Cập nhật: 06/12/2021 15:26:00
Xem cỡ chữ

Theo thống kê, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo chưa thua bất kỳ đội bóng Đông Nam Á nào kể từ khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt.

Sau chuỗi 6 trận thua ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam trở về AFF Cup 2020 với mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch. Nhiều người cho rằng đây có thể là giải đấu giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo tìm lại cảm hứng sau chuỗi ngày thất vọng.

Bằng chứng cho thấy đội tuyển Việt Nam trên tầm Đông Nam Á - 1

Đội tuyển Việt Nam chưa thua trước các đội bóng Đông Nam Á sau 30 trận đấu.

Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam bước vào AFF Cup với vị thế của ứng cử viên số một cho chức vô địch. Chúng ta đã chuyển từ vị thế của đội bóng "đuổi theo danh hiệu" tới kẻ chinh phục.

Sự thay đổi lớn dưới thời HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam thực sự lớn mạnh. Có một điều chắc chắn rằng, đội tuyển Việt Nam không còn sợ hãi khi đối diện với bất kỳ đối thủ nào ở khu vực Đông Nam Á như trước.

Theo thống kê, trong 4 năm HLV Park Hang Seo dẫn dắt, các đội tuyển của Việt Nam (đội tuyển quốc gia, U23) vẫn có thành tích bất bại sau 30 trận đấu với các đối thủ từ Đông Nam Á. Thành tích của chúng ta rất khả quan là thắng 25, hòa 5.

Nếu tính riêng cấp độ đội tuyển quốc gia, "Những chiến binh sao vàng" đã giành chiến thắng 12, hòa 4 sau 16 trận gặp các đối thủ trong khu vực. 4 trận hòa của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan (2 lần), Malaysia (1 lần), Myanmar (1 lần).

Gần nhất, ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Khi ấy, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã thắng cả 4 trận trước Indonesia, Malaysia và hòa 2 trận gặp Thái Lan.

Bằng chứng cho thấy đội tuyển Việt Nam trên tầm Đông Nam Á - 2

Đội tuyển Việt Nam toàn thắng 9 trận gần nhất gặp Lào.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam cũng có thành tích đối đầu rất tốt mỗi khi gặp đội tuyển Lào (đối thủ của Việt Nam trong ngày ra quân). Trong 9 trận đấu gần nhất gặp đội bóng này, "Rồng vàng" đều giành chiến thắng.

Thậm chí, trong 7 cuộc đối đầu gần nhất, đội tuyển Việt Nam đều giữ sạch lưới. Chúng ta từng có hai chiến thắng với tỷ số 9-0 trước Lào vào các năm 1999 và 2007.

Có một điều khá trùng hợp, đội tuyển Việt Nam cũng gặp đội tuyển Lào đầu tiên trên hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018. Khi ấy, chúng ta đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 nhờ các bàn thắng của Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Lào diễn ra vào lúc 19h30 ngày 6/12.

Bằng chứng cho thấy đội tuyển Việt Nam trên tầm Đông Nam Á - 3

Theo H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bang-chung-cho-thay-doi-tuyen-viet-nam-tren-tam-dong-nam-a-20211206144805929.htm