Cập nhật: 24/10/2021 08:30:00
Xem cỡ chữ

World Travel Awards vừa công bố giải thưởng năm 2021, trong đó Việt Nam được tôn vinh là "Điểm đến hàng đầu châu Á" (Asia’s Leading Destination). Đây là danh hiệu Việt Nam từng đạt được năm 2019 và 2018.

Trong thông cáo báo chí mới đây, tổ chức World Travel Awards đánh giá cao chiến thắng của Việt Nam và mô tả đây là "quốc gia đã vươn lên trong khó khăn" để trở thành điểm đến hàng đầu châu Á. Bên cạnh danh hiệu “Asia’s Leading Destination” Việt Nam còn được tôn vinh là "Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á" (Asia’s Leading Sustainable Tourism Destination) và Tổng cục Du lịch đạt danh hiệu "Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á" (Asia's Leading Tourist Board 2021).

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đạt giải "Điểm tham quan hàng đầu châu Á" năm 2021

Năm 2021, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đạt giải "Điểm tham quan hàng đầu châu Á" (Asia’s Leading Tourist Attraction); trong khi Hội An (Quảng Nam) chiến thắng ở hạng mục "Điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á" (Asia’s Leading Cultural City Destination) và Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) được trao giải "Công viên quốc gia hàng đầu châu Á" (Asia's Leading National Park). Đáng chú ý, đây là năm thứ 3 liên tiếp Vườn quốc gia Cúc Phương đạt danh hiệu này.

Trong danh sách giải thưởng khu vực châu Á năm 2021 của World Travel Awards còn có nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam tại các hạng mục khác nhau như Avana Retreat, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Silk Sense Hoi An River Resort, Hotel de la Coupole – Mgallery, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort… Ngoài ra một số công viên chủ đề, khu vui chơi giải trí, cảng tàu, hãng hàng không tại Việt Nam cũng được tôn vinh trong danh sách này.

World Travel Awards được thành lập vào năm 1993 nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn thế giới. Năm 2020, đã có hơn 2 triệu phiếu bầu cho các đề cử. Về giải thưởng năm nay, ông Graham Cooke - nhà sáng lập World Travel Awards cho biết: "Những cái tên chiến thắng là các đại diện xuất sắc cho lĩnh vực du lịch và khách sạn của châu Á. Tất cả đều đóng vai trò hàng đầu trong việc phục hồi du lịch và lữ hành".

Theo Hải Nam/VOV.VN (biên dịch) – 24/10/2021

https://vov.vn/du-lich/viet-nam-nhan-giai-diem-den-hang-dau-chau-a-tai-world-travel-awards-2021-900063.vov