Cập nhật: 12/12/2021 11:21:00
Xem cỡ chữ

Hôm nay (12/12), những hình ảnh sống động về món phở Việt Nam được quảng bá trên trang chủ Google tìm kiếm của gần 20 quốc gia bao gồm: Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Phần Lan, Thụy Sĩ... 

Ngày 12/12, Doodle Phở với hình ảnh động mô tả cách món phở được chuẩn bị bài bản với bánh phở, những lát hành tươi và thịt bò cùng rau thơm với nước dùng nóng hổi mời thực khách. Những nguyên liệu không thể thiếu cho một món phở chuẩn vị, những phụ liệu ăn kèm như bánh quẩy cùng giấm ớt đặc trưng của phở Hà Nội, hay giá đỗ rau thơm của phở miền Nam được bày biện bắt mắt. 

Doodle Phở đặc biệt không chỉ xuất hiện trên trang chủ Google Tiếng Việt mà còn xuất hiện trên trang chủ Google tại nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Áo, Phần Lan, Hi Lạp, Iceland, Israel, Hungary, Ba Lan, Bulgaria, Séc, Lithuania, Singapore và Thái Lan.

Doodle Phở xuất hiện trên trang chủ Google Tiếng Việt và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trong ngày 12/12.

Doodle Phở xuất hiện trên trang chủ Google Tiếng Việt và 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trong ngày 12/12.

Đồng hành cùng Google trong chiến dịch quảng bá Doodle Phở có sự góp sức của Á hậu Kim Duyên, Hoa hậu H’Hen Niê và nhiều người nổi tiếng khác. Bên cạnh đó, Google phối hợp cùng Sở Du lịch TP.HCM thực hiện chương trình "Dậy sớm cùng Thành phố ăn phở", với sự tham gia của nhiều quán phở tại TP.HCM.

Cụ thể, ngày 12/12 khi thực khách đến ăn phở sẽ được tham gia hoạt động thú vị thử thách am hiểu về văn hóa ẩm thực và nhận quà vui. Hoạt động này hướng đến mục đích hỗ trợ phục hồi kinh doanh phần nào cho những hàng quán kinh doanh phở đã chịu nhiều thiệt hại từ đại dịch Covid-19.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết qua thông điệp “Dậy sớm cùng Thành phố ăn phở”, người dân và du khách cùng nhau lan tỏa giá trị văn hóa và nhân văn của phở, góp phần nhân rộng niềm vui, niềm tự hào khi một lần nữa vị thế của ẩm thực Việt được nâng tầm quốc tế.  

"Món phở bản quyền của người Việt ngày càng nổi tiếng và sẽ trở thành một điểm nhấn quan trọng trong các yếu tố hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tạo nên thương hiệu du lịch TP.HCM trong thời gian tới” – bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực Việt Nam, việc một số món ăn đặc sắc của Việt Nam được Google tôn vinh, lựa chọn trở thành Google Doodle cho thấy sự đặc biệt và hấp dẫn của tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt. Đây là cơ hội rất tốt để quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế./.

Google Doodle là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hay Google Tiếng Việt - Google.com.vn) nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở đất nước mình hay cho nhân loại. Trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn) từ năm 2003 đến nay đã có nhiều tác phẩm Doodle, là cách Google tôn vinh nét văn hoá đặc trưng tại Việt Nam cũng như kỷ niệm những ngày lễ truyền thống, như Ngày Nhà giáo Việt Nam, Tết Trung Thu, Tết Nguyên Đán, Ngày Quốc khánh, các nhân vật đặc biệt như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhà thơ Xuân Quỳnh, hoạ sĩ Bùi Xuân Phái, hay Doodle Bánh mì…

Theo Nam Anh/VOV.VN

https://vov.vn/du-lich/am-thuc/ton-vinh-pho-viet-nam-tren-google-tai-20-quoc-gia-911058.vov