Cập nhật: 23/01/2022 17:45:00
Xem cỡ chữ

Liên đoàn bóng đá Australia thông báo HLV Graham Arnold sẽ vắng mặt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam vì mắc Covid-19.

Toàn đội Australia đang tập trung để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 27/1. Mặc dù vậy, thời điểm 4 ngày trước trận đấu, đội bóng xứ Chuột túi đã nhận tin dữ khi HLV Graham Arnold nhiễm Covid-19.

Tuyển Australia nhận tin cực dữ, như rắn mất đầu khi gặp tuyển Việt Nam - 1

HLV Graham Arnold nhiễm Covid-19 và không thể chỉ đạo đội tuyển Australia chạm trán với đội tuyển Việt Nam.

Theo nguồn tin từ Australia, HLV Graham Arnold chắc chắn sẽ không thể chỉ đạo đội bóng trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Hiện tại, chiến lược gia này đang phải cách ly ở trong khách sạn.

Liên đoàn bóng đá Australia thông tin thêm rằng HLV người Australia đã tiêm vắc xin đầy đủ và không hề có triệu chứng nào. Ông đã được tiêm mũi vắc xin nhắc lại cách đây 10 ngày, trước khi đội bóng hội quân.

Với việc Arnold không thể có mặt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam sắp tới, trợ lý Rene Meulensteen sẽ thay thế để dẫn dắt đội tuyển. Meulensteen không phải là cái tên xa lạ với những người hâm mộ Việt Nam khi ông từng là cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson ở Man Utd.

Ông đã được lựa chọn vào Ban huấn luyện của đội tuyển Australia vào năm 2018. Trong vài ngày tới, Meulensteen sẽ cùng với cựu danh thủ Australia, Tony Vidmar điều hành đội cho tới khi ông Graham Arnold trở lại.

Chia sẻ về sự vắng mặt của mình, HLV Graham Arnold nói: "Tôi và những trợ lý luôn có kế hoạch về kịch bản một ngày nào đó tôi có thể vắng mặt. Vì vậy, tôi luôn tin rằng đội bóng có kế hoạch tuyệt vời, những người thay thế phù hợp và mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ trong tuần này.

Tuyển Australia nhận tin cực dữ, như rắn mất đầu khi gặp tuyển Việt Nam - 2

HLV Graham Arnold đặt mục tiêu thắng cả 4 trận đấu còn lại ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tôi đang cảm thấy sức khỏe ổn, không có triệu chứng gì. Tôi tin rằng ngay cả khi tôi vắng mặt trong tuần này, những tiêu chuẩn, quy định, văn hóa ở đội bóng mà toàn đội đã thấm nhuần trong 3 năm sẽ tiếp tục giúp đội tuyển Australia vẫn có được thành công".

Trước khi bị mắc Covid-19, HLV Graham Arnold đã tuyên bố muốn giành chiến thắng trong cả 4 trận đấu còn lại ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ông nói: "Chúng tôi vẫn đang có mọi thứ trong tay. Để giành vé tham dự World Cup 2022 ở Qatar, đội bóng sẽ phải giành chiến thắng trong cả 4 trận đấu cuối cùng.

Do đó, chúng tôi cần phải ra sân với tâm lý dồn lên, vây hãm đối thủ nhiều hơn. Ở trận đấu gặp đội tuyển Trung Quốc, chúng tôi đã vô cùng thất vọng, đặc biệt là về mặt kết quả. Tất nhiên, chúng tôi đang mong đợi thể hiện nhiều hơn thế. Toàn đội cần sớm thoát ra khỏi tâm lý thất vọng trong trận đấu này. Thay vào đó, đội bóng cần phải đẩy nhanh tấn công, vây hãm đối thủ. Việc giành chiến thắng trong cả 4 trận đấu còn lại là nhiệm vụ tiên quyết".

Sau trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào lúc 16h10 ngày 27/1, đội tuyển Australia sẽ chạm trán với Oman vào ngày 1/2.

Tuyển Australia nhận tin cực dữ, như rắn mất đầu khi gặp tuyển Việt Nam - 3

Theo H. Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/tuyen-australia-nhan-tin-cuc-du-nhu-ran-mat-dau-khi-gap-tuyen-viet-nam-20220123164529464.htm