Là sản phẩm du lịch trải nghiệm mới trong chuỗi các chương trình kích cầu du lịch Tuyên Quang năm 2022 với mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong điều kiện “bình thường mới”.
Dựa trên những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, tỉnh Tuyên Quang đã và đang xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế quan trọng theo hướng bền vững.
Tỉnh phấn đấu đến năm 2025, đón trên 3 triệu lượt khách du lịch; tổng thu xã hội từ du lịch đạt trên 4.800 tỷ đồng; đóng góp cho GRDP từ 6% trở lên; tạo việc làm cho trên 25.000 lao động; đến năm 2030, đón trên 5,5 triệu lượt khách du lịch; đóng góp vào GRDP toàn tỉnh từ 10% trở lên; tạo việc làm cho trên 35.000 lao động…
Để đạt mục tiêu này tỉnh Tuyên Quang sẽ chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch mạo hiểm...
Sản phẩm du lịch trải nghiệm mới “Bơi mảng - Hát Then trên hồ Nà Nưa” gắn với du lịch về nguồn tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào được kỳ vọng sẽ tạo sự kết nối bền chặt giữa du lịch lịch sử và trải nghiệm văn hóa địa phương, từ đó, thu hút khách du lịch đến với Tuyên Quang.
Theo Minh Dương/baophapluat.vn
https://baophapluat.vn/boi-mang-hat-then-tren-ho-na-nua-post430851.html