Cập nhật: 07/12/2021 19:20:00
Xem cỡ chữ

Theo các chuyên gia trong nước, trận thắng của đội tuyển Việt Nam trước Lào không chỉ có ý nghĩa về mặt kết quả, mà còn tạo ra tâm lý hưng phấn, bên cạnh đó là việc không để các đối thủ bắt bài.

Đội tuyển Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi với trận thắng 2-0 trước Lào. HLV Park Hang Seo đạt được rất nhiều mục tiêu như điểm số, bảo toàn lực lượng, giấu bài và giúp nhiều cầu thủ lấy lại cảm giác tự tin, cảm giác ghi bàn, trong đó có Phan Văn Đức.

Bình luận viên Vũ Quang Huy đánh giá về cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu mang số áo 20: "Đội tuyển Việt Nam đá với sơ đồ chiến thuật 3-4-3, nên Phan Văn Đức rõ ràng có sự thoải mái, có bàn thắng đẹp đánh dấu sự trở lại của mình. Phan Đức không phải là cầu thủ có chiều cao tốt nhưng những pha đánh đầu luôn xử lý gọn gàng.

Phan Văn Đức tìm lại cảm giác ghi bàn.

Tôi nghĩ là ở sân chơi AFF Cup 2020, không chỉ có Phan Văn Đức mà cả nhiều cầu thủ khác cũng trở lại phong độ. Tôi rất chờ đợi Hà Đức Chinh vào sân, nhưng HLV Park Hang Seo không trao cho cơ hội, có thể là để cho những trận đấu sau".

Theo bình luận viên (BLV) Quang Huy, ngoài việc có 3 điểm, thì đội tuyển Việt Nam còn không bị tốn sức cho trận đấu tiếp theo với Malaysia ngày 12/12. Đối phương không có gì để "soi" được đội tuyển Việt Nam vì chúng ta đá kín như bưng.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo đã bảo đảm sự luân chuyển cần thiết để các cầu thủ được vào sân có những trải nghiệm. Với 5 sự thay đổi người, sau đó lại tung thêm nhiều cầu thủ dự bị, đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn đổi trạng thái tốt nhưng không bộc lộ nhiều điều để các đối thủ bắt bài.

BLV Quang Tùng nói kỹ về tình huống thực hiện quả penalty của Văn Thanh: "Đó là tình huống sút phạt đền không tốt. Cầu thủ phải đá sát cột dọc mới đủ độ hiểm, còn Văn Thanh đá cách cột cả mét, nên thủ môn khi chọn đúng hướng đã cản phá thành công.

Tất nhiên trong bóng đá cũng có sự không may mắn. Văn Thanh cũng có thêm một tình huống thiếu may mắn khi bị thủ môn đối phương phá hỏng một siêu phẩm".

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Malaysia.

"Tôi thấy rằng trận đấu như vậy là vừa đủ. Có người nói đội tuyển Việt Nam giấu bài, có ý kiến nói chúng ta chỉ đá được như thế thôi. Đó là những luồng ý kiến đều có lý cả.

Chúng ta sau một thời gian chơi phòng ngự phản công giờ phải tấn công nên chơi như vậy cũng là bình thường, chứ không thể tấn công một cách suôn sẻ, ào ạt được.

Hơn nữa, đây mới là trận đầu tiên, HLV Park Hang Seo có thể không muốn đẩy mọi chuyện phức tạp hơn. Chẳng hạn như các hậu vệ biên không bó vào trong nhiều. Những quả sút từ tuyến hai của Việt Nam cũng rất ít. Bên cạnh đó đội tuyển Việt Nam có rất nhiều những quả tạt từ hai biên. Đó chỉ là cách tiếp cận thông thường", bình luận viên Quang Tùng nói tiếp.

Đánh giá về trận gặp Malaysia, bình luận viên Quang Tùng khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều khi gặp cường địch, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo lại có lợi thế khi được nghỉ 6 trận và xem giò đối thủ trong trận gặp Lào.

Còn bình luận viên Quang Huy nhận định: "Dù thế nào tôi vẫn luôn tin tưởng đội tuyển Việt Nam vận hành tốt, thi đấu theo đúng hướng và mục tiêu của mình".

Theo Hà Nguyên/dantri.com.vn (Ảnh: AP)

https://dantri.com.vn/the-thao/malaysia-khong-nam-duoc-diem-manh-diem-yeu-cua-doi-tuyen-viet-nam-20211207150921412.htm