Cập nhật: 25/10/2021 10:45:00
Xem cỡ chữ

Orange chiến thắng đầy bất ngờ VP Bá Vương. Erik kết hợp Phương Mỹ Chi, một lần nữa “bất bại” trước mọi đối thủ trong đêm Bán kết 1 "The Heroes".

Sau gần ba tháng phải làm trực tuyến do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, "The Heroes - Thần tượng đối thần tượng" đã được trở lại với sân khấu trong tập Bán kết 1. Các nghệ sĩ đã dồn sức lực để cháy hết mình trong những tiết mục đầy bùng nổ, mang lại không khí sôi động cho khán giả.

Dàn master của các đội "The Heroes".

Dàn master của các đội "The Heroes".

Mang xiếc lên sân khấu, Orange chiến thắng ngoạn mục VP Bá Vương

VP Bá Vương là chiến binh đầu tiên của đội Nguyễn Hải Phong mở màn đêm Bán kết. Đội Anti Anti Hero trình bày ca khúc mang tên "Tự nguyện" nhằm gửi đến thông điệp sống ý nghĩa và tích cực. Tiết mục gây ấn tượng với màn "bắn rap" của VP Bá Vương, cùng sự hỗ trợ đắc lực của TDK.

Lần này, nam nhà sản xuất có cơ hội thể hiện giọng hát của mình với khán giả. Chia sẻ về lý do chọn ca khúc này, VP tâm sự: "Thật ra tôi là người trẻ, nghe nhạc 'sung', nhạc 'quẩy' rất nhiều nên ít tiếp cận với nhạc quê hương. Khi anh TDK cho nghe ca khúc 'Tự nguyện', tôi cảm thấy một người trẻ cần phải cống hiến nhiều hơn trong cuộc sống".

Master Khắc Hưng thích cách tiếp cận khán giả của VP Bá Vương trong bài hát. Tuy nhiên, theo quan điểm của nam nhạc sĩ, nếu VP giấu bài "Tự nguyện" phía sau, thậm chí tiêu đề bài hát ẩn đi để cho mọi người phải bất ngờ thì sẽ hay hơn. Phần rap của VP được anh nhận xét rất tốt. Bộ đôi Master Hà Lê - Nimbia khen ngợi VP Bá Vương và TDK không ngớt, tuy nhiên Nimbia mong muốn VP kiểm soát cảm xúc tốt hơn trong phần rap tự sự. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương ấn tượng với bản phối của VP Bá Vương.

VP Bá Vương.

VP Bá Vương.

Đối thủ của VP Bá Vương trong đêm Bán kết là Orange. Cô thể hiện sáng tác bất hủ gắn liền với nhóm nhạc ABBA mang tên "Money Money Money". Bằng chất giọng nội lực, Orange đã khoác chiếc áo mới cho ca khúc này. Chiến binh 9X hoá thân thành người nghệ sĩ trình diễn xiếc, điểm nhấn là màn ảo thuật mở màn.

Nhà sản xuất Monotape bộc bạch về lý do chọn ca khúc trên: "Đến vòng bán kết, chúng tôi muốn làm một cái gì đấy 'sung' hơn lần trước. Orange muốn xây dựng câu chuyện theo hơi hướng nhạc kịch một chút". Giọng ca "Em hát ai nghe" nói thêm: "Nội dung bài hát mà tôi muốn đem đến là một cô gái nằm mơ sẽ không làm nhưng luôn có ăn, tôi muốn dùng câu chuyện này để nói, nếu mọi người không cố gắng, không làm việc để hái ra tiền mà chỉ ngồi không thôi thì mãi mãi sẽ là giấc mơ".

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh nhận xét: "Orange lấy bài hát cũ nhưng làm mới lại, rất là sung. Khi ngồi ở đây nghe nhạc mà sung như vậy thì rất phấn khởi". Master Khắc Hưng nhận xét: "Orange luôn luôn có thể làm được nhiều hơn thế, mọi người đến đây là chờ đợi giọng hát của em, em đã chứng tỏ cho mọi người giọng hát không phải là tất cả mà nó cần nhiều yếu tố khác". Riêng Master Hà Lê - Nimbia tin chắc rằng Orange sẽ dành chiến thắng. Cuối cùng, Orange đã chiến thắng VP Bá Vương đầy bất ngờ với số điểm sát sao.

Orange.

Orange.

Han Sara diện “phượng bào”, mạnh mẽ đầy bùng nổ đêm Bán kết

Một trong những cặp đấu đáng được mong chờ trong vòng Bán kết lần này chính là màn so tài giữa đội T-Sa (Han Sara - nhà sản xuất T.R.I) với đội Giang Danh (JSol - nhà sản xuất ducpham.).

Han Sara đã mang đến ca khúc "Yêu nhau ghét nhau" được phối mới bởi nhà sản xuất 9X T.R.I. Tiết mục của "gà cưng" nhà Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã nhận được vô số lời khen từ các Master cũng như giám khảo khách mời. Có thể thấy sau quãng thời gian nghỉ dịch, đội T-Sa của Han Sara và nhà sản xuất T.R.I đã trở lại với hình ảnh mạnh mẽ và đầy năng lượng.

Được biết bài hát này do chính Master Nguyễn Hải Phong gợi ý cho Han Sara và T.R.I. Nhà sản xuất T.R.I cho biết: "Tôi muốn bài hát này mang đến sự tự nhiên nhất có thể, không làm theo khuôn mẫu. Mặt khác ở những vòng trước Han Sara đã có một màu sắc êm đềm, thế nên ở bài này đội muốn mang đến những bất ngờ cho mọi người".

Giám khảo khách mời Vũ Cát Tường nhận xét: "Tôi phải cảm ơn nhà sản xuất của Han Sara là T.R.I, bạn ấy rất tuyệt vời. Thật sự không hiểu làm sao mà trong vòng 4 phút, các bạn đã dẫn dắt người nghe đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác được".

Han Sara.

Han Sara.

Đội JSol và ducpham. đã làm mới lại bài hát "Lâu đài tình ái" khiến các khách mời cũng như khán giả đứng ngồi không yên, liên tục nhún nhảy theo điệu nhạc. Nhận xét về tiết mục của JSol, nhà báo Diệu Minh cho biết đây mới chính là phong cách âm nhạc mà JSol đang đi tìm kiếm. "Khi mới bắt đầu tham gia The Heroes, màu sắc âm nhạc của JSol chưa đậm nét. Thế nhưng càng về sau thì bạn càng định hình được phong cách âm nhạc của bản thân. Và tiết mục ngày hôm nay là kết quả cho quá trình thay đổi ấy".

Về phần ca nhạc sĩ Vũ Cát Tường, cô nhận xét. "Ở JSol, tôi cảm giác như tiết mục của bạn khiến chúng tôi, khán giả phải đứng lên để lắc lư theo. Bởi thế nên tôi cảm thấy tiết mục của JSol và Han Sara rất khó để phân định ai hơn ai".

Nhà báo Quỳnh Nguyễn thì cảm nhận được sự quen thuộc trong bài hát ngay từ những câu đầu tiên, cứ ngỡ sẽ là đi theo những hướng cũ. Tuy nhiên dần dần về sau nữ giám khảo mới thấy được rõ sự khác biệt: "Rất lâu rồi tôi mới nghe một bản disco hiện đại như vậy".

Dù đối đầu với một Han Sara đầy bùng nổ, nhưng sau những màn cho điểm gay cấn, cuối cùng JSol đã giành chiến thắng.

Đội JSol.

Đội JSol.

Kết hợp cùng Phương Mỹ Chi, Erik “bắn rap” khiến sân khấu The Heroes bùng nổ

Ngay từ đầu, Erik đã được đánh giá là thí sinh có khả năng cao nhất giành được ngôi vị Quán quân của chương trình. Ở đêm Bán kết của The Heroes, Erik đã mang đến ca khúc "Nam quốc sơn hà" được chấp bút bởi DTap, Hành Or, RTee, với sự hỗ trợ của nhà sản xuất Ninja Z.

Lấy nội dung từ bài thơ tứ tuyệt "Nam quốc sơn hà" mang đậm dấu ấn, bản sắc của người con đất Việt, Erik đã xây dựng nên một câu chuyện đầy oanh liệt, ý nghĩa của những người con đất Việt. Dù ở đâu, đàn ông hay đàn bà, đời cha ông tới đời con cháu thì chỉ cần mang trong mình dòng máu rồng tiên, khi giặc đến thì đều đồng lòng đứng lên chống giặc. Từ đó, Erik đem câu chuyện từ ngàn xưa và áp dụng vào thời điểm hiện tại, nhất là khi Việt Nam đối phó với đại dịch. Tinh thần đoàn kết được đúc kết từ ngàn xưa của cha ông đã được truyền đến tận bây giờ.

Có thể nói tiết mục của Erik không chỉ lay động người xem ở mặc nội dung mà còn khiến khán giả như được bùng cháy khi "Nam quốc sơn hà" mang giai điệu đầy sôi động, hiện đại. Đặc biệt những màn bắn rap của Erik cũng vô cùng lôi cuốn, càng khiến cho ca khúc thêm hào sảng, tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, tiết mục càng trở nên đặc biệt hơn khi có sự góp mặt của Á quân Giọng hát Việt Nhí - The Voice 2013 Phương Mỹ Chi càng giúp cho "Nam quốc sơn hà" như được tiếp thêm lửa, mang đến một phần trình diễn đầy nhiệt huyết nhưng cũng không kém sự tự hào với những người con đất Việt.

Erik - Phương Mỹ Chi.

Erik - Phương Mỹ Chi.

Mặc dù không có mặt ở TP.HCM để biểu diễn trực tiếp, tuy nhiên Quân A.P vẫn cho thấy một tình thần "chơi hết mình" khi dựng nên một sân khấu riêng tại Hà Nội để gửi đến khán giả. Nói về "Dậy mà đi", đây là một ca khúc được nhạc sĩ Nguyễn Xuân Tân phổ thơ Tố Hữu vào giai đoạn Kháng chiến chống Mỹ. Với những ca từ đầy cương quyết và dễ nhớ, cùng âm hưởng hành khúc hào hùng dễ thuộc, bài hát đã trở thành một trong những bài ca đi cùng năm tháng, để các thế hệ cha anh và thanh niên bấy giờ vẫn ngân nga theo mỗi khi tiếng nhạc vang lên.

Với sự hỗ trợ của Kiên, Weeza và nhà sản xuất DSmall, Quân A.P đã biến "Dậy mà đi" trở nên vô cùng mới mẻ nhưng vẫn không đánh mất tinh thần dân tộc. Ngoài ra, đội 582 HZ còn gửi gắm trong ca khúc "Dậy mà đi" một thông điệp đầy ý nghĩa ở thời điểm hiện tại, chính là mỗi người cần phải tích cực rèn luyện sức khỏe.

Với sự biến hoá đầy bất ngờ trong đêm Bán kết, Erik đã giành chiến thắng áp đảo trước Quân A.P.

Quân A.P.

Quân A.P.

Sau đêm Bán kết 1, đêm Bán kết 2 sẽ được phát sóng trên kênh VTV3 (Đài THVN) vào ngày 30/10./.

Theo Thanh Vân/VOV.VN. Ảnh: BTC – 25/10/2021

https://vov.vn/van-hoa/am-nhac/erik-ket-hop-cung-phuong-my-chi-ban-rap-cuc-ngau-tai-the-heroes-900255.vov