Cập nhật: 03/03/2022 09:16:00
Xem cỡ chữ

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng với tinh thần trách nhiệm cao đã trở thành lực lượng quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Các thành viên trong Tổ phòng, chống Covid cộng đồng là lực lượng tích cực hỗ trợ cán bộ y tế cơ sở theo dõi, chăm sóc những trường hợp F0 điều trị tại nhà.

Từ khi triển khai việc điều trị các trường hợp F0 triệu chứng nhẹ tại nhà, các thành viên Tổ phòng, chống Covid cộng đồng thôn Lũng Gì, xã Nhạo Sơn đã thêm công việc mới là hỗ trợ cùng với cán bộ y tế xã theo dõi, thăm hỏi sức khỏe thường ngày đối với các F0. Với số lượng ca F0 ngày càng tăng, các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng luôn phải bám sát địa bàn, kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh, chủ động rà soát, tuyên truyền người dân tuân thủ quy định phòng dịch, các điều kiện đảm bảo cho điều trị tại nhà.

Cùng với các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng đã và đang phát huy vai trò hiệu quả trong việc hỗ trợ chính quyền địa phương, là cầu nối thiết thực tuyên truyền, vận động, giám sát người dân tuân thủ phòng, chống dịch bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng./.

Tiến Trang