng tôi sẽ cử người sang châu Âu để nắm bắt tình trạng chấn thương của họ. Nếu như họ không đạt điều kiện 100%, rất khó để triệu tập họ lên đội tuyển quốc gia".

Tờ Nikkan Sports đã nhấn mạnh tính chất quan trọng của hai trận đấu gặp Việt Nam và Oman vào tháng 11 tới. Nhật báo này bình luận: "Đội tuyển Nhật Bản đang ở trong tình trạng rất cam go. Nếu như không giành được chiến thắng trong hai trận đấu sắp tới, cơ hội tham dự World Cup 2022 của đội tuyển sẽ trở nên xa vời. Do đó, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đang rất quan tâm tới tình trạng sức khỏe của Takefusa Kubo và Ritsu Doan".

Theo lịch, đội tuyển Nhật Bản sẽ có hai chuyến làm khách gặp Việt Nam (11/11) và Oman (16/11).

Nhật Bản đón cú sốc từ trời Âu trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam - 3

Theo H.Long/dantri.com.vn – 15/10/2021

link gốc