Cập nhật: 23/10/2021 07:30:00
Xem cỡ chữ

Sau thời gian dài đóng băng, ngành du lịch TP.HCM đang khởi động trở lại với những bước đi chắc chắn, thận trọng. Sau thành công bước đầu của những tour nội vùng, các tour du lịch liên tỉnh cũng đã được mở ra với mô hình “bong bóng khép kín” và nhận được sự hưởng ứng tích cực của du khách.

Tour liên tỉnh đặc biệt đầu tiên

Ngày 21/10, đoàn hơn 100 người gồm những vị khách đặc biệt là các y bác sỹ, lực lượng tuyến đầu chống dịch từ các tỉnh, thành tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM là những người đầu tiên tham gia vào tour du lịch khép kín Củ Chi – Tây Ninh. Xuất phát tại trung tâm TP.HCM từ 5h30, đoàn du lịch có mặt tại Củ Chi “đất thép thành đồng” lúc 7h.

Sau khi dùng điểm tâm sáng, đoàn du khách đã dâng hương tại Khu truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định; viếng đền Bến Dược - nơi tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ; thăm Khu di tích địa đạo Bến Dược, xem phim 3D và sơ đồ trình chiếu về các hoạt động xây dựng địa đạo… Đặc biệt, du khách thích thú khi tham quan khu tái hiện vùng giải phóng và chợ quê trong vùng giải phóng, được thưởng thức các món ăn truyền thống địa phương.

Xem tái hiện hoạt động của người dân Củ Chi trong kháng chiến. Ảnh: Hà Khánh

Sau đó, đoàn rời Củ Chi đến các điểm du lịch ở Tây Ninh. Di chuyển bằng hệ thống cáp treo hiện đại lên đỉnh núi Bà Đen được mệnh danh là "nóc nhà Đông Nam Bộ", du khách tham quan chùa Linh Sơn Tiên Thạch, chiêm bái tượng tượng Phật bà Tây Bổ Đà Sơn - tượng Phật bà bằng đồng cao nhất châu Á trên đỉnh núi và ngắm hồ Dầu Tiếng - hồ nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á từ trên cao.

Bác sỹ Nguyễn Quang Minh, đoàn công tác Sở Y tế Lai Châu vào tăng cường cho TP.HCM gần 3 tháng qua, cho biết sau quá trình dài chống dịch gian nan, với các y bác sỹ, những người lần đầu đến với Củ Chi hay Tây Ninh, thì đây là những trải nghiệm khó quên: "Lần đầu tiên được đến đây tôi thấy rất đẹp, quang cảnh hùng vĩ và không khí trong lành, dễ chịu. Mong rằng TP.HCM trở lại bình thường để các điểm tham quan như địa đạo Củ Chi, núi Bà Đen được hoạt động, người dân tự do tham quan du lịch ở đây".

Bác sĩ Hoàng Ngọc Cường (Bệnh viện Quân y 175) nói: "Được đi du lịch thế này tôi thấy cảm động và vui, khi sau trận chiến dài có một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Tôi nghĩ tuyến này rất hay, du khách vừa được tới quê hương cách mạng, vừa được ngắm cảnh quan hùng vĩ. Củ Chi với Tây Ninh lại gần nhau nên tôi thấy tổ chức tour thế này là hợp lý".

Đoàn du khách tham quan làng giải phóng trong khu du lịch Củ Chi. Ảnh: Hà Khánh

Sắp có nhiều tour an toàn tới các vùng xanh

Theo đơn vị tổ chức, sau khi chính thức công bố mở tour đầu tiên Củ Chi – Tây Ninh vào ngày 21/10, Công ty Saigontourist tiếp tục mở bán tour dành cho khách cá nhân, gia đình với lịch khởi hành vào các ngày 29/10, 12/11, 26/11. Với tiêu chí đảm bảo an toàn, đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19, tất cả khách tham gia tour, hướng dẫn viên, tài xế, nhân sự tổ chức phục vụ hậu cần tại tất cả điểm đến đều phải được tiêm hai mũi vaccine ngừa COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính, đi kèm với yêu cầu tuân thủ 5K theo khuyến nghị của Bộ Y tế.

Theo ông Trần Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc Công ty Lữ hành Saigontourist, chương trình tham quan được tổ chức theo mô hình “bong bóng” với cung đường khép kín, khách chủ yếu tham quan tại các điểm du lịch ngoài trời hoặc điểm sinh thái tại Củ Chi và Tây Ninh. Ông Trần Quốc Bảo cho biết từ nay đến Tết công ty tiếp tục theo sát chính sách của các tỉnh, thành phố đang từ từ mở cửa du lịch; địa phương nào có vùng xanh thì sẽ thực hiện chương trình tới vùng đó. Các sản phẩm đang ngày càng nhiều để phục vụ nhu cầu của người dân sau thời gian dài không đi du lịch.

Du khách chụp hình tại núi Bà Đen. Ảnh: Hà Khánh

Tour du lịch khép kín liên tỉnh đầu tiên giữa TP.HCM – Tây Ninh ngày 21/10 khép lại khi đoàn du khách trở lại trung tâm TP.HCM vào lúc 19h. Tuy chỉ diễn ra trong vòng một ngày ngắn ngủi nhưng du khách cũng đã kịp trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc.

Ngành du lịch được xem là “chịu ảnh hưởng đầu tiên, phục hồi sau cùng” do dịch COVID-19. Từ thành công bước đầu của tour du lịch khép kín liên tỉnh này cho thấy những tín hiệu khả quan về sự phục hồi của hoạt động du lịch, góp phần thúc đẩy các lĩnh vực kinh tế - xã hội khác cùng phục hồi và phát triển./.

Theo Hà Khánh/VOV-TP.HCM - Ngày 23/10/2021

https://vov.vn/du-lich/san-tour/tour-lien-tinh-khep-kin-mo-ra-trien-vong-phuc-hoi-du-lich-899800.vov